03/04/2016 09:11 GMT+7

​Iraq giải thoát gần 1.500 tù nhân của IS

THU ANH
THU ANH

TTO - Quân chính phủ Iraq đã giải thoát cho gần 1.500 tù nhân từ một nhà tù dưới lòng đất của lực lượng Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng trong trận chiến giành lại một TP ở phía tây.

Một binh sĩ Iraq ở Heet sau khi quân chính phru chiếm lại được một phần thành phố này. Ảnh: AFP
Một binh sĩ Iraq ở Heet sau khi quân chính phru chiếm lại được một phần thành phố này - Ảnh: AFP

Thông tin này được giới chức Iraq đưa ra hôm 2-4. Hiện lực lượng của chính phủ đã tái chiếm được một phần của thành phố Heet, một trong những nơi có đông dân số nhất của tỉnh Anbar vẫn nằm trong tay IS. 

Cảnh sát cho biết thêm: “Trong khi tiến vào giải phóng và quét sạch IS khỏi Heet, lực lượng an ninh đã phát hiện một nhà tù lớn”. 

Nhà tù này nằm dưới lòng đất và giam giữ khoảng 1.500 người. Sau đó họ đều được giải thoát. Đa số những người này là thường dân. 

Một quan chức khác phụ trách khu vực này cũng xác nhận việc phát hiện ra nhà tù lớn này nhưng không nói rõ có bao nhiêu người bị giam giữ trong đó. 

IS đã tràn vào những khu vực rộng lớn ở phía bắc và phía tây Baghdad năm 2014. Tuy nhiên, trong thời gian qua, lực lượng an ninh của Iraq đã giành lại nhiều khu vực từ tay IS. 

Sau khi giành lại được thủ phủ của tỉnh Anbar là Ramadi, Heet và Fllujah là 2 khu vực dân cư đông đúc vẫn nằm trong tay IS ở tỉnh này. 

Iraq đã bắt đầu chiến dịch phản công diện rộng để giành lại Heet từ giữa tháng 3. 

THU ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên