31/03/2016 16:21 GMT+7

IS đánh bom liều chết tại Nga

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng vừa tuyên bố nhận trách nhiệm vụ tấn công liều chết làm một cảnh sát thiệt mạng tại vùng Dagestan, Nga.

Hiện trường vụ đánh bom tại Dagestan - Ảnh: Theworldweekly
Hiện trường vụ đánh bom tại Dagestan - Ảnh: Theworldweekly

Theo AFP, thông báo của IS tung lên mạng cho biết một phiến quân “đã kích nổ đai bom trên người tại chốt kiểm soát của lực lượng cảnh sát Dagestan… làm chết và bị thương nhiều người ở đó”.

Tuy nhiên nguồn tin từ cảnh sát địa phương lại nói vụ tấn công ngày 30-3 hoặc do một vụ nổ bom xe xảy ra tại chốt kiểm soát hoặc có kẻ đã quẳng một vật liệu nổ vào xe cảnh sát. Lực lượng này cho biết đã có một cảnh sát thiệt mạng và một người khác bị thương.

Vụ tấn công xảy ra sau khi quân đội Syria với sự yểm trợ của lực lượng quân đội Nga đã giành được chiến thắng quan trọng trong cuộc chiến chống IS, giành lại quyền kiểm soát thành cổ Palmyra.

Các vụ tấn công nhằm vào cảnh sát không phổ biến ở khu vực Bắc Caucasus. Khu vực này đang phải đối mặt với tình trạng nổi dậy âm ỉ của nhóm Hồi giáo cực đoan nổi dậy.

Lực lượng nổi dậy Hồi giáo ở Dagestan, khu vực nằm ngay phía đông Chechnya, đã gia nhập IS. Năm ngoái IS tuyên bố đã thành lập một chi nhánh của chúng tại Bắc Caucasus.

Trong một diễn biến khác, tổ chức tình báo SITE vừa cho biết IS đã tung lên mạng những bức hình kêu gọi những người Hồi giáo ở Đức tổ chức các cuộc tấn công giống như ở Brussels nhằm vào văn phòng của thủ tướng Đức Angela Merkel và sân bay Cologne-Bonn.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên