27/03/2016 07:08 GMT+7

24 giờ, Nga không kích diệt hơn 100 tay súng IS ở Palmyra

DUY LINH
DUY LINH

TTO – Chỉ trong vòng 24 giờ, Nga đã đánh trúng 158 mục tiêu của IS ở thành phố Palmyra, hỗ trợ quân chính phủ Syria thọc sâu và đánh bật các vị trí do chúng kiểm soát.

Quân đội Syria ăn mừng chiến thắng ở thành phố Palmyra ngày 26-3 - Ảnh: Reuters

RT ngày 26-3 dẫn thông báo từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết hơn 100 phần tử IS đã bị tiêu diệt và nhiều trang thiết bị, vũ khí hạng nặng của IS đã bị phá hủy trong các đợt không kích hỗ trợ trong và ngoài thành phố Palmyra.

Thông báo nêu rõ: “Không quân Nga đã thực hiện 40 vụ không kích vào khu vực Palmyra. Kết quả là bốn xe tăng, ba khẩu pháo, bốn kho đạn được và năm xe quân sự đã bị phá hủy”.

Mặc dù đã rút phần lớn lực lượng tại Syria về nước, song Nga vẫn còn duy trì tại đây một số máy bay chiến đấu làm nhiệm vụ không kích hỗ trợ bởi theo Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nikolay Pankov, vẫn còn “sớm để nói về chiến thắng trước chủ nghĩa khủng bố”.

Trong những ngày gần đây, lực lượng chính phủ Syria đã bắt đầu tấn công vào thành phố lịch sử Palmyra, dồn IS vào vòng tử thủ cuối cùng. Mặc dù vậy, theo Reuters, chiến sự tại Palmyra vẫn đang diễn hết sức ác liệt.

Ông Kamal Alam, một nhà nghiên cứu và cố vấn cho quân đội Anh các vấn đề về Syria nhận định trận chiến ở Palmyra có “ý nghĩa quan trọng, mang tính chiến lược và biểu tượng”.

Theo ông Alam, thành phố Palmyra nằm ở trung tâm đất nước Syria, nối các tỉnh ở khu vực miền Đông và trung tâm, do đó nếu chiếm được Palmyra, quân đội Syria sẽ mở toang cánh cửa tiến về phía đông.

Ông này cũng cho rằng nếu quân đội Syria giành thắng lợi, phương Tây có thể sẽ phản ứng lại bằng sự hoài nghi bởi nó đi ngược lại những gì mà các nước này luôn rêu rao rằng “IS chỉ có thể bị loại bỏ bởi các nhóm phiến quân được phương Tây hậu thuẫn”.

Tuy nhiên, nếu quân đội Syria có thể đánh bật IS, các nước phương Tây có thể sẽ thay đổi lập trường của mình, ông Alam nhận định.

DUY LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: không kích Syria IS