Xe
04/03/2023 18:00 GMT+7

Honda vẫn sản xuất xe xăng 20 năm nữa

Khi châu Âu, một số bang của Mỹ và các quốc gia khác có kế hoạch cấm bán các loại xe mới chạy bằng động cơ đốt trong vào năm 2035, Honda tuyên bố nghiên cứu của hãng cho thấy xe xăng dầu có thể tồn tại cho đến năm 2040.

Honda vẫn sản xuất xe xăng 20 năm nữa - Ảnh 1.

Ông chủ Honda tin rằng nhiều phương tiện vẫn phải dùng đến động cơ đốt trong ít nhất 20 năm tới - Ảnh: THE DRIVE

CEO Honda Toshihiro Mibe nói với Reuters rằng hãng đang trong quá trình thực hiện các nghiên cứu khả thi về các công nghệ tương lai. Một trong những vấn đề mà nghiên cứu này xem xét là nhiên liệu tổng hợp có hàm lượng carbon thấp có thể giúp duy trì hoạt động của động cơ đốt trong lâu hơn, đặc biệt là với ô tô hiệu suất cao, xe tải và máy bay.

Mặc dù vẫn để ngỏ các lựa chọn, vị CEO này cho biết Honda đang tập trung vào công nghệ điện khí hóa và pin nhiên liệu.

Mibe thừa nhận: “Tôi đã làm việc trong lĩnh vực phát triển động cơ hơn 30 năm, vì vậy đối với cá nhân tôi, xu hướng mới có một chút tính đe dọa. Nhưng tôi phải tách cảm xúc của mình ra khỏi việc kinh doanh để biết nên làm gì là tốt nhất”.

Honda vẫn sản xuất xe xăng 20 năm nữa - Ảnh 2.

CEO Honda tin rằng xe xăng dầu sẽ sống đến năm 2040, tức là sau cả lệnh cấm của châu Âu nếu được ban hành chính thức - Ảnh: HONDA

Ông cũng nói thêm: “Khi chúng tôi hướng tới trung hòa carbon, chúng tôi sẽ tập trung vào điện khí hóa và pin nhiên liệu - đó là hai thành phần cốt lõi của di chuyển trong tương lai”.

Ông Mibe xác nhận thêm rằng xe điện dựa trên nền tảng riêng sẽ bắt đầu đến Mỹ vào năm 2026, sau khi một cặp SUV/crossover điện dựa trên nền tảng Ultium của General Motors ra mắt vào năm 2024.

Honda cam kết đầu tư 40 tỉ USD để phát triển công nghệ hybrid và thuần điện, đạt mục tiêu những xe này sẽ chiếm 40% doanh số bán hàng của hãng vào năm 2030. Khoản đầu tư này cũng bao gồm cả liên doanh trị giá 3,5 tỉ USD ở Jeffersonville, Ohio, Mỹ, nơi hãng sẽ chế tạo pin với LE Energy Solution bắt đầu từ năm 2025.

Honda vẫn sản xuất xe xăng 20 năm nữa - Ảnh 3.

Tương tự Toyota, Honda cũng tin rằng cần có cách tiếp cận đa hướng đối với thị trường di chuyển. Ông Mibe từng nói rằng mục tiêu cuối cùng của Honda là đạt được mức trung hòa carbon vào năm 2050. Để làm được điều này thì cần nhiều hơn là pin điện - Ảnh: REUTERS

Ngoài ra, hãng có kế hoạch thành lập một doanh nghiệp độc lập vào tháng tới, với nhiệm vụ phát triển hoạt động kinh doanh pin của Honda. Điều này có thể đồng nghĩa với việc hãng sẽ đầu tư vào trạm sạc, như hệ thống Supercharger của Tesla. Mibe cho biết: “Cơ sở hạ tầng sạc hiện tại đang không ở những nơi mà khách hàng cần”.

Tháo tung một chiếc Tesla, sếp Toyota thừa nhận đây là ‘tác phẩm nghệ thuật’Tháo tung một chiếc Tesla, sếp Toyota thừa nhận đây là ‘tác phẩm nghệ thuật’

Một lãnh đạo Toyota đã thừa nhận rằng Tesla Model Y là một “tác phẩm nghệ thuật”, sau khi hãng xe Nhật tháo dỡ chiếc SUV điện để nghiên cứu.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên