Tag: xe xăng

Xe điện tại Mỹ vẫn đắt hơn xe xăng cùng phân khúc

Một nghiên cứu mới được công bố đã nêu bật một trong những thách thức lớn mà ngành xe điện phải đối mặt: chi phí sở hữu xe điện vẫn quá cao so với xe xăng cùng phân khúc.

BMW đổi cách đặt tên cho dễ nhớ và dễ phân biệt xe xăng, xe điện

BMW sắp thay đổi ý nghĩa đằng sau cách đặt tên xe của mình, đồng thời đồng bộ hóa tên xe điện và xe xăng.

Chuyển đổi xe xăng qua xe điện: Cần hỗ trợ đồng bộ

Thông tin người tiêu dùng được hỗ trợ 1.000 USD/xe khi mua ô tô điện mới đây được nhiều người quan tâm, bắt nguồn từ đề xuất của Bộ Giao thông Vận tải.

Anh: Ô tô càng ngốn xăng thì phí đỗ xe càng cao

Những người sở hữu những chiếc xe ngốn xăng, gây ô nhiễm cao ở Anh đang phải chuẩn bị tinh thần bỏ nhiều tiền hơn khi phí đỗ xe áp lên họ sẽ gia tăng.

Video ‘Đây là lý do tôi muốn xe xăng’ hút triệu lượt xem, gây tranh cãi

Video trong đó tài xế tố cáo Elon Musk và ngỏ ý muốn một chiếc xe xăng thay thế Tesla đã thu hút sự chú ý.

Báo Tây so phí 'nuôi' xe điện và xe xăng thực tế: Nhiều kết quả bất ngờ

Sửa xe điện sẽ rất khác sửa xe dùng động cơ đốt trong. Tesla từng quảng cáo xe điện là “loại bỏ nhu cầu bảo dưỡng”, song thực tế chưa hẳn vậy.

Bloomberg: 'Xe xăng dầu đã đạt đỉnh doanh số, sẽ không bao giờ trở lại thời hoàng kim'

Khoảng 86 triệu xe xăng dầu đã được bán ra vào năm 2017, trong khi chỉ có 69 triệu chiếc được tiêu thụ trong năm 2022.

Chuyên gia ô tô: Xe điện chưa thể áp đảo xe xăng

Nhiều chuyên gia cho rằng còn quá nhiều vấn đề nên xe điện chưa trở nên phổ biến hơn động cơ đốt trong.

Honda vẫn sản xuất xe xăng 20 năm nữa

Khi châu Âu, một số bang của Mỹ và các quốc gia khác có kế hoạch cấm bán các loại xe mới chạy bằng động cơ đốt trong vào năm 2035, Honda tuyên bố nghiên cứu của hãng cho thấy xe xăng dầu có thể tồn tại cho đến năm 2040.

Mười năm nữa, xe xăng dầu sẽ không đáng giá một xu ở châu Âu?

Nghị viện châu Âu đã thông qua luật yêu cầu các nhà sản xuất ô tô cắt giảm 100% lượng khí thải CO2 từ những chiếc ô tô mới được bán ra từ năm 2035. Như vậy, hơn 10 năm nữa, toàn bộ xe xăng dầu sẽ không được phép bán ở 27 quốc gia thuộc EU nữa.