Sự kiện

Thứ bảy 18-11-2023
OpenAI sa thải ngôi sao ChatGPT Sam Altman
Công nghệ

Trong một động thái choáng váng, Công ty OpenAI thông báo sa thải CEO Sam Altman, người được xem là ngôi sao của công cụ ChatGPT đình đám suốt thời gian qua.

Thứ năm 28-09-2023
ChatGPT được truy cập Internet không giới hạn
Công nghệ

Công ty công nghệ OpenAI cho biết nền tảng trí tuệ nhân tạo (AI) ChatGPT sẽ được phép truy cập Internet không giới hạn để cung cấp thông tin mới nhất cho người dùng.

Thứ hai 17-07-2023
Mất tiền vì tài khoản ChatGPT
Công nghệ

Ngày càng được nhiều cá nhân và doanh nghiệp tin dùng, nhưng tội phạm mạng bắt đầu tấn công trộm tiền, thu thập dữ liệu từ ChatGPT.

Thứ ba 18-04-2023
Elon Musk tuyên bố ra mắt 'TruthGPT' để cạnh tranh với ChatGPT
Công nghệ

Tỉ phú Elon Musk tuyên bố sẽ ra mắt nền tảng trí tuệ thông minh (AI) 'TruthGPT', để thách thức các nền tảng mới của Microsoft và Google.

Thứ ba 21-03-2023
ChatGPT sáng tác rap bôi nhọ Thủ tướng Orban, Hungary phản ứng
Công nghệ

Cách ChatGPT mô tả một chính trị gia, một con người, một quốc gia… chắc chắn sẽ là đề tài gây tranh cãi sắp tới. Hungary là ví dụ mới nhất cho tình huống này.

Thứ ba 14-03-2023
ChatGPT sắp lên ô tô để làm được những thứ chưa từng có?
Xe

General Motors dường như đang hợp tác với Microsoft để đưa một trợ lý ảo tương tự ChatGPT lên ô tô.

Thứ ba 28-02-2023
Học trực tuyến thời ChatGPT
Nhịp sống trẻ

Học trực tuyến đã không còn quá xa lạ với học sinh, sinh viên và cả người dạy hiện nay, nhất là bối cảnh dịch bệnh và sự phát triển quá nhanh của công nghệ.

Thứ bảy 18-02-2023
Sốc vì những câu trả lời kỳ quái từ sản phẩm giống ChatGPT của Microsoft
Công nghệ

Sản phẩm chatbot giống ChatGPT của Bing (Microsoft) đưa ra hàng loạt câu trả lời quái lạ khiến người dùng lạnh gáy. Nhưng đây có thể là hậu quả do chính những câu hỏi và đáp ngớ ngẩn của con người.

Thứ ba 07-02-2023
‘Mẹ đẻ’ ChatGPT cảnh báo AI có thể ‘bịa đặt’
Nhịp sống trẻ

Bà Mira Murati, giám đốc công nghệ (CTO) của OpenAI, công ty tạo ra ChatGPT, cho biết phản hồi của công cụ này không phải lúc nào cũng đúng.

Thứ hai 06-02-2023
Giao tiếp với AI đâu chỉ có mỗi ChatGPT
Công nghệ

Nếu ChatGPT là một ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) thuộc hàng xịn trong lĩnh vực giao tiếp ngôn ngữ giữa người và máy tính thì vẫn còn nhiều AI trong các lĩnh vực khác mà nhiều người dùng chưa biết đến.

Chủ nhật 05-02-2023
EU xem xét dự luật giải quyết rủi ro từ AI và ChatGPT
Thế giới

Liên minh châu Âu (EU) cân nhắc dự luật mới nhằm giải quyết rủi ro liên quan đến công nghệ chatbot ChatGPT và trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung.

Thứ sáu 03-02-2023
Khi Google phải cầu viện lão tướng
Tuổi Trẻ Cuối Tuần

TTCT - Hai nhà sáng lập Google là Larry Page và Sergey Brin đã "rửa tay gác kiếm" từ năm 2019 khi họ chuyển giao việc điều hành tập đoàn này cho Sundar Pichai.

Thứ bảy 07-01-2023
Google làm gì trước "mối đe dọa" ChatGPT?
Tuổi Trẻ Cuối Tuần

TTCT - Khi AI ngày càng phát triển, Google chắc chắn sẽ phải đưa ra quyết định có nên "đại tu" bộ máy tìm kiếm của mình và để chat bot chính thức đại diện cho dịch vụ trứ danh xưa nay của mình hay không.

Thứ bảy 07-01-2023
Một tương lai tìm kiếm hậu Google
Tuổi Trẻ Cuối Tuần

TTCT - Những ứng viên như You.com có thể sẽ làm được một cuộc cách mạng trong tìm kiếm hay ít nhất cũng cung cấp một giải pháp thay thế cho bất kỳ ai thất vọng với Google.

Thứ sáu 23-12-2022
Trí tuệ nhân tạo cho mọi người
TTCT - Cuộc sống muôn màu

TTCT - Việc cộng đồng rộng lớn tham gia trải nghiệm trí tuệ nhân tạo có thể giúp "mở khóa" các ứng dụng, khả năng tiềm tàng của AI mà các nhà nghiên cứu trước đó chưa nghĩ tới hoặc chưa khám phá ra.

Thứ năm 22-12-2022
ChatGPT: Lò sản xuất văn mẫu AI
Tuổi Trẻ Cuối Tuần

TTCT - Chuyện văn mẫu đã nói nhiều rồi, chúng ta thử xem vì sao có chuyện máy móc biết viết luận như người và vì sao đây là mối đe dọa đối với nền giáo dục.

Thứ hai 12-12-2022
Gom túi khôn nhân loại, nghiễm nhiên miễn bản quyền?
TTCT - Cuộc sống muôn màu

TTCT - Trí tuệ nhân tạo (AI) có được sự thông minh nhờ công nghệ "học máy", thu nhặt và nạp hết túi khôn của nhân loại trên mạng, rồi khi cần thì chọn đúng cái mà dùng. Vấn đề bản quyền đối với dữ liệu cung cấp cho máy học phải xử lý thế nào?