15/06/2016 10:34 GMT+7

​Hãng tin của IS loan tin thủ lĩnh Baghdadi đã chết 

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Từ hôm qua, 14-6, mạng Internet lan truyền thông tin được phát đi từ hãng tin Amaq của IS cho biết kẻ cầm đầu tổ chức này - Baghdadi, đã chết.

Tên Baghdadi, thủ lĩnh IS - Ảnh: Reuters
Tên Baghdadi, thủ lĩnh IS - Ảnh: Reuters

Theo Ibtimes, thông tin ban đầu cho biết tên Abu Bakr al-Baghdadi mất mạng trong đợt không kích do liên quân Mỹ tiến hành tại Syria.

Nhật báo Yeni Safak của Thổ Nhĩ Kỳ ra ngày 13-6 dẫn nguồn từ hãng tin Amaq cho biết Baghdadi bị tiêu diệt hôm chủ nhật, 12-6.

Nhật báo của Thổ Nhĩ Kỳ dẫn lại thông cáo của hãng tin Amaq viết: “Tên Abu Bakr al-Baghdadi đã chết vì bom không kích của liên quân tại thành phố Raqqa (Syria) vào ngày thứ 5 của tháng Ramadan”.

Tuy nhiên phía liên quân không kích do Mỹ chỉ huy chưa đưa ra thông báo xác nhận thông tin này.

Đầu tháng này, hãng tin PTI của Ấn Độ cho biết tên Baghdadi từng bị thương trong các đợt không kích do liên quân tiến hành trên phần lãnh thổ Iraq ở khu vực biên giới giữa Iraq và Syria.

Sau đó, ngày 9-6, PTI dẫn nguồn tin từ tỉnh Nineveh của Iraq cho biết tên này đã bình phục sau lần bị thương đó.

Trang Express của Anh thông tin vụ không kích xảy ra khi tên Baghdadi và các tay chân của hắn đang đi trên một chiếc xe có đoàn hộ tống. Express viết: “Vụ tấn công tiến hành trên cơ sở nguồn tin tình báo chính xác đã không kích vào vị trí đó”.

Truyền thông Anh cũng nói khu vực tiến hành không kích là một trong những căn cứ của IS.

Tuy nhiên đây không phải lần đầu tiên truyền thông đưa tin về việc tên Baghdadi bị tiêu diệt. Đài phát thanh của Iran tháng tư năm ngoái từng đưa tin tên này bị thương nặng và đã không qua khỏi, nhưng rồi một tháng sau đó lại cải chính thông tin, nói hắn đã bình phục.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên