06/01/2016 15:56 GMT+7

​265 tên IS bị tiêu diệt tại Ramadi và Baghdadi

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Các đợt ném bom không kích tại thành phố Ramadi của quân đội Iraq đã tiêu diệt 250 phiến quân IS, phá hủy 100 phương tiện di chuyển của chúng.

265 tên IS bị tiêu diệt tại Ramadi và Baghdadi - Ảnh: ABNA
265 tên IS bị tiêu diệt tại Ramadi và Baghdadi - Ảnh: ABNA

Theo hãng thông tấn ABNA, ngày 5-1, nguồn tin an ninh Iraq tại tỉnh Anbar cho biết đợt không kích mới nhất của lực lượng quân đội Iraq nhằm vào các mục tiêu của IS tại Ramadi đã đem lại thắng lợi đáng kể.

Nguồn tin cho biết: “Các lực lượng an ninh Iraq cùng với các chiến binh người thiểu số được sự hỗ trợ của lực lượng liên quân không kích quốc tế, lực lượng không quân Iraq, đội pháo binh Iraq và một lữ đoàn tên lửa đã dồn hỏa lực vào những đoàn xe của IS từng tấn công quận Hadaytha và khu vực Barwana trước đó”.

Cũng theo nguồn tin này, ngoài việc tiêu diệt đáng kể lực lượng phiến quân, lực lượng an ninh Iraq cũng tiến hành chiến dịch truy quét ở các khu vực Ghamaj River và Hor al-Saad, bắt giữ được chín tên khác thuộc diện đang bị truy nã.

Cũng trong ngày thứ ba, 5-1, nguồn tin an ninh ở tỉnh Anbar cho biết một đợt ném bom xuống thành phố Baghdadi, nằm về phía tây so với thành phố Ramadi (cách Baghdad 110 km về phía tây) cũng đã tiêu diệt được thêm 15 tên IS.

Cùng với đó, đợt tấn công cũng phá hủy được một bệ phóng tên lửa và một xe bọc thép của tổ chức khủng bố.

Tuy nhiên trước khi bị lực lượng an ninh Iraq giáng những đòn trừng phạt mạnh mẽ này, IS cũng đã kích nổ một số khu vực trong Bệnh viện đa khoa Ramadi, cách Baghdad 110 km về phía tây.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Iraq IS không kích