03/01/2016 21:51 GMT+7

​IS tấn công căn cứ quân sự Iraq, 12 người chết

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 3-1, phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) mở cuộc tấn công liều chết táo tợn vào một căn cứ quân sự ở Iraq, giết chết ít nhất 12 nhân viên an ninh.

Lực lượng Iraq luyện tập ở Kirkuk - Ảnh: Reuters
Lực lượng Iraq luyện tập ở Kirkuk - Ảnh: Reuters

Theo AFP, một nhóm tay súng được trang bị súng trường và áo khoác cài bom âm thầm xâm nhập vào căn cứ Speicher gần thành phố Tikrit giữa đêm tối. Mục tiêu của chúng là một nhóm cảnh sát từ tỉnh Nineveh đang có mặt tại đây để tham gia một khóa đào tạo.

“Nhờ sương mù, bọn khủng bố xông vào được bên trong căn cứ. Cảnh sát Nineveh bắn chết bảy tên khủng bố, nhưng có ba tên kích nổ áo khoác cài bom” - người phát ngôn lực lượng bán quân sự ở Nineveh cho biết.

Hậu quả khiến 12 cảnh sát thiệt mạng và 20 sĩ quan khác bị thương. Sau đó, IS lên tiếng nhận trách nhiệm vụ tấn công này. Trên mạng Internet, IS mô tả các tay súng của chúng tới tận trung tâm nơi 1.200 sĩ quan đang được đào tạo. Cuộc đọ súng kéo dài suốt bốn giờ.

Căn cứ Speicher nằm ở tỉnh Salaheddin, một trong những vùng bị IS xâm chiếm hồi tháng 6-2014. IS không đánh đổ được căn cứ này, nhưng bắt được hàng trăm sĩ quan tại đây và đưa về Tikrit hành quyết.

Sau khi lực lượng Iraq giành lại Tikrit hồi tháng 4-2015, họ phát hiện hàng trăm thi thể nằm trong các hố chôn tập thể tại đây. Ngoài ra còn rất nhiều sĩ quan khác bị giết và bị ném xuống sông Tigris. Ước tính số sĩ quan bị IS sát hại lên đến 1.700 người.

Sau khi đánh mất thành phố Ramadi, lực lượng IS điên cuồng thực hiện nhiều vụ tấn công táo tợn tại Iraq. Các tay súng IS thực hiện nhiều vụ đánh bom tự sát ở phía bắc Ramadi, các thành phố Anbar, Fallujah và Haditha. 

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên