01/04/2016 14:56 GMT+7

​Hàng không bắt tay du lịch giảm giá tour

HÀ MINH QUANG thực hiện
HÀ MINH QUANG thực hiện

TTO - Một trong những điểm ấn tượng với khách tham quan “Ngày hội du lịch TP.HCM 2016” là việc hàng trăm tour giảm giá khuyến mãi đã được các công ty du lịch tung ra đã bán hết ngay trong những ngày đầu.

Đại diện Công ty cổ phần hàng không VietJet Air nhận giải thưởng 10 hãng vận chuyển khách du lịch hàng đầu tại lễ tôn vinh tối 26-3 - Ảnh: Quang Định

Phần lớn trong số đó là các tour khởi hành từ TP.HCM ra các tỉnh miền Trung và phía Bắc bằng đường hàng không với sự hỗ trợ vé từ các hãng hàng không.

Giá tour giảm ít nhất 40%

Chờ mãi vì gian hàng của công ty Vietravel đầy chật khách đến sớm hơn mình mãi đến gần cuối giờ sáng mới đến lượt mình bà Thu Hương (Bình Dương) cũng kịp hoàn tất các thủ tục đăng ký tour cho nhóm bảy khách là người thân cùng mua tour đi Hà Nội-Hạ Long-Yên Tử... khởi hành ngày 5-4.

Giá tour so với ngày thường đã giảm đến hơn 700.000 đồng/khách như vậy cả nhóm đã tiết kiệm được hơn 5 triệu đồng chưa kể các khoản giảm giá do bà thanh toán bằng thẻ tín dụng đồng thương hiệu.

“Tính đi ra bắc chơi lâu may sao trúng kỳ sự kiện này đằng nào cũng phải đi mà còn tiết kiệm được nhiều khoản coi như một công đôi ba việc bõ công từ nhà lặn lội từ sáng giờ xuống đây để xếp hàng mua tour”, bà Hương vui mừng khoe.

Các công ty du lịch tham gia “Ngày hội du lịch TP.HCM 2016” cho biết lượng tour du lịch kết hợp với lịch khởi hành của hãng hàng không tư nhân Vietjet Air bán khá chạy vì thời gian khởi hành hợp lý: đi từ buổi sáng về vào buổi chiều tối mà lại có giá rất phải chăng nên gần như bao nhiêu tour cũng bán hết.

Theo bà Lâm Thị Quỳnh Thu, phó phòng Tiếp thị và Truyền thông của Công ty TNHH MTV dịch vụ lữ hành Saigontourist, chỉ mới mở cửa chưa được hai tiếng đồng hồ các tour khởi hành từ TP.HCM đi miền Trung và miền Bắc đã bán sạch vì giá giảm đến hơn 5,2 triệu đồng so với tour ngày thường.

Còn tại gian hàng công ty Vietravel lượng nhân viên phân công trực tiếp xúc, tư vấn, nhận tour bị quá tải ngay trong mấy tiếng đồng hồ mở cửa gian hàng khiến công ty phải huy động lực lượng nhân viên bổ sung ngay lập tức để giải tỏa lượng khách còn xếp hàng dài để tư vấn và đặt mua tour giảm giá.

Ông Hà Năng Việt, phó giám đốc thương mại Vietjet Air cho biết hãng sẵn sàng hỗ trợ các công ty du lịch, các thành viên hiệp hội du lịch TP.HCM bằng việc dành tỉ lệ chỗ trên các chuyến bay nhiều nhất, khung giờ khởi hành và trở về thật hợp lý với giá phải chăng. Ông Việt nói và cho biết thêm khả năng hỗ trợ cho các công ty du lịch vẫn còn rất nhiều.

Vị này thông tin thêm, trong thời gian cuối năm 2015 tổng số khách mua tour khuyến mãi của các thành viên Hiệp hội du lịch TP.HCM có khi lên đến hơn 130.000 lượt song cũng chưa vượt quá 1% tổng tải cung ứng của hãng trong khi đơn vị này có thể cung ứng từ 5 -10% số chỗ trong tổng tải cho chương trình khuyến mãi.

Theo các công ty du lịch việc các hãng hàng không chủ động giảm giá vé máy bay, cộng với việc các đối tác dịch vụ du lịch cũng cùng bắt tay giảm giá dịch vụ đã khiến cho giá tour trung bình giảm đến trên dưới 40% so với giá tour thông thường. Điều này tạo thêm điều kiện cho du khách có thêm nhiều lựa chọn mua tour giá rẻ với chất lượng vẫn đảm bảo.

Thêm máy bay mùa cao điểm

Cũng trong dịp này và đón mùa cao điểm hè, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, các hãng hàng không đã rục rịch tăng chuyến. Đơn cử, Vietjet Air tiếp tục tăng hơn 5.000 chuyến bay và công bố tuần lễ vàng “12h rồi, Vietjet thôi!” từ ngày 28-3 đến 3-4 với 2 triệu vé tiết kiệm giá từ 0 đồng tại website www.vietjetair.com, áp dụng trên tất cả đường bay trong nước cho thời gian bay từ 1-4-2016 đến 31-12-2016 (trừ các ngày lễ tết).

Các chuyến hàng ngày từ Tp.HCM đi Hà Nội tăng lên 25 chuyến, đi Đà Nẵng 13 chuyến, đi Phú Quốc 6 chuyến, Nha Trang 5 chuyến. Đường bay Hà Nội đi Đà Nẵng tăng mạnh lên 15 chuyến, đi Nha Trang 5 chuyến khứ hồi mỗi ngày. Đối với các đường bay quốc tế, Tp.HCM đi Đài Bắc cũng tăng tần suất 2 chuyến khứ hồi/ ngày, Tp.HCM đi Singapore tăng lên 2 chuyến khứ hồi/ ngày, Tp.HCM đi Bangkok tăng lên 3 chuyến khứ hồi/ngày, từ Hà Nội đi Bangkok tăng lên 2 chuyến khứ hồi/ ngày.

Hãng này cũng mới công bố tăng quân số đội bay với việc chiếc máy bay A320 mang số hiệu VN-A672 đã từ Toulouse (Pháp) đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất. Đây là chiếc thứ 15 của đơn hàng mua và thuê 100 máy bay giữa Airbus và Vietjet. Vietjet hiện khai thác 35 tàu bay A320 và A321 đáp ứng nhu cầu đi lại, du lịch tăng cao, đồng thời mở rộng các đường bay phủ khắp VN và quốc tế.

Bà Nguyễn Thi Thuý Bình- phó tổng giám đốc Vietjet cho biết nhân sự kiện này hãng sẽ mở đường bay giữa TP.HCM - Kuala Lumpur (Malaysia) phục vụ nhu cầu đi lại, du lịch, giao thương giữa hai thành phố trọng điểm. Đường bay này bắt đầu khai thác hàng ngày từ 1-6-2016 với thời gian bay khoảng 1 giờ 55 phút..

Gần như đồng thời, đại diện hãng hàng không Vietnam Airlines (VNA) cũng cho biết đã dùng các máy bay hiện đại bậc nhất Airbus A350 và Boeing B787 để khai thác các đường bay từ Việt Nam đi Trung Quốc, một trong những tuyến du lịch trọng điểm của khách VN. Theo đó, máy bay Airbus A350 được hãng khai thác trên đường bay từ TP.HCM đi Thượng Hải từ ngày 27-3 và máy bay Boeing 787 khai thác trên đường bay từ Hà Nội đi Bắc Kinh từ ngày 1-5.

Cũng dịp này đại diện VNA cho biết đang có mức giá ưu đãi dành cho khách lẻ chỉ từ 7,417 triệu đồng nếu khách khởi hành từ TP.HCM đi Thượng Hải và từ 7,632 triệu đồng dành cho khách đi từ Hà Nội đến Bắc Kinh.thời gian xuất vé từ 1-4 đến hết ngày 31-3-2017 cho các chặng bay khởi hành từ ngày 1-4.

“Chúng tôi luôn sẵn sàng bán vé ưu đãi trên bất kỳ chuyến bay vào mọi khung giờ bay và giá có thể giảm từ 10% đến 90% nhưng không hạn chế số lượng chỗ để các công ty du lịch có thể xây dựng các sản phẩm du lịch tốt nhất mang đến cho khách hàng
Ông Hà Năng Việt  - phó giám đốc thương mại Vietjet Air

Thực hiện 250 chuyến bay mỗi ngày

Vietjet là hãng hàng không cung cấp đa dạng các dịch vụ cho khách hàng lựa chọn. Hãng còn cung cấp các nhu cầu tiêu dùng hàng hoá và dịch vụ cho khách hàng thông qua các ứng dụng công nghệ thương mại điện tử tiên tiến.

Đội máy bay của Hãng hàng không Vietjet tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất  Ảnh: C.T.V

Hãng đã được Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) trao Chứng nhận An toàn khai thác IOSA. Đây cũng là “hãng hàng không giá rẻ tốt nhất châu Á” (Best Asian Low Cost Carrier) năm 2015 do TTG Travel Award bầu chọn.

Hiện tại, hãng thực hiện gần 250 chuyến bay mỗi ngày và đã vận chuyển trên 20 triệu lượt hành khách, với hơn 47 đường bay phủ khắp các điểm đến tại Việt Nam và các đường bay quốc tế đến Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan, Trung Quốc, Thái Lan và Myanmar.

HÀ MINH QUANG thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên