31/03/2016 18:22 GMT+7

​Đa dạng tour đón khách hè 2016

LÊ SƠN  leson@tuoitre.com.vn
LÊ SƠN leson@tuoitre.com.vn

TTO - Chỉ trong bốn ngày diễn ra Ngày hội Du lịch TP.HCM, hàng ngàn khách du lịch đã chọn mua tour ưu cho dịp lễ và hè 2016. Đại diện Công ty Dịch vụ lữ hành Saigontourist cho biết đã phải “nới thêm” chính sách ưu đãi để đáp ứng nhu cầu của du khách.

Khách hàng tìm hiểu thông tin các chuyến du lịch tại Công ty dịch vụ lữ hành Saigontourist trong ngày hội du lịch TP.HCM tại công viên 23-9 ngày 24-3 - Ảnh: Quang Định

Cụ thể công ty đã liên kết với các DN trong ngành để các đa dạng sản phẩm từ tour du lịch truyền thống, tour tiết kiệm, tour cao cấp, tour du thuyền đến các tour theo hình thức du lịch tiện lợi Free & Easy... với giá tốt nhất.

“Cháy tour” ưu đãi trong Ngày hội

Hơn 21g ngày 26-3, gian hàng A7-10 của Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist vẫn đông kín khách tham gia tìm hiểu thông tin các tour du lịch. Đặc biệt, khách tham quan tranh thủ book ngay những tour giảm giá đặc biệt chỉ áp dụng trong Ngày hội. Gần chục nhân viên tư vấn tất bật tư vấn thông tin tour cũng như các ưu đãi cho khách tham quan.

Trong khuôn khổ Ngày hội Du lịch TP.HCM 2016, Saigontourist đạt 5 giải thưởng du lịch TPHCM với các danh hiệu: đứng đầu TOP “10 Doanh nghiệp Lữ hành Du lịch quốc tế hàng đầu TP.HCM” và TOP “10 Doanh nghiệp Lữ hành Du lịch nội địa hàng đầu TP.HCM”, TOP “10 Doanh nghiệp Lữ hành Du lịch nước ngoài hàng đầu TP.HCM”; đứng đầu TOP “5 Hãng vận chuyển khách du lịch bằng đường bộ”, TOP “10 website thương mại điện tử du lịch hàng đầu TP.HCM”.

Chị Hồ Thị Hương (23 tuổi, Q.Tân Bình) cùng mẹ sau khi tìm hiểu kỹ tour miền Bắc 5 ngày Hà Nội - Sapa - Fansipan - Lào Cai - Hạ Long đã nhanh chóng chuyển qua quầy đăng ký và đóng tiền để nhận tour ưu đãi đi trong dịp hè.

“Gia đình tôi dự kiến đi tuyến này đã lâu nhưng sau khi khảo sát giá tại các công ty du lịch đều trên 10 triệu đồng/người nên chưa sắp xếp đi được. Trong dịp này, giá tour chỉ còn trên 6 triệu nên mua liền”, chị Hoa chia sẻ.

Theo đại diện công ty, sở dĩ có mức giá tour hấp dẫn (tiết kiệm 5,2 triệu đồng)  trong chùm tour tiết kiệm dành cho khách tham quan trong Ngày hội do công ty triển khai hợp tác với hãng Hàng không Vietnam Airlines (VNA) để khách có thể hưởng các dịch vụ tốt nhất.

Chỉ tính riêng trong hai ngày triển khai giá ưu đãi trong Ngày hội đã có hơn 600 khách mua tour cùng trên 3.000 khách tham quan tìm hiểu các tour tuyến trong dịp hè tới. Các tour tiết kiệm với chủ đề “Tận hưởng bản sắc Việt” được khách đặc biệt quan tâm.

Trải nghiệm tour hè trên du thuyền

Nếu nghĩ đi chơi bằng du thuyền là quá xa xỉ, có lẽ cần nghĩ lại. Vừa đặt tour cho hai vợ chồng với giá gần 20 triệu đồng/2 người trên Du thuyền 5 sao theo hải trình Singapore - Malaysia với lịch trình 4 ngày, chị Minh Nguyệt hồ hởi chia sẻ: “Giấc mơ thời thơ ấu cuối cùng cũng thành hiện thực! Chẳng thể nghĩ được rằng mình sẽ trải nghiệm tuần trăng mật trên du thuyền 5 sao cùng người đàn ông của mình”, chị Nguyệt thông tin về tour sẽ thực hiện trong dịp lễ 30-4 tới đây.

Theo hải trình chị book tại Saigontourist, trong hai ngày đầu trên du thuyền, vợ chồng chị Nguyệt trải nghiệm trọn vẹn những giờ phút thư giãn bên 10 hồ bơi, khám phá những hương vị quốc tế tại các nhà hàng phong cách Ý, Nhật…hay tham gia trải nghiệm sân tập golf mini, leo núi nhân tạo, trượt băng hay tập thể hình, Yoga… Khi cập cảng Malaysia, du khách tiếp tục những trải nghiệm hấp dẫn tại hòn đảo Penang, khu chợ ẩm thực Gurney Drive, khu phố nghệ thuật Street Art …

Ông Lâm Tứ Khôi, giám đốc khối du lịch nước ngoài công ty Saigontourist cho hay, lịch trình tour đúng bằng quỹ thời gian của kỳ nghỉ Lễ năm nay nên khách chọn mua tour khá đông. Nếu như trước đây, tour du lịch trên những du thuyền cao cấp hầu như chỉ dành cho giới thượng lưu thì nay, loại hình du lịch đang được ưa chuộng này đã thành một lựa chọn dễ chịu đối với những ai muốn có trải nghiệm khác biệt. Khách du lịch hoàn toàn yên tâm khi có mặt trên khách sạn nổi 5 sao theo công nghệ tối tân của tập đoàn tàu biển Mỹ Royal Caribbean International. Ngoài chinh phục các hải trình Đông Nam Á, con tàu Voyager  đa dạng các hành trình châu Á hoặc châu Âu.

Theo đại diện công ty, trong dịp hè hơn 100 tour tuyến được triển khai trong đó sự phối hợp chặt chẽ với các hãng hàng không VNA, Vietjet Air… góp phần tạo nên mức giá giảm hấp dẫn. Tour nước ngoài cũng đa dạng với các chùm tour châu Âu (Pháp, Bỉ, Hà Lan, Đức, Ý, Thụy Sĩ, Anh Quốc…), Chùm tour châu Á hấp dẫn: Dubai- Abu Dhabi, Nhật, hàn…

Với du khách thích khám phá du lịch kiểu Free & Easy, công ty sẽ cung cấp dịch vụ đặt phòng ưu đãi. Cụ thể tại resort 4 sao Sài Gòn Phú Quốc với giá ưu đãi chỉ còn 2,5 triệu đồng/đêm phòng (tiết kiệm đến 1,65 triệu đồng). Ngoài ra, du khách có thể tìm thấy nhiều tour du lịch hè trong và ngoài nước hấp dẫn khác tại website: www.dulichtietkiem.com.

Mỗi tour là một điểm nhấn

Tiếp tục nhận được nhiều giải thưởng trong Ngày hội du lịch 2016, ông Võ Anh Tài - Tổng giám đốc công ty Dịch vụ lữ hành Saigontourist đã chia sẻ với Tuổi Trẻ về những mấu chốt tạo nên thành công của đơn vị trong thời gian qua:

Ông Võ Anh Tài - Tổng giám đốc Công ty lữ hành Saigontourist - Ảnh: LÊ SƠN


Cạnh tranh trong lĩnh vực du lịch ngày càng gay gắt khi thị trường có sự tham gia của hàng loạt thương hiệu trong nước và nước ngoài, đâu là lợi thế cạnh tranh của công ty, thưa ông?

Kiên định tôn chỉ hoạt động trong suốt chặng đường cùng việc luôn sáng tạo, đổi mới sản phẩm tạo nên sự hấp dẫn cho du khách là lợi thế cạnh tranh của công ty. Nhìn vào biểu đồ tăng nhanh số lượng du khách cùng sự phát triển phong phú, đa dạng sản phẩm trong thời gian qua, đã minh chứng cho sức cạnh tranh ấy. Trong năm 2015, cùng hàng loạt biến động và thách thức toàn cầu, doanh thu chuyên doanh lữ hành đạt trên 3.450 tỉ đồng, tăng trên 300 tỉ đồng so với năm 2014 với tỷ suất lợi nhuận cao. Chúng tôi phục vụ thành công hơn 710.000 lượt du khách trong nước và quốc tế.

Trong thời gian tới, song hành dự án mới cho tour mới, chúng tôi triển khai tái đầu tư sản phẩm tour truyền thống theo từng mùa, từng năm, từng sự kiện…để tạo ra nét mới, sản phẩm đặc trưng của công ty. Nhờ năng lực sáng tạo không ngừng trong chiến lược đầu tư sản phẩm của Lữ hành Saigontourist mà mỗi sản phẩm du lịch trở nên đa dạng hơn bao giờ hết, là nhịp cầu hoàn hảo cho các nhu cầu tìm hiểu văn hóa - lịch sử, trở về cội nguồn, gắn kết cộng đồng, khảo sát thị trường, kết hợp hợp tác đầu tư và kinh doanh hiệu quả…

Du khách trong nước cho rằng các tour tuyến nội địa chưa hấp dẫn bởi sản phẩm nghèo nàn, giá cao nên đổ xô tham gia các tour nước ngoài, ông nhận định như thế nào về xu hướng này, thưa ông?

Xuất phát từ nhu cầu riêng của từng cá nhân mà du khách chọn lựa cho mình điểm đến phù hợp với mình. Yếu tố giá thành cao của du lịch nội địa phụ thuộc khá nhiều yếu tố trong đó là giá dịch vụ vận chuyển đặc biệt bằng đường hàng không.

Giải pháp đưa ra là sự kết hợp chặt chẽ với các hãng hàng không và cả đường sắt được đưa ra. Sự liên kết này tạo nên mức giá giảm cạnh tranh, đặc trưng là sản phẩm chùm tour tiết kiệm IKO Travel được công ty triển khai với mức giá tốt.

Chương trình “Tận hưởng Bản sắc Việt” với hàng trăm sản phẩm thắm tình quê hương, lan tỏa cả nước khi chúng tôi liên tục triển khai những điểm đến mới. Đặc biệt, hiệu ứng rất tốt từ du khách với chương trình du lịch vùng Phên dậu Đông & Tây Bắc của tổ quốc.

Ông có thể chia sẻ thêm về định hướng phát triển của công ty trong thời gian tới, thưa ông?

Trong giai đoạn 2015 - 2020, tiếp tục tập trung đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh về mọi mặt trong lĩnh vực kinh doanh lữ hành, phát triển vững chắc hệ thống, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng về sản phẩm du lịch và tiêu chuẩn dịch vụ nhằm chủ động hội nhập hiệu quả, tham gia sâu chuỗi giá trị toàn cầu trên thị trường du lịch quốc tế, phát triển bền vững trong kinh doanh lữ hành quốc tế và nội địa, giữ vững vị trí thương hiệu lữ hành hàng đầu tại Việt Nam và trên khu vực quốc tế.

LÊ SƠN thực hiện

Chị Lê Thị Thúy (Phan Huy Ích, P.14, Q. Gò Vấp):

Xúc động với  du lịch vùng phên dậu

Chuyến đi các tỉnh phía Bắc dịp cuối năm vừa rồi do Saigontourist tổ chức khiến tôi ấn tượng rất mạnh. Ấn tượng với cảnh quan núi rừng trùng điệp hùng vĩ, ngỡ ngàng với cuộc sống người dân và xúc động mạnh với những câu chuyện gìn giữ bảo vệ chủ quyền.

Đoàn tới và nghỉ chân tại khách sạn Sài Gòn - Bản Giốc (Cao Bằng), ấn tượng đầu tiên khiến chúng tôi nhớ mãi là nụ cười tươi rói, hiền hậu của thiếu nữ người dân tộc Tày  làm lễ tân tại đây.

Khi màn đêm buông xuống Bản Giốc cũng là lúc ngọn lửa trại được nhóm lên. Những câu chuyện lịch sử về truyền thống giữ nước được kể lắng đọng đầy hào hùng, gần bên tiếng thác Bản Giốc ì ầm vọng vang. Du khách trong đoàn và cả tôi không ngăn được giọt nước mắt tự tuôn chảy.

LÊ SƠN leson@tuoitre.com.vn
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên