31/03/2016 18:22 GMT+7

Ốc đảo giữa khu phố Tây

HÀ MINH QUANG thực hiện
HÀ MINH QUANG thực hiện

TT - “Beautiful Saigon Boutique Hotel” đã được biết đến rộng rãi sau khi trang web du lịch nổi tiếng Tripadvisor đề nghị và lựa chọn giới thiệu cho du khách nước ngoài khi đến khu phố Tây ở TP.HCM.

Khách dùng bữa sáng cạnh hồ bơi khách sạn Beautiful Saigon Boutique hotel, đường Bùi Viện, Q.1, TP.HCM sáng 26-3 - Ảnh: QUANG ĐỊNH


Cái tên này lại càng “hot” hơn sau một quyết định táo bạo của ông Trịnh Nguyễn Hùng Dũng - giám đốc Công ty TNHH du lịch Thiên Niên Kỷ (TNK Travel) - vào năm ngoái.

Đó là thay vì tiếp tục xây dựng một khách sạn hạng trung trên diện tích một căn nhà cấp 4 trong con hẻm 40 Bùi Viện  (Q.1 TP.HCM), ông Dũng cho quây kín lại và đốc thúc công nhân hoàn thành ý tưởng độc lạ của mình trong thời gian ngắn nhất: xây dựng một ốc đảo bên trong khu phố Tây Bùi Viện mang tên Oasis Saigon pool & rest.

Phố Tây không chỉ có khách ba lô

“Ốc đảo” này cung cấp đúng những gì mà tên gọi gợi nên: một hồ bơi nhỏ kèm theo khu phơi nắng và phục vụ buffet sáng cho toàn bộ khách của các khách sạn trong hệ thống.

Sự xuất hiện thông tin và hình ảnh của khu hồ bơi trên website beautifulsaigonboutiquehotel.com chẳng những thay đổi diện mạo của chuỗi khách sạn này mà còn bỗng chốc làm xáo trộn mật độ lưu trú của các khách sạn trong khu vực.

Nhiều du khách chuyển sang đặt phòng của “Beautiful Saigon Boutique Hotel” khiến cho tỉ lệ phòng trống trong tổng số 120 phòng có trung bình giá 40 USD/đêm giảm xuống hẳn.

“Chúng tôi đang chuẩn bị đầu tư thêm một khách sạn nữa nâng tổng số khách sạn trong chuỗi lên 140 phòng. Phố Tây không thể là nơi đón khách ba lô “bèo bọt” mà có những phân khúc hạng trung hoạt động khá nhộn nhịp” ông Hùng Dũng thông báo.

Trung bình mỗi ngày chuỗi khách sạn này của TNK Travel có khoảng 200 khách lưu trú trong đó khoảng 40% là khách đoàn của các đối tác nước ngoài chuyển sang còn lại là khách lẻ tìm đến đặt phòng qua các thông tin trên mạng, các trang web du lịch chuyên nghiệp hoặc bạn bè chia sẻ lại.

Ông Trịnh Nguyễn Hùng Dũng - giám đốc công ty TNHH du lịch Thia6n Niên Kỷ (TNK Travel) - Ảnh: QUỐC TRUNG


 “Tôi hy vọng chuỗi 8 khách sạn mang thương hiệu này sẽ góp phần làm thay đổi quan niệm của mọi người về cái tên Khu phố Tây. Nơi này không chỉ có những lựa chọn rẻ tiền với loại phòng nghỉ con nhộng hay phòng trọ với giá chỉ 8-10 USD/ngày mà người ta hay gọi là khu dành cho khách ba lô. Nơi này còn có thể cung cấp những dịch vụ phòng nghỉ đa dạng chất lượng tầm trung, thành chuỗi liên hoàn và có đẳng cấp tạo nên thương hiệu riêng cho Khu phố Tây Sài Gòn: đa dạng, đẳng cấp, riêng có”, ông Dũng bộc bạch.

Đây cũng chính là điều khiến ông Dũng tâm đắc nhất trong năm kỉ niệm chặng đường 15 năm hình thành và phát triển của công ty.

Từ xe buýt Sài Gòn tới tour Bắc Triều Tiên

Bắt đầu kinh doanh lĩnh vực du lịch từ những năm 2003, công ty du lịch của ông Dũng khi đó chọn

Thành viên CLB lữ hành Unesco Hà Nội

Ông Trịnh Nguyễn Hùng Dũng hiện là phó chủ tịch Câu lạc bộ lữ hành Unesco hiện có khoảng 600 hội viên bao gồm hội viên tập thể & cá nhân. Khu vực phía Nam hiện số lượng thành viên là 100 hội viên.

CLB lữ hành Unesco thường xuyên tổ chức và phối hợp tổ chức các chương trình xúc tiến du lịch, tổ chức các chương trình famtrip để kết nối giữa các công ty du lịch với các đối tác (trong nước và nước ngoài), giới thiệu điểm đến mới (mỗi năm CLB tổ chức khoảng 10-15 chuyến fam; các chuyến fam đều có làm việc với các tổ chức phụ trách du lịch ở từng quốc gia, địa phương).

Tạo kết nối để hình thành các nhóm liên minh kích cầu bán hàng cho các thị trường chuyên biệt như Nhật - Hàn, Úc, Mỹ, Châu Âu,...

cách cung cấp dịch vụ cho nhóm khách quốc tế vào VN trải nghiệm các tour seat in coach (tạm hiểu là dạng tour nhiều du khách cùng trải nghiệm tour tham quan trên một xe buýt).

Đến năm 2009 ông Dũng chuyển sang vừa làm tour vừa kinh doanh khách sạn bằng cách thuê lại một căn nhà bảy tầng trên đường Bùi Viện. Sau một năm ông đã thêm vốn để mở thêm một khách sạn thứ hai và mở rộng loại hình kinh doanh các sản phẩm trọn gói cho du khách nước ngoài.

Đến nay TNK Travel đã có thêm thành viên mới là Trung tâm vận chuyển khách du lịch Trịnh Gia có đội xe riêng với tổng cộng 35 xe các loại từ 7-45 chỗ ngồi, một trung tâm lữ hành quốc tế Trippy với website đặt chỗ tour du lịch trực tuyến chuyên dành cho người Việt (trippy.vn) chuyên khai thác các sản phẩm tour du lịch miền Tây (ĐBSCL) có lịch khởi hành cố định hằng ngày đồng thời bán tour cho các đối tác khác. Cổ đông lớn của công ty khai thác du thuyền hạng sang Signature Cruise Hạ Long.

Khởi đầu kinh doanh ông Dũng chỉ đơn thuần nghĩ mình sẽ khai thác các loại hình dịch vụ lữ hành quốc tế. Nhưng càng gắn bó với du khách quốc tế đặc biệt là các khách đoàn do các đối tác gửi sang ông hiểu rằng việc phải đa dạng hóa các sản phẩm dịch vụ, phòng nghỉ là một lựa chọn sống còn trong thời đại đa dạng thông tin đặc biệt khi du khách có xu hướng càng muốn có nhiều trải nghiệm đa dạng và phong phú trong một hành trình.

“Tôi ấp ủ một kế hoạch phát triển cho thương hiệu TNK Travel trong thời gian tới làm sao để có thể trở thành một đối tác tin cậy có thể cung cấp chuỗi các sản phẩm từ phòng nghỉ, sản phẩm du lịch, xe vận chuyển, nhà hàng, giải trí cho không những là du khách nước ngoài mà còn là du khách trong nước” ông Dũng tâm sự.

Những sản phẩm “độc” mà công ty ông đang xây dựng và chuẩn bị giới thiệu cho du khách đó là tour du lịch Bắc Triều Tiên và tour liên tuyến Mỹ-Cuba.

“Chúng tôi đang lên kế hoạch xây dựng một khu du lịch sinh thái đặc trưng của ĐBSCL có thể sẽ đặt ở Cần Thơ. Đó sẽ là nơi cung cấp những trải nghiệm thực sự của văn hóa sông nước đặc trưng của miền Tây Nam Bộ mà khi nói đến ĐBSCL thì du khách trong và ngoài nước đều muốn một lần trải nghiệm”.

“Tôi ấp ủ kế hoạch phát triển thương hiệu TNK Travel thời gian tới làm sao để có thể trở thành một đối tác tin cậy cung cấp chuỗi các sản phẩm từ phòng nghỉ, sản phẩm du lịch, xe vận chuyển, nhà hàng, giải trí cho du khách nước ngoài, du khách trong nước...

Ông Trịnh Nguyễn Hùng Dũng

Những giải thưởng TNK Travel đã nhận được:

Top 10 Doanh nghiệp lữ hành Inbound hàng đầu Tp. HCM 2014
Top 10 hãng vận chuyển du lịch hàng đầu TP HCM 2014
Top 10 Doanh nghiệp kinh doanh lữ hành quốc tế hàng đầu đón khách du lịch vào Việt Nam năm 2014 của Giải thưởng Du lịch Việt Nam do Bộ VH, TT & DL tổ chức.

Khách hàng tìm hiểu thông tin tại gian hàng TNK Travel trong ngày hội du lịch TP.HCM 2016 - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Tại ngày hội du lịch TP.Hồ Chí Minh 2016  TNK Travel nhận được 2 giải:

Top 10 Doanh nghiệp lữ hành Inbound hàng đầu Tp. HCM 2015
Top 10 hãng vận chuyển du lịch hàng đầu TP HCM 2015

HÀ MINH QUANG thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên