15/09/2013 20:43 GMT+7

Hai mẹ con sản phụ chết đột ngột

NGUYÊN LINH
NGUYÊN LINH

TTO - Ngày 15-9, ông Nguyễn Dung, giám đốc Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên - Huế, cho biết đoàn kiểm tra của sở sẽ làm rõ cái chết của hai mẹ con sản phụ tại Bệnh viện Đa khoa Chân Mây.

Theo tờ trình của Bệnh viện Chân Mây gửi Sở Y tế, lúc 19g45 ngày 8-9 bệnh nhân Trương Thị Gái (35 tuổi, trú thôn Phú Cường, xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc, Thừa Thiên - Huế) nhập viện trong tình trạng khó thở, phải ngồi để thở, nhịp thở 60 lần/phút, không đo được huyết áp...

Bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân Gái bị phù phổi cấp khi đang mang thai 31 tuần. Kíp trực cấp cứu đã cho bệnh nhân thở oxy, tiêm hai ống thuốc Furocemid 40mg và truyền dịch. Khoảng 10 phút sau, bệnh nhân nặng lên, mạch huyết áp không đo được, khó thở càng nặng, bệnh nhân sùi bọt hồng ở mũi, miệng và ngừng thở lúc 20g cùng ngày.

Anh Huỳnh Văn Một, chồng sản phụ Gái, cho biết khoảng 16g30 ngày 8-9 thấy vợ kêu khó thở nên anh chở chị Gái đến nhà riêng của bác sĩ Nguyễn Đằng, trạm trưởng trạm y tế xã Lộc Thủy, để khám.

“Khám xong, bác sĩ cho vợ tôi uống thuốc, bán thêm một túi thuốc rồi bảo về nhà nghỉ ngơi. Khi ra về bác sĩ còn giới thiệu cho vợ tôi chỗ mượn máy khí dung để thở và dặn nếu vẫn mệt thì kêu bác sĩ tới chích cho liều thuốc khỏe. Tôi yên tâm đưa vợ về nhà và mượn ống khí dung để thở, nhưng khoảng một giờ sau, vợ tôi tiếp tục khó thở. Tôi kêu bác sĩ Đằng đến chích thuốc thì ông nói đưa đi bệnh viện, tôi đưa vợ tới bệnh viện. 30 phút sau thì vợ con tôi chết, bác sĩ nói do đến quá muộn" - anh Một buồn rầu kể.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, bác sĩ Đằng nói do chẩn đoán chị Gái bị hen phế quản nên ông bán thuốc kháng sinh, giãn phế quản và chống dị ứng, sau đó đã hướng dẫn bệnh nhân đi bệnh viện. Theo ông Nguyễn Dung, việc bác sĩ Đằng vừa khám bệnh vừa bán thuốc là sai, còn việc không hướng dẫn bệnh nhân nhập viện dẫn đến chậm trễ khiến sản phụ tử vong có thể tại thời điểm khám, bệnh chưa diễn biến xấu nên chưa thể nói đúng sai.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Thêm một sản phụ tử vong tại bệnh việnSở Y tế Bình Dương vào cuộc xác minh vụ sản phụ tử vongBộ Y tế yêu cầu làm rõ nguyên nhân tử vongĐưa thi thể sản phụ tử vong về quê, chị gái đột tửSản phụ tử vong, người nhà gây sức ép lên bệnh việnSản phụ tử vong ở Bình Dương: Bệnh viện phủ nhận trách nhiệmBệnh viện nói không phải lỗi bác sĩ

NGUYÊN LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên