09/09/2013 02:37 GMT+7

Thêm một sản phụ tử vong tại bệnh viện

BÁ SƠN
BÁ SƠN

TT - Nhiều người nhà của sản phụ Vũ Thị Thúy (28 tuổi, kế toán của Công ty chế biến gỗ RK Resources tại xã Lai Uyên, huyện Bến Cát) đã tập trung tại Bệnh viện Phụ sản nhi Bình Dương (TP Thủ Dầu Một) suốt đêm 7-9 đến sáng 8-9 để yêu cầu làm rõ cái chết của chị Thúy tại bệnh viện này sau khi sinh.

Sản phụ tử vong, người nhà gây sức ép lên bệnh viện

Theo chồng nạn nhân, chị Thúy nhập viện lúc 19g ngày 7-9 và sinh một bé trai nặng 2,5kg, sức khỏe bé bình thường. Tuy nhiên, một lúc sau chị Thúy cảm thấy khó thở, người nhà đề nghị bệnh viện gọi xe cấp cứu để chuyển lên bệnh viện tuyến trên nhưng không được kíp trực chấp nhận. Tới 21g30 cùng ngày, chị Thúy tử vong tại bệnh viện.

Trước mắt, bệnh viện đã cam kết hỗ trợ 65 triệu đồng chi phí mua hòm, vận chuyển thi thể nạn nhân về quê ở Ninh Bình an táng. Công an tỉnh Bình Dương cũng tới điều tra vụ việc nhưng gia đình nạn nhân từ chối khám nghiệm tử thi vì lý do tín ngưỡng.

Theo bản cam kết bệnh viện ký với gia đình nạn nhân, nguyên nhân sản phụ Vũ Thị Thúy tử vong có thể do “phù phổi cấp, nghi bệnh lý van tim” và “không loại trừ nguyên nhân do thuyên tắc ối”. Đại diện Sở Y tế Bình Dương cho biết hiện chưa thể khẳng định chính thức nguyên nhân vụ việc vì phải thành lập hội đồng y khoa để thẩm định. Riêng bệnh viện từ chối trả lời các câu hỏi của báo chí về vụ việc.

BÁ SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên