14/09/2013 04:38 GMT+7

Bệnh viện nói không phải lỗi bác sĩ

NGUYÊN LINH
NGUYÊN LINH

TT - Chiều 13-9, PGS.TS Phạm Như Hiệp, phó giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế, cho biết sản phụ Ngô Thị Dịu (31 tuổi, trú xã Thủy Phù, thị xã Hương Thủy, Thừa Thiên - Huế) tử vong hôm 11-9 là do bệnh quá nặng chứ không phải do lỗi của bác sĩ.

Theo ông Hiệp, lúc 21g15 ngày 10-9, phòng sinh khoa sản của bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân Dịu trong tình trạng da niêm mạc trắng bệch, rối loạn đông máu, tầng sinh môn phù nề... Bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân Dịu bị choáng băng huyết nặng do đờ tử cung sau sinh và quyết định phẫu thuật cắt tử cung để cầm máu.

Ca mổ kéo dài trong một giờ do bác sĩ trưởng khoa sản trực tiếp thực hiện. Trong quá trình phẫu thuật, bệnh nhân bị ngưng tim nhiều lần và phải xử lý thì tim mới đập trở lại. Sau mổ, tình trạng của bệnh nhân không ổn định và tử vong lúc 11g20 ngày 11-9.

Trước đó sáng 9-9, bệnh nhân Dịu được gia đình đưa vào khoa phụ sản Bệnh viện Đa khoa Hương Thủy (Thừa Thiên - Huế) chờ sinh, đến chiều 10-9 thì bắt đầu trở dạ. Đến khoảng 19g cùng ngày, chị Dịu sinh một bé gái nặng 3,3kg. Sau khi sinh, chị Dịu bị băng huyết, mất rất nhiều máu và được chuyển lên cấp cứu ở Bệnh viện Trung ương Huế.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Văn Vỹ, giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hương Thủy, cho biết trước khi sinh các chỉ số của sản phụ này đều bình thường, dự đoán thai nhi chỉ khoảng 3kg. Ông Vỹ cho rằng đã chuyển bệnh nhân lên tuyến trên theo đúng quy trình, nếu Bệnh viện Trung ương Huế kịp thời cắt tử cung để cầm máu thì có thể cứu được sản phụ.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Thêm một sản phụ tử vong tại bệnh việnSở Y tế Bình Dương vào cuộc xác minh vụ sản phụ tử vongBộ Y tế yêu cầu làm rõ nguyên nhân tử vongĐưa thi thể sản phụ tử vong về quê, chị gái đột tửSản phụ tử vong, người nhà gây sức ép lên bệnh việnSản phụ tử vong ở Bình Dương: Bệnh viện phủ nhận trách nhiệm

NGUYÊN LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên