10/09/2013 14:55 GMT+7

Đưa thi thể sản phụ tử vong về quê, chị gái đột tử

BÁ SƠN
BÁ SƠN

TTO - Ngày 10-9, người nhà sản phụ tử vong tại bệnh viện ở Bình Dương cho biết sau khi cùng gia đình đưa thi thể em về quê, chị của sản phụ này đã đột tử vào đêm 9-9.

Thêm một sản phụ tử vong tại bệnh việnSở Y tế Bình Dương vào cuộc xác minh vụ sản phụ tử vongBộ Y tế yêu cầu làm rõ nguyên nhân tử vong

Trước đó, đêm 7-9, chị Vũ Thị Thúy (28 tuổi, quê Ninh Bình, kế toán của Công ty chế biến gỗ RK Resources, huyện Bến Cát) đã tử vong sau khi sinh tại Bệnh viện Phụ sản nhi Bình Dương.

Ông Trần Minh Ân (chú ruột của chị Thúy) cho biết chị gái của chị Thúy là chị Vũ Thị Thanh (34 tuổi, làm công nhân cho một công ty da giày tại Khu công nghiệp An Phú, thị xã Thuận An, Bình Dương).

Suốt đêm 7-9, khi biết tin em gái tử vong, chị Thanh đã tới túc trực cả đêm tại bệnh viện, sau đó cùng gia đình thuê ôtô đi hai ngày, một đêm mới đưa được thi thể em gái từ Bình Dương về tới Ninh Bình. Khi vừa về tới Ninh Bình chị Vũ Thị Thanh bị ngất xỉu, gia đình đưa đi bệnh viện cấp cứu nhưng chị Thanh đã tử vong.

Theo người nhà, có thể đau buồn trước cái chết của em cộng thêm việc thức đêm, di chuyển nhiều ngày đã khiến chị Thanh đột tử vì trước đó chị Thanh không có tiền sử bệnh tật gì.

Hiện nay gia đình sản phụ Vũ Thị Thúy đang bối rối lo cho cả hai cái tang liên tiếp. Đại diện gia đình cho biết hiện đang tập trung lo hậu sự cho chị Vũ Thị Thúy và Vũ Thị Thanh nhưng cũng mong muốn Bệnh viện Phụ sản nhi Bình Dương và các ngành chức năng sớm làm rõ nguyên nhân tử vong của chị Thúy.

Bộ Y tế cũng đã có công văn yêu cầu Sở Y tế Bình Dương báo cáo về vụ việc.

Theo gia đình, suốt quá trình hơn 8 tháng trước khi sinh, chị Thúy đều khám tại Bệnh viện Phụ sản nhi Bình Dương nhưng không thấy biểu hiện gì bất thường. Khi sinh, chị Thúy sinh thường và em bé khỏe mạnh nên trước cái chết đột ngột của chị Thúy gia đình rất bức xúc.

Suốt đêm và rạng sáng ngày chị Thúy tử vong, nhiều người nhà đã tập trung tại Bệnh viện Phụ sản nhi Bình Dương để gây sức ép với bệnh viện làm rõ vụ việc.

BÁ SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên