11/09/2013 07:51 GMT+7

Sản phụ tử vong ở Bình Dương: Bệnh viện phủ nhận trách nhiệm

BÁ SƠN
BÁ SƠN

TT - Ngày 10-9, trao đổi về vụ tử vong của sản phụ Vũ Thị Thúy (28 tuổi, quê Ninh Bình, kế toán của Công ty chế biến gỗ RK Resources, huyện Bến Cát), bà Huỳnh Thị Kim Chi - giám đốc Bệnh viện Phụ sản - nhi Bình Dương - cho biết đang chuẩn bị hồ sơ và tiến hành các thủ tục để xác định nguyên nhân vụ việc.

“Theo hồ sơ bệnh lý, sản phụ Thúy có dấu hiệu rất rõ của phù phổi cấp làm ảnh hưởng tới tim, gây khó thở và dẫn tới tử vong. Nguyên nhân dẫn tới phù phổi cấp có nhiều. Với trường hợp này, dùng phương pháp loại trừ thì chúng tôi xác định nhiều khả năng do thuyên tắc ối, một triệu chứng có tỉ lệ tử vong tới 80%” - bà Huỳnh Thị Kim Chi cho biết.

Về bức xúc của gia đình sản phụ cho rằng khi sản phụ bị khó thở, gia đình có đề nghị chuyển lên bệnh viện tuyến trên nhưng kíp trực không chịu, đại diện bệnh viện cho rằng không thể đáp ứng yêu cầu này vì lúc đó diễn biến bệnh của sản phụ Thúy rất nguy kịch, phải cứu chữa ngay tại chỗ. Bệnh viện Phụ sản - nhi Bình Dương cũng phủ nhận trách nhiệm của bệnh viện đối với ca tử vong của sản phụ Thúy.

Liên quan tới sự việc này, gia đình sản phụ Vũ Thị Thúy cho biết chị ruột của sản phụ là Vũ Thị Thanh (34 tuổi, làm công nhân cho một công ty da giày tại Khu công nghiệp An Phú, thị xã Thuận An) sau khi cùng gia đình thuê xe đò đưa thi thể em từ Bình Dương về Ninh Bình an táng thì đột tử vào tối 9-9.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Thêm một sản phụ tử vong tại bệnh việnSở Y tế Bình Dương vào cuộc xác minh vụ sản phụ tử vongBộ Y tế yêu cầu làm rõ nguyên nhân tử vongĐưa thi thể sản phụ tử vong về quê, chị gái đột tửSản phụ tử vong, người nhà gây sức ép lên bệnh viện

BÁ SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên