Thứ 7, ngày 8 tháng 10 năm 2022

Gojek: Doanh số các nhà bán hàng trực tuyến tăng gấp 3 lần

12/08/2022 15:01 GMT+7

Theo số liệu mới nhất từ Gojek, tình hình kinh doanh của các cửa hàng trên nền tảng đặt đồ ăn trực tuyến GoFood của Gojek đang có sự phục hồi và tăng trưởng đáng kể sau thời kỳ khó khăn.


Gojek: Doanh số các nhà bán hàng trực tuyến tăng gấp 3 lần - Ảnh 1.

Hoạt động kinh doanh của các nhà bán trên GoFood bắt đầu khởi sắc và tăng trưởng mạnh mẽ sau đại dịch

Số liệu từ Gojek cho thấy doanh thu trung bình trong 6 tháng đầu năm của các cửa hàng trên nền tảng đặt đồ ăn trực tuyến GoFood tăng gần gấp 3 lần so với cùng kỳ năm 2021, thời điểm trước khi TP.HCM và Hà Nội bước vào giãn cách xã hội do làn sóng COVID-19 lần thứ tư. 

Các cửa hàng ở Hà Nội ghi nhận mức bứt phá gần 5 lần, còn ở TP.HCM là hơn 2 lần.

Theo Gojek, tương ứng với mức tăng trưởng về doanh số của nhà hàng, trong nửa đầu năm 2022 lượng người dùng đặt món trên nền tảng GoFood tăng 66% so với cùng kỳ năm 2021. Lượng người dùng mới tăng 35%, trong đó tốc độ tăng trưởng ở Hà Nội cao gấp gần 5 lần ở TP.HCM, cho thấy GoFood ngày càng được ưa chuộng ở thành phố thủ đô. 

Tổng lượng đơn hàng trên GoFood, theo báo cáo này, cũng tăng 72% trong sáu tháng đầu năm 2022 so với cùng kỳ năm trước, với lượng đơn hàng ở Hà Nội tăng hơn 3 lần.

Cũng theo Gojek, người dùng cũng có xu hướng đặt các đơn hàng với tổng giá trị cao hơn. Trong 6 tháng đầu năm 2022, giá trị trung bình mỗi đơn hàng trên GoFood tăng 23% so với 6 tháng đầu năm 2021, mặc dù giá cả đồ ăn, thức uống từ các nhà hàng trên nền tảng GoFood gần như không có sự điều chỉnh trong thời gian vừa qua.

Nhận định về xu hướng này, bà Lê Nguyễn Ngọc Dung, giám đốc phát triển đối tác GoFood của Gojek Việt Nam, cho biết: "Sự tăng trưởng doanh thu của các đối tác nhà hàng trên Gojek là một tín hiệu đáng mừng cho thấy sự phục hồi và khởi sắc của nền kinh tế, đặc biệt là tại TP.HCM và Hà Nội. 

Khi ngày càng nhiều người dân chuyển sang sử dụng các nền tảng thương mại điện tử phục vụ nhu cầu hằng ngày, các cửa hàng kinh doanh ẩm thực biết tận dụng sức mạnh của các ứng dụng đặt đồ ăn trực tuyến đang có nhiều cơ hội lớn để khôi phục và phát triển mạnh trong thời gian tới".

Các nhà bán hàng tăng cường kinh doanh online

Các nhà hàng tại hai thành phố lớn đẩy mạnh tham gia nền tảng đặt đồ ăn trực tuyến GoFood của Gojek kể từ khi TP.HCM và Hà Nội nới lỏng các quy định về giãn cách. 

Theo hãng này, trong 6 tháng đầu năm 2022, số lượng nhà bán hàng hoạt động trên GoFood tăng 83% so với cùng kỳ năm 2021. Riêng trong tháng 6, số cửa hàng mới lên nền tảng tăng 21% so với tháng liền trước, và tăng 31% so với trung bình 3 tháng đầu năm 2022.

Anh Nguyễn Hữu Hải, chủ chuỗi cửa hàng PaPa Chicken-Gà Rán-Cơm Gà, cho biết: "Năm 2019, khi bắt đầu hợp tác với nền tảng đặt đồ ăn trực tuyến GoFood của ứng dụng Gojek, chúng tôi mới có một cửa hàng duy nhất. Sau gần 3 năm hoạt động, với sự hỗ trợ từ Gojek, chúng tôi đã phát triển thành 28 cửa hàng, với 24 cửa hàng tại Hà Nội và 4 cửa hàng tại TP.HCM. 

Riêng trong quý 1-2022, doanh thu của Papa Chicken trên nền tảng đặt đồ ăn GoFood đã tăng gần 20 lần so với quý 4-2021. 

Với chiến lược theo đuổi mô hình kinh doanh trực tuyến để hỗ trợ chuỗi cửa hàng trực tiếp, chúng tôi tìm thấy nhiều giá trị trong quan hệ đối tác với Gojek, bao gồm: các công cụ hỗ trợ về mặt công nghệ giúp quản lý cửa hàng hiệu quả, các chương trình khuyến mãi, đội ngũ nhân viên tư vấn tâm huyết, cùng với đối tượng khách hàng trẻ, đông đảo, đa dạng mà ứng dụng này thu hút được...".

Ứng dụng công nghệ hỗ trợ nhà hàng tham gia nền kinh tế số

Theo thông tin từ Gojek, việc hỗ trợ hoạt động kinh doanh của các cửa hàng, đặc biệt là các cửa hàng vừa và nhỏ và siêu nhỏ - nhóm hiện đang chiếm khoảng 90% tổng số nhà bán hàng trên GoFood tại Việt Nam - là một trong những cam kết thường xuyên và lâu dài của hãng này...

Gojek: Doanh số các nhà bán hàng trực tuyến tăng gấp 3 lần - Ảnh 2.

Nhiều hoạt động ý nghĩa đã được Gojek triển khai nhằm hỗ trợ các nhà bán hàng trên nền tảng GoFood.

Ngoài việc đẩy mạnh số hóa, Gojek đã xây dựng nền tảng đăng ký trực tuyến hoàn toàn miễn phí nhằm hỗ trợ các quán ăn dễ dàng tham gia vào nền kinh tế số Ứng dụng GoBiz, nền tảng quản lý đơn hàng, đã được ra mắt nhằm giúp các đối tác nhà hàng GoFood tối ưu hóa quy trình giao đồ ăn trực tuyến và phát triển kinh doanh hiệu quả, nâng cao trải nghiệm người dùng. 

Hơn 90% các nhà hàng, quán ăn trên Gojek đang sử dụng GoBiz hằng ngày. Việc hỗ trợ tư vấn cho các nhà bán hàng trên GoFood thông qua cung cấp các thông tin phân tích về hoạt động kinh doanh, chương trình hỗ trợ các đối tác mở rộng tệp khách hàng, các hoạt động marketing đẩy mạnh hình ảnh thương hiệu, nâng cao doanh số cũng là một trong những hoạt động trọng tâm của Gojek.

Bà Lê Nguyễn Ngọc Dung cho biết thêm: "Gojek luôn đặt mục tiêu phát triển các giải pháp toàn diện nhằm giúp các đối tác tối ưu hóa doanh thu và tăng trưởng kinh doanh. Việc hiểu rõ nhu cầu cũng như các giai đoạn phát triển của các đối tác nhà hàng cho phép Gojek đưa ra các giải pháp hỗ trợ kịp thời và phù hợp. 

Khi Việt Nam bước vào giai đoạn bình thường mới và đang trong quá trình phục hồi nền kinh tế, chúng tôi cam kết tiếp tục đồng hành cùng các nhà bán hàng và không ngừng hoàn thiện chất lượng dịch vụ dành cho các thành viên trong hệ sinh thái".

Mới đây, Gojek cũng triển khai chương trình ưu đãi lớn mùa hè 2022 "Đủ món bạn mê, GoFood đêêê", kéo dài từ ngày ngày 18-7 đến 31-8-2022. 

Đây là chương trình khuyến mãi lớn nhất từ đầu năm 2022 của Gojek, nhằm tạo điều kiện cho người dân tiếp cận được nhiều món ăn ngon với giá cả phải chăng trên GoFood, đồng thời kích cầu để hỗ trợ các nhà bán hàng khôi phục kinh doanh, nhất là sau ảnh hưởng của đại dịch.

THIÊN TƯỜNG
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận