21/01/2016 10:24 GMT+7

Giới nghệ sĩ Mỹ xem Donald Trump "đe dọa nước Mỹ"

SƠN HÀ
SƠN HÀ

TTO - Hàng loạt diễn viên, biên kịch và học giả Mỹ nổi tiếng đã tham gia chiến dịch ngăn chặn tỷ phú Donald Trump trở thành tổng thống vì lý do ứng cử viên Đảng Cộng hòa “là mối đe dọa với nước Mỹ”.

Bất chấp làn sóng chỉ trích, tỷ phú Donald Trump vẫn là ứng cử viên hàng đầu của Đảng Cộng hòa - Ảnh: Reuters
Bất chấp làn sóng chỉ trích, tỷ phú Donald Trump vẫn là ứng cử viên hàng đầu của Đảng Cộng hòa - Ảnh: Reuters

Theo AFP, các diễn viên Harry Belafonte, Kerry Washington và Jane Fonda, nhà làm phim Jonathan Demme, học giả Noam Chomsky… là những gương mặt nổi bật tham gia phong trào “Chặn đứng sự thù hận của Donald Trump”.

“Chúng tôi muốn tạo cơ hội cho người Mỹ lên tiếng nói và hành động, bởi chiến dịch tranh cử của Donald Trump đang tăng tốc dù ông ta tiếp tục thông điệp thù hận và gây chia rẽ - biên kịch Eve Ensler khẳng định - Chúng tôi muốn giới truyền thông và các tổ chức chính trị hiểu rằng họ phải chịu trách nhiệm khi coi sự cực đoan của Trump là thông tin giải trí”.

Tỷ phú Trump tuyên bố tranh cử tổng thống Mỹ từ tháng 6-2015. Đến nay ông đã nhiều lần đưa ra những thông điệp gây tranh cãi, như những lời chỉ trích mang tính phỉ báng đối với người nhập cư Mexico, lời kêu gọi cấm cửa người Hồi giáo vào Mỹ…

Phong trào “Chặn đứng sự thù hận của Donald Trump” cho biết đã thu hút rất nhiều tầng lớp ủng hộ, từ nghệ sĩ, giáo viên, nông dân, sinh viên cho đến các doanh nhân.

“Chúng tôi cho rằng Trump là mối đe dọa đối với tự do, dân chủ, nhân quyền, bình đẳng và lợi ích của đất nước Mỹ” - biên kịch Ensler mô tả.

Nhà làm phim tài liệu Jodie Evans chỉ trích giới truyền thông Mỹ coi thông điệp thù hận của ông Trump “giống như một chương trình truyền hình thực tế”.

Chỉ hai giờ sau khi trang web “Chặn đứng sự thù hận của Donald Trump” chính thức đi vào hoạt động từ rạng sáng nay 21-1, đã có 1.200  người ký tên ủng hộ.

Bất chấp làn sóng chỉ trích dữ dội, ông Trump hiện vẫn là ứng cử viên hàng đầu của Đảng Cộng hòa.

Theo khảo sát mới nhất của WMUR, tỷ lệ ủng hộ của giới cử tri Cộng hòa dành cho ông Trump lên đến 34%.  

SƠN HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên