03/01/2016 11:20 GMT+7

Tỉ phú Donald Trump không thay đổi quan điểm chống đạo Hồi

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Bất chấp việc nhóm khủng bố Al-Shabaab ở Somalia dùng hình ảnh của ông trong video tuyển mộ cực đoan, tỉ phú Donald Trump vẫn tuyên bố không thay đổi quan điểm.

Tỷ phú Donald Trump tiếp tục gây tranh cãi - Ảnh: Reuters
Tỉ phú Donald Trump tiếp tục gây tranh cãi - Ảnh: Reuters

Trả lời phỏng vấn kênh truyền hình CBS, ứng cử viên tổng thống hàng đầu của Đảng Cộng hòa khẳng định: “Tôi phải nói những gì tôi cần nói”.

Ông nhấn mạnh sẽ không thay đổi thông điệp chính trị của mình và cho rằng khủng bố cũng từng sử dụng hình ảnh của nhiều chính trị gia nổi tiếng khác trong các video tuyên truyền cực đoan.

Video do Al-Shabaab tung lên mạng lồng ghép đoạn clip quay cảnh ông Trump kêu gọi cấm người Hồi giáo đi vào Mỹ.

Al-Shabaab là nhóm khủng bố có quan hệ thân cận với Al-Qaeda, tuy nhiên hồi năm 2015 một thủ lĩnh cấp cao của nhóm này đã thề trung thành với tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS).

Trước đó, cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton từng cảnh báo khủng bố lợi dụng các tuyên bố gây tranh cãi của ông Trump về đạo Hồi để tuyên truyền cực đoan. Khi đó ông Trump chỉ trích bà Clinton bịa đặt. Hai ứng cử viên tổng thống những ngày qua liên tục chỉ trích nhau.

Nhận định về vấn đề này, ông Ben Rhodes, phó cố vấn an ninh quốc gia Mỹ, cảnh báo các tổ chức khủng bố đang tuyên truyền rằng nước Mỹ tuyên chiến với đạo Hồi.

“Chúng ta tuyên chiến với bọn khủng bố chứ không tuyên chiến với đạo Hồi. Bọn khủng bố tuyên truyền chúng ta chống đạo Hồi để kích động cực đoan và tuyển mộ binh sĩ” - ông Rhodes nhấn mạnh.

Ông Rhodes cho rằng Mỹ cần đưa ra thông điệp bác bỏ quan niệm này để chống khủng bố một cách hiệu quả. 

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên