Các bạn trẻ tham gia lễ phát động "Giờ trái đất" 2019 với các thông điệp của chiến dịch như 60 phút không xả rác, tiết kiệm nặng lượng, bảo vệ trái đất. Ảnh: THÚY ANH
Chiến dịch "Giờ trái đất năm 2019" tại Việt Nam vừa được phát động sáng nay (10-3) tại Hà Nội và sẽ được triển khai rộng rãi khắp 64 tỉnh, thành trên cả nước.
Theo ban tổ chức, sẽ có nhiều hoạt động ý nghĩa trong chuỗi chiến dịch "Giờ trái đất" nhằm kết nối, cam kết sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả tại các doanh nghiệp; tuyên truyền hộ gia đình, nhà máy thực hiện sáng kiến tiết kiệm điện trong sản xuất; tìm giải pháp năng lượng xanh cho tương lai; kêu gọi không xả rác bừa bãi...
Ngoài ra, chiến dịch sẽ hướng tác động tới các bà nội trợ, người trưởng thành, giới tri thức...,thay vì chỉ tác động đến giới trẻ như những chiến dịch trước.
Trong khuôn khổ chiến dịch giờ trái đất năm nay, sẽ có trưng bày nghệ thuật ngoài trời tại cộng đồng dân cư, sử dụng sức mạnh truyền thông của mạng xã hội để cùng lan truyền ý nghĩa nhân văn của chiến dịch, nghi thức tắt đèn quốc gia được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV vào tối 30-3 tới.
Ban tổ chức chiến dịch cũng cho biết: do mục tiêu của chiến dịch là kêu gọi tiết kiệm năng lượng để bảo vệ trái đất, do đó các đại sứ của chiến dịch cũng thay đổi, không chỉ là các nghệ sĩ như năm trước mà bao gồm cả giới doanh nhân, nhà khoa học, người có đóng góp trong xã hội như TS Đặng Hoàng Giang - tác giả cuốn sách "Điểm đến cuộc đời", Hoa hậu Hoàn Vũ H’Hen Niê, ông Lê Vĩnh Sơn - chủ tịch Tập đoàn Sơn Hà, ông Ousmane Dione - TGĐ World Bank tại Việt Nam và ông Hoàng Nam Tiến - chủ tịch FPT Software.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận