30/12/2013 20:32 GMT+7

Giao lưu trực tuyến liên tục 10 giờ tại tuoitre.vn

TTO 
TTO 

TTO - Ngày 31-12, lần đầu tiên, Tuổi Trẻ Online (tuoitre.vn) tổ chức liên tục 10 cuộc giao lưu trực tuyến trong suốt 10 tiếng đồng hồ với chủ đề "Gặp gỡ cuối năm".

Năm 2013 là một năm có nhiều sự kiện quan trọng: Quốc hội chính thức thông qua Hiến pháp sửa đổi, những điểm nóng trong ngành y tế, vụ án oan ông Nguyễn Thanh Chấn, xét xử đại án tham nhũng Dương Chí Dũng...

Cùng với đó là tình hình kinh tế trong nước lại đối mặt với nhiều khó khăn nhất định. Một số ngân hàng phải sáp nhập, nhiều doanh nghiệp giải thể, một bộ phận lớn người dân khó khăn trong mưu sinh...

Để có cái nhìn tổng thể về năm cũ và chuẩn bị bước sang năm mới, Tuổi Trẻ Online (TTO) tổ chức 10 cuộc giao lưu trực tuyến liên tục trong ngày cuối cùng của năm, ngày 31-12-2013, để bạn đọc chia sẻ, trao đổi những vấn đề quan tâm.

Trong đó, có một cuộc giao lưu với lãnh đạo cao nhất của ngành y tế và chín cuộc giao lưu với những nhân vật nổi bật trong các lĩnh vực: chính trị - xã hội, kinh tế, giáo dục, thể thao, văn hóa - giải trí...

10 cuộc giao lưu sẽ diễn ra liên tục từ 8g sáng đến 18g ngày 31-12-2013.

Giao lưu với Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến

Lần đầu tiên, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến, vị bộ trưởng mà rất nhiều người dân mong muốn được trò chuyện, sẻ chia, bày tỏ nguyện vọng trong lĩnh vực y tế, sẽ giao lưu trực tuyến cùng bạn đọc Tuổi Trẻ.

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến: “nổi tiếng” bởi những dư luận trái chiều

gvWBZQ32.jpgPhóng to
Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến - Ảnh: Việt Dũng

Trong năm qua, ngành y có nhiều vấn đề nóng, người dân rất quan tâm như: khám chữa bệnh đúng tuyến, vượt tuyến, bảo hiểm y tế, văcxin trẻ em, y đức...

Trong lần giải trình trước Quốc hội tại kỳ họp vừa qua, có thể thấy với vai trò là người đứng đầu ngành y tế, bộ trưởng luôn trăn trở, cố gắng làm sao để giải quyết tốt nhất những khó khăn của người dân.

Bộ Y tế cũng cố gắng lắng nghe, giải quyết những khó khăn mà người dân gặp phải khi đi khám chữa bệnh bằng nhiều cách, trong đó có việc lập đường dây nóng ở 3 cấp: Bộ Y tế, sở y tế, bệnh viện huyện, tỉnh để lắng nghe và giải quyết phản ảnh của người dân.

Với những vụ việc gây bức xúc trong dư luận vừa qua như vụ thẩm mỹ viện Cát Tường, bộ trưởng thừa nhận rằng ít nhiều cũng có trách nhiệm của Bộ Y tế, trong đó có trách nhiệm của người đứng đầu là bộ trưởng và chính bà cũng luôn trăn trở làm sao để nâng cao vấn đề y đức.

Cụ thể, Bộ Y tế đã tổ chức 11 lớp về quy tắc ứng xử đạo đức cho khoảng 6.000 cán bộ, nhân viên y tế, đây là điều chưa từng có trong lịch sử.

Buổi giao lưu này sẽ là cầu nối để bạn đọc đặt câu hỏi với vị trưởng ngành y tế để hiểu thêm về những khó khăn, quá tải mà ngành y đang gặp phải và qua đó có những chia sẻ, góp ý, hiến kế và đối thoại để ngành y có những tiến bộ, đáp ứng hơn những mong mỏi của người dân.

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến sẽ giao lưu với bạn đọc tại tòa soạn báo Tuổi Trẻ TP.HCM từ 14g ngày 31-12.

Ngay từ bây giờ, mời bạn đọc bấm vào đây đặt câu hỏi cho bộ trưởng.

Lĩnh vực kinh tế - chính trị - xã hội

* Vấn nạn tham nhũng luôn được xem là vấn đề nóng trong xã hội. Vừa qua, việc đưa ra xét xử đại án tham nhũng tại Vinalines và một số vụ án khác được nhiều người dân quan tâm.

Tham dự buổi giao lưu này có một nhân vật được xem là người tuyên chiến mạnh mẽ với tham nhũng - đại biểu Quốc hội Lê Như Tiến - phó chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, giáo dục, thanh niên, thiếu niên và nhi đồng của Quốc hội.

Ông Lê Như Tiến - người tuyên chiến mạnh mẽ với tham nhũng

BTeoQDxD.jpg
Đại biểu Quốc hội Lê Như Tiến - Ảnh: TTO

Ông Lê Như Tiến sẽ giao lưu với bạn đọc lúc từ 09g ngày 31-12.

Ngay bây giờ, bạn đọc có thể đặt câu hỏi cho ông Lê Như Tiến những vấn đề về phòng chống tham nhũng tại đây.

* Với những ý kiến đóng góp thiết thực cho Hiến pháp sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua, luật sư Trương Trọng Nghĩa là một trong những đại biểu Quốc hội có dấu ấn và để lại nhiều ấn tượng với bạn đọc.

LS Trương Trọng Nghĩa - người không né tránh trước diễn đàn Quốc hội

gxbpUDC2.jpg
Luật sư Trương Trọng Nghĩa

Là đại biểu Hội đồng nhân dân TP.HCM khóa IV, khóa VII, đại biểu Quốc hội khóa XIII, hiện ông là phó chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam, ủy viên Đảng Đoàn liên đoàn, phó chủ nhiệm và phó bí thư Đảng ủy của Đoàn Luật sư TP.HCM, ủy viên ban chấp hành Hội Luật gia thành phố liên tiếp 5 nhiệm kỳ.

Với trên 20 năm hoạt động luật gia, một trong những nội dung quan trọng trong chương trình hành động khi ứng cử đại biểu Quốc hội của ông Nghĩa là tích cực tham gia xây dựng, sửa đổi pháp luật để thuận lợi hơn cho doanh nghiệp và người dân trong làm ăn, sinh sống.

Đại biểu Quốc hội, luật sư Trương Trọng Nghĩa sẽ giao lưu với bạn đọc từ 8g ngày 31-12.

Từ bây giờ, bạn đọc có thể đặt câu hỏi về những vấn đề pháp luật, án oan, nghị trường, Luật đất đai... với luật sư Trương Trọng Nghĩa tại đây.

* Năm 2013 được xem là một năm làm ăn khó khăn đối với nhiều người. Không chỉ là người dân, doanh nghiệp nhỏ mà ngay cả những doanh nghiệp lớn cũng đối mặt với nhiều thách thức trước vấn đề tài chính, xoay xở nguồn vốn, phân phối đầu ra...

Ông Võ Quốc Thắng - chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đồng Tâm - sẽ cùng chia sẻ khó khăn, cách thức, kinh nghiệm vượt qua khủng hoảng với bạn đọc lúc 15g ngày 31-12.

Ông Võ Quốc Thắng - người hồi sinh thương hiệu gạch Đồng Tâm

Y2R7yGdZ.jpg
Ông Võ Quốc Thắng - chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đồng Tâm

Mời bạn đọc đặt câu hỏi chia sẻ, giao lưu với ông Võ Quốc Thắng tại đây

Lĩnh vực giáo dục - thanh niên - thể thao - văn hóa - giải trí

* PGS Văn Như Cương cũng được nhiều người biết đến với vai trò tác giả tham gia biên soạn chương trình - SGK phổ thông và giáo trình đại học môn hình học.

PGS Văn Như Cương - một đời tâm huyết với nền giáo dục

Là ủy viên Hội đồng giáo dục quốc gia Việt Nam, PGS Văn Như Cương còn là một trong những gương mặt có tiếng nói phản biện thẳng thắn với những chính sách giáo dục, chỉ ra nhiều bất cập của giáo dục và đề xuất đổi mới giáo dục phổ thông.

Trong bối cảnh nền GD-ĐT cần có sự đổi mới căn bản, toàn diện, PGS Văn Như Cương đã có những ý kiến đóng góp quan trọng nhằm thay đổi nhiều vấn đề bất cập của giáo dục phổ thông.

HjngY9Ou.jpg
PGS Văn Như Cương

Ông thường có nhiều câu chuyện giáo dục, những lời khuyên bảo giản dị và cả những lời nhận lỗi chân tình được các bạn trẻ đón nhận, chia sẻ.

PGS Văn Như Cương sẽ giao lưu với bạn đọc từ 10g ngày 31-12.

Ngay bây giờ, mời bạn đọc bấm vào đây đặt câu hỏi cho PGS Văn Như Cương

* Sau ngôi nhà lang trăm tuổi ở Hòa Bình cháy rụi thì ngôi đền thờ Trung túc vương Lê Lai ở Thanh Hóa cũng biến thành tro. Sau một đêm, những gì còn lại của một di tích quốc gia là cột gỗ cháy đen và những khoảng không trống hoác. Rất nhiều dấu vết của lịch sử, văn hóa đã bị xóa sổ hoặc bị xâm phạm ở nhiều mức độ khác nhau.

Liệu việc bảo vệ, gìn giữ dấu vết của lịch sử, văn hóa của chúng ta đã đúng mức chưa hay vẫn sơ sài khiến những chứng tích lịch sử ngày càng ít dần đi? Làm gì để cải thiện tình hình đó?

Chúng ta sẽ có cuộc trao đổi với TS Nguyễn Thị Hậu, phó viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển TP.HCM.

TS Hậu vốn quen thuộc với giới chuyên ngành khảo cổ, bảo tàng và cư dân mạng với nickname “Hậu khảo cổ”. Mối quan tâm đến ngành khảo cổ, lịch sử, đặc biệt là tình hình di sản văn hóa nước nhà luôn thôi thúc chị lên tiếng, bằng nhiều bài trên các báo và tạp chí.

TS Nguyễn Thị Hậu - tấm lòng với di sản và phát triển

VcGwr2Eu.jpg
TS Nguyễn Thị Hậu

Chị đã có nhiều công trình nghiên cứu về các nền văn hóa Óc Eo, Đồng Nai, Sa Huỳnh, khảo cổ học đô thị Sài Gòn...

Đặc biệt, chị có cùng mối quan tâm về tình hình chủ quyền biển đảo của Tổ quốc, từng viết bài “Tản mạn về truyền thông, biển Đông và lòng yêu nước” công bố hồi tháng 6-2013.

TS Nguyễn Thị Hậu sẽ giao lưu với bạn đọc từ 16g ngày 31-12.

Mời bạn đọcbấm vào đây đặt câu hỏi với TS Hậu.

* Năm 2013 cũng chứng kiến rất nhiều câu chuyện liên quan đến các bạn trẻ. Đặc biệt là những câu chuyện liên quan lý tưởng, lối sống, văn hóa ứng xử, chuyện công ăn việc làm...

Là một người gắn bó gần gũi với đời sống thanh niên, học sinh, sinh viên, anh Lâm Đình Thắng, phó bí thư Thành đoàn TP.HCM - sẽ trao đổi với bạn đọc về tất cả các vấn đề liên quan đến các bạn trẻ.

Anh Lâm Đình Thắng - cầu nối giữa thanh niên và hoạt động đoàn

FfBrzjqd.jpg
Anh Lâm Đình Thắng

Anh Lâm Đình Thắng sẽ giao lưu cùng bạn đọc từ 11g ngày 31-12.

Bạn đọc có thể đặt câu hỏi cho anh Lâm Đình Thắng tại đây

* Nền âm nhạc Việt Nam trong năm 2013 đã chứng kiến rất nhiều sự kiện ở nhiều thái cực khác nhau. Rất nhiều ca khúc mới ra đời, rất nhiều ca sĩ trẻ xuất hiện nhưng bên cạnh đó cũng còn hàng loạt ca khúc với nhiều ca từ "kinh dị" vẫn vô tư xuất hiện, những ca sĩ ít tài năng nhưng lắm chiêu trò vẫn nhan nhản.

Trước rất nhiều hiện tượng âm nhạc trong thời gian qua, vẫn còn rất nhiều cách nhìn nhận, đánh giá khác nhau. Chương trình giao lưu lần này mong muốn tạo một cầu nối để bạn đọc đặt câu hỏi, giao lưu với nhạc sĩ Dương Thụ về những vấn đề âm nhạc mà mình quan tâm, về thị trường nhạc trẻ hiện nay cũng như các gương mặt ca sĩ mới mà ông đánh giá cao..

Dương Thụ là nhạc sĩ nhạc nhẹ có vị thế trong đời sống âm nhạc đương đại Việt Nam từ những năm 1990 đến nay với những sáng tác âm nhạc trữ tình, êm ái, có phong cách riêng, vừa phảng phất âm hưởng dân tộc và hơi thở âm nhạc hiện đại.

Nhạc sĩ Dương Thụ - "cha đẻ" của những ca khúc trữ tình đặc sắc

9eEwqwRo.jpg
Nhạc sĩ Dương Thụ

Ngoài sáng tác nhạc, Dương Thụ còn là một nhà phê bình văn hóa có uy tín.

Nhạc sĩ Dương Thụ sẽ giao lưu với bạn đọc từ 13g ngày 31-12.

Bạn đọc có thể đặt câu hỏi đến nhạc sĩ Dương Thụtại đây .

* Năm 2013 chứng kiến khá nhiều cú “ngã ngựa” của phim Việt. Điều này khiến không ít người trong cuộc và cả khán giả của điện ảnh Việt phải hoang mang. Lý giải, nhìn nhận cho hiện tượng này như thế nào, các đạo diễn, diễn viên phải thích nghi với hiện tượng đó ra sao? Đó là những câu hỏi không dễ trả lời.

Để trao đổi cùng bạn đọc những vấn đề liên quan đến điện ảnh, công việc của diễn viên trong thời điểm hiện nay, chương trình đã mời nghệ sĩ Thái Hòa.

Thái Hòa tên thật là Hồ Thái Hòa (sinh năm 1974), là một nam diễn viên điện ảnh, diễn viên hài, diễn viên kịch, nhà biên kịch và đạo diễn sân khấu nổi tiếng hiện nay.

Bạn đọc có thể đặt câu hỏi về quá trình phấn đấu vươn lên trở thành một nghệ sĩ hài của anh, những chuyện hậu trường sau cánh gà nghề diễn viên kịch, diễn viên phim, các bí quyết gây cười đến khán giả, các bộ phim đã đóng và các kế hoạch năm 2014 của Thái Hòa...

Thái Hòa - chàng nghệ sĩ "đa năng"

ZZ28g441.jpg
Nghệ sĩ Thái Hòa

Thái Hòa sẽ giao lưu với bạn đọc từ 12g ngày 31-12.

Bạn đọc có thể đặt câu hỏi cho diễn viên Thái Hòa tại đây.

* Công Vinh từng 3 lần nhận danh hiệu Quả bóng vàng vào các năm 2004, 2006, 2007 và được xem là một trong số những cầu thủ xuất sắc nhất Việt Nam.

Công Vinh được trang web Goal.com bình chọn là một trong mười cầu thủ châu Á đáng xem nhất năm 2009 sau khi anh cùng đội tuyển Việt Nam giành chức vô địch AFF Cup 2008.

Ngày 22-7-2013, anh chính thức chuyển sang chơi cho câu lạc bộ hạng nhì Nhật Bản Consadole Sapporo theo một hợp đồng cho mượn có thời hạn 5 tháng. Công Vinh - Thủy Tiên thành công nhờ "chung sức"

0taXy9Vi.jpg
Công Vinh - Thủy Tiên

Năm 2013 được xem là một năm rất thành công của cầu thủ gốc Nghệ An này: xuất ngoại thi đấu tại một giải nhà nghề Nhật Bản. Đồng thời, anh còn đóng góp hai bàn thắng để giúp đội Consadole Sapporo lội ngược dòng thắng Hokkaido University với tỉ số 4-1 tại Cup Hoàng Đế Nhật Bản và được trang web uy tín Goal.com bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất Đông Nam Á hàng tuần.

Thủy Tiên được đánh giá là ca sĩ đa năng khi ngoài ca hát còn tham gia nhiều lĩnh vực khác như: người mẫu, diễn viên điện ảnh. Một trong những phim đáng nhớ của cô là Nụ hôn thần chết, Đẹp từng centimet

Không chỉ là người của công chúng, Thủy Tiên còn là một người vợ đảm đang đã thay chồng lo cho con nhỏ để Công Vinh yên tâm xuất ngoại thi đấu.

Công Vinh - Thủy Tiên sẽ giao lưu với bạn đọc từ 17g ngày 31-12.

Mời bạn đọc bấm vào đây đặt câu hỏi giao lưu với Công Vinh và Thủy Tiên.

Thời gian giao lưu trực tuyến ngày 31-12

- Luật sư Trương Trọng Nghĩa giao lưu từ 8g

- ĐBQH Lê Như Tiến giao lưu từ 9g

- PGS Văn Như Cương giao lưu từ 10g

- Anh Lâm Đình Thắng giao lưu từ 11g- Nghệ sĩ Thái Hòa giao lưu từ 12g

- Nhạc sĩ Dương Thụ giao lưu từ 13g

- Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến giao lưu từ 14g tại TP.HCM

- Ông Võ Quốc Thắng giao lưu từ 15g

- TS Nguyễn Thị Hậu giao lưu từ 16g- Cầu thủ Công Vinh - ca sĩ Thủy Tiên giao lưu từ 17g

(Để tiện cho việc trả lời, bạn đọc vui lòng gõ câu hỏi bằng tiếng Việt có dấu, font chữ Unicode. Cảm ơn)

TTO 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên