25/12/2013 14:25 GMT+7

LS Trương Trọng Nghĩa - người không né tránh trước diễn đàn Quốc hội

M.HƯƠNG 
M.HƯƠNG 

TTO - Luật sư Trương Trọng Nghĩa sẽ là khách mời mở đầu cho chương trình giao lưu trực tuyến liên tục 10g - Gặp gỡ cuối năm tại tuoitre.vn vào ngày 31-12.

Để Hiến pháp thật sự là “thần linh pháp quyền”Cơ hội để hoàn thiện về nhân quyền

wauPN7w9.jpgPhóng to
Luật sư Trương Trọng Nghĩa - Ảnh: Việt Dũng

Với trên 20 năm hoạt động luật gia, một trong những nội dung quan trọng trong chương trình hành động khi ứng cử đại biểu Quốc hội của ông Nghĩa là tích cực tham gia xây dựng, sửa đổi pháp luật để thuận lợi hơn cho doanh nghiệp và người dân trong làm ăn, sinh sống.

Luật sư Trương Trọng Nghĩa sinh năm 1953, là đại biểu Hội đồng nhân dân TP.HCM khóa IV, khóa VII, đại biểu Quốc hội khóa XIII. Hiện ông là phó chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam, ủy viên Đảng Đoàn liên đoàn, phó chủ nhiệm và phó bí thư Đảng ủy của Đoàn Luật sư TP.HCM; ủy viên ban chấp hành Hội Luật gia thành phố liên tiếp 5 nhiệm kỳ.

Với trên 20 năm hoạt động luật gia, một trong những nội dung quan trọng trong chương trình hành động khi ứng cử đại biểu Quốc hội của ông Nghĩa là tích cực tham gia xây dựng, sửa đổi pháp luật để thuận lợi hơn cho doanh nghiệp và người dân trong làm ăn, sinh sống.

Theo đuổi mục tiêu này, tại các kỳ họp Quốc hội, ông Trương Trọng Nghĩa là một trong số các đại biểu thường xuyên có những phát biểu thẳng thắn, không né tránh trước diễn đàn quốc hội tại các phiên thảo luận tổ và thảo luận, chất vấn tại nghị trường cũng như trả lời báo chí bên hành lang Quốc hội.

Cụ thể trong hai kỳ họp Quốc hội gần đây nhất, ông Nghĩa đã có những ý kiến phát biểuxoay quanh nhiều vấn đề nóng như: sửa đổi luật đất đai, sửa đổi hiến pháp, cải cách tư pháp chống nhục hình, bức cung, việc xử lý các công ty gây ô nhiễm. Ông là người lên tiếng về việc “Hậu thế sẽ đánh giá Quốc hội khóa XIII đã làm gì để thúc đẩy chứ không cản trở sự phát triển của dân tộc khi sửa đổi Hiến pháp”, yêu cầu “Sửa Luật hải quan là phải làm sao để người ta xin vào làm hải quan để vì cái vinh dự của công việc chứ đừng chạy vào hải quan chỉ để kiếm những đồng tiền bất chính”.

"Hậu thế sẽ đánh giá Quốc hội khóa XIII"

Ông cũng là người nhiều lần trăn trở lo lắng cho nguy cơ kinh tế Việt Nam bị lệ thuộc vào kinh tế Trung Quốc. Với tư cách một luật gia, đại biểu Trương Trọng Nghĩa từng đứng trước Quốc hội xin nhận làm Luật biểu tình với lý do “Nếu chương trình làm luật quá nhiều, Quốc hội không làm kịp, không có đủ kinh phí, thời gian để làm thì cá nhân tôi sẽ nhận, vận động các hội viên trong Liên đoàn Luật sư góp công, góp sức để xây dựng dự thảo Luật biểu tình đúng theo Hiến pháp”.

Luật sư Trương Trọng Nghĩa sẽ giao lưu với bạn đọc lúc 8g ngày 31-12.

Danh sách khách mời giao lưu với bạn đọc báo Tuổi Trẻ trong cuộc Giao lưu trực tuyến kéo dài liên tục 10 tiếng vào ngày 31-12-2013

Luật sư Trương Trọng Nghĩa sẽ giao lưu với bạn đọc lúc 8g ngày 31-12-2013Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến (sẽ giao lưu lúc 9g)Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long (giao lưu cùng Bộ trưởng Bộ Y tế lúc 9g)PGS Văn Như Cương (10g)Phó bí thư Thành đoàn TP.HCM Lâm Đình Thắng (11g)Nghệ sĩ Thái Hòa (12g)TS Nguyễn Thị Hậu, Phó viện trưởng viện Nghiên cứu phát triển TP.HCM (13g)ĐBQH Lê Như Tiến (14g)Ông Võ Quốc Thắng, chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đồng Tâm (15g)Nhạc sĩ Dương Thụ (16g)Cầu thủ Công Vinh - ca sĩ Thủy Tiên (17g)

M.HƯƠNG 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên