26/12/2013 09:19 GMT+7

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến: "nổi tiếng" bởi những dư luận trái chiều

L.ANH
L.ANH

TTO - Tham dự chương trình giao lưu trực tuyến liên tục 10g - Gặp gỡ cuối năm tại tuoitre.vn vào ngày 31-12-2013, có một nhân vật được nhắc đến rất nhiều trong năm: PGS-TS Nguyễn Thị Kim Tiến - bộ trưởng Bộ Y tế.

Vụ Cát Tường làm đau đớn cả ngành yBộ trưởng Bộ Y tế cũng bức xúc về đồng nghiệpĐến thăm là thấy khổ tâm, bệnh viện như trại tị nạnKhông để khoa khám bệnh nhếch nhác như hiện nayBớt chữ ký để bệnh nhân bớt chờ đợi

5oYJMkLl.jpgPhóng to

PGS-TS Nguyễn Thị Kim Tiến, bộ trưởng Bộ Y tế - Ảnh: Việt Dũng

Bà Tiến sinh năm 1959, quê quán Hà Tĩnh, giữ vị trí bộ trưởng từ năm 2011 đến nay. Là một trong hai nữ bộ trưởng trong Chính phủ nhiệm kỳ 2011-2016.

Bà Tiến phụ trách một lĩnh vực rất nóng là y tế và năm 2013 này lại càng nóng với rất nhiều vấn đề dân sinh được người dân quan tâm, như phản ứng sau tiêm văcxin, quyền lợi của người tham gia bảo hiểm y tế, tai biến sản khoa, quản lý hành nghề y dược ngoài công lập…

Từng tốt nghiệp hệ bác sĩ nội trú tại Hà Nội, hệ đào tạo các nhân tài của ngành y, so với một số người đồng cấp tiền nhiệm, bà Tiến được đào tạo bài bản hơn: từng học ở Pháp và nói thành thạo tiếng Pháp và tiếng Anh, từng được Chính phủ Pháp tặng Bắc đẩu bội tinh vì những đóng góp cho quan hệ hai nước Việt - Pháp.

Đồng nghiệp cũng đánh giá bà Tiến là một bộ trưởng hành động, quyết liệt với những vấn đề đã tồn tại qua nhiều năm, như thiếu giường bệnh, quá tải bệnh viện. Tuy nhiên, bà cũng rất “nổi tiếng” bởi những phát ngôn rất thẳng và đôi khi gây nhiều dư luận trái chiều.

Trong một giờ đối thoại: 9g sáng 31-12, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến sẵn sàng trả lời những câu hỏi từ bạn đọc.

Danh sách khách mời giao lưu với bạn đọc báo Tuổi Trẻ trong cuộc Giao lưu trực tuyến kéo dài liên tục 10 tiếng vào ngày 31-12-2013

Luật sư Trương Trọng Nghĩa sẽ giao lưu với bạn đọc lúc 8g ngày 31-12-2013Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến (sẽ giao lưu lúc 9g)Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long (giao lưu cùng Bộ trưởng Bộ Y tế lúc 9g)PGS Văn Như Cương (10g)Phó bí thư Thành đoàn TP.HCM Lâm Đình Thắng (11g)Nghệ sĩ Thái Hòa (12g)TS Nguyễn Thị Hậu, Phó viện trưởng viện Nghiên cứu phát triển TP.HCM (13g)ĐBQH Lê Như Tiến (14g)Ông Võ Quốc Thắng, chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đồng Tâm (15g)Nhạc sĩ Dương Thụ (16g)Cầu thủ Công Vinh - ca sĩ Thủy Tiên (17g)

L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên