Cục Hàng không yêu cầu các hãng hàng không, cảng hàng không hướng dẫn hành khách đảm bảo khoảng cách tối thiếu 2m khi làm thủ tục đi máy bay - Ảnh: NIA
Theo đó, Cục Hàng không yêu cầu các hãng hàng không hạn chế việc cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng không từ các cảng hàng không quốc tế Nội Bài, Tân Sơn Nhất đi các cảng hàng không khác trên toàn quốc bao gồm:
Giảm dần các chuyến bay đến mức tối đa trong giai đoạn từ 29 - 3 đến 15 - 4 hoặc dài hơn tùy thuộc thông báo của cơ quan nhà nước có thẩm quyền về dịch bệnh COVID - 19.
Trên máy bay bố trí hành khách trên một hàng ghế cách nhau ít nhất 1 ghế; đảm bảo khoảng cách tối thiểu 2m giữa các hành khách khi xếp hàng làm thủ tục hàng không và lên máy bay.
Thực hiện yêu cầu đo thân nhiệt hành khách và khai báo sức khỏe y tế trước chuyến bay; mọi hành khách phải đeo khẩu trang trong quá trình thực hiện chuyến bay.
Các Cảng hàng không được yêu cầu bố trí đảm bảo khoảng cách tối thiểu 2m giữa các hành khách khi làm thủ tục hàng không, soi chiếu an ninh hàng không, trong phòng chờ, lên máy bay. Yêu cầu mọi người trong khu vực nhà ga phải sử dụng khẩu trang toàn thời gian.
Các Cảng vụ hàng không có nhiệm vụ tổ chức giám sát hoạt động của các hãng hàng không, các đơn vị cung cấp dịch vụ mặt đất về các nội dung liên quan đến khoảng cách xếp hàng, đo thân nhiệt và bố trí hành khách trên máy bay.
Thực hiện chỉ thị trên, Vietnam Airlines cho biết hãng này giảm tần suất bay nội địa trong thời gian từ 28-3 đến 15 - 4. Cụ thể, từ ngày 28-3 Vietnam Airlines giảm khai thác từ 35 đường bay xuống còn 8 đường bay nội địa với khoảng 10% tổng số ghế so với kế hoạch thường lệ. Các đường bay còn lại này được duy trì tần suất tối thiểu để phục vụ nhu cầu đặc biệt cấp thiết với tiêu chuẩn phòng dịch chặt chẽ nhất. Vietnam Airlines hỗ trợ khách bay nội địa bị ảnh hưởng bởi dịch COVID - 19 đổi chuyến bay, đổi hành trình hoặc hoàn vé theo quy định hiện hành của hãng.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận