23/09/2013 15:51 GMT+7

Giảm hao pin, chạy chậm cho iPhone 5/4S khi cài iOS 7

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Nhiều người dùng iPhone 5 và iPhone 4S sau khi nâng cấp lên phiên bản hệ điều hành iOS 7 đã gặp tình trạng: thiết bị chạy ì ạch, pin mau hết

OrqcS3pa.jpgPhóng to
Hàng loạt thiết bị cũ sau khi nâng cấp iOS 7 đã gặp phải tình trạng pin "chạy như gió" - Ảnh minh họa: Internet

Bên cạnh những điểm mới về giao diện và tính năng, iOS 7 cũng tạo ra một số khó chịu cho người dùng iPhone 5 và iPhone 4S sau khi nâng cấp. Cụ thể, thời lượng pin tụt giảm sau khi nâng cấp từ iOS 6 lên iOS 7, mức tiêu hao pin nhanh hơn.

40L9LEUs.jpgPhóng to
So sánh chi tiết tiêu hao pin theo số phút giữa các thiết bị iPhone 4, iPhone 4S, iPhone 5, iPad Mini, iPad 4 và iPod Touch cài iOS 6 và iOS 7 GM (Gold Master - phiên bản chính thức phát hành qua kênh Developer trước khi phát hành rộng rãi đến người dùng cuối) - Nguồn: ArsTechnica

Qua bảng so sánh chi tiết ở trên từ ArsTechnica, thời gian lướt web bằng Wi-Fi giảm từ 30 phút (trên iPad Mini), riêng iPhone 5 sau khi nâng cấp đã giảm mạnh thời lượng sử dụng pin xuống, từ 661 phút với iOS 6 xuống 444 phút khi nâng cấp iOS 7.

Không chỉ có pin mau cạn, mà một số dòng thiết bị di động Apple (iPhone, iPad và iPod Touch cũ) còn hoạt động chậm hẳn ra sau khi nâng cấp iOS 7.

Trong khi chờ đợi Apple ra bản cập nhật sửa lỗi cho iOS 7, một số cách sau có thể giúp bạn cải thiện phần nào tình trạng hao pin và chạy ì ạch khi dùng iOS 7.

Tắt hiệu ứng: Apple iOS 7 đưa hiệu ứng 3D vào giao diện chủ (Home), các biểu tượng (icon) hiển thị nổi trên hình nền (background). Mặc dù đẹp nhưng nó đã "ngốn" một phần tài nguyên hệ thống. Bạn có thể tắt bớt hiệu ứng này bằng cách vào Settings General Accessibility, chọn nút Reduce Motion và lướt nhẹ chuyển đổi nó.

028ZJM46.jpgPhóng to
Ảnh: ExtremeTech

Giảm độ sáng màn hình: màn hình hiển thị của thiết bị iOS là một trong những thủ phạm hút nguồn điện nhiều nhất. Bạn cần chỉnh độ sáng của màn hình ở mức vừa phải để tiết kiệm pin, vào Settings Wallpapers & Brightness. Tắt chế độ tự động cân chỉnh ánh sáng Auto-Brightness, và kéo rê đến độ sáng vừa phải phù hợp với mắt.

FA94cFu6.jpgPhóng to
Ảnh: ExtremeTech

Tắt bớt sóng kết nối: đây cũng là các "máy hút" nguồn điện. Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng mà bạn tắt các loại sóng kết nối không dùng đến. Ví dụ chỉ bật Bluetooth khi cần kết nối tai nghe, tắt kết nối Wi-Fi hay mạng dữ liệu (3G) khi không dùng đến, và hạn chế để chế độ tự động đồng bộ (Sync) liên tục.

iOS 7 có bảng điều khiển Control Center mới, cho phép chỉnh nhanh (tắt / mở) các kết nối này mà không phải qua nhiều thao tác.

1cs10HbM.jpgPhóng to
Tắt mở nhanh những kết nối trong Control Center - Ảnh: ExtremeTech

Tắt các ứng dụng nền: xử lý đa nhiệm (MultiTasking) đã được cải tiến nhiều trong iOS 7, nhưng nếu không cần dùng cùng lúc nhiều ứng dụng, bạn nên tắt bớt và chỉ chạy một ứng dụng cần thiết. Đây là điều cần làm vừa để tiết kiệm pin do phải cung cấp cho nhiều ứng dụng, vừa tăng tốc độ xử lý, giảm tải tài nguyên.

Vào Settings General, bạn sẽ thấy nút Background App Refresh. Tại phần này, bạn có thể tắt các ứng dụng đang chạy nền, hoặc nếu không cần đến, bạn có thể tắt luôn chức năng này.

xPsLGprw.jpgPhóng to
Tắt ứng dụng chạy nền là giảm tải cho hệ thống, tăng tốc độ xử lý lẫn tiết kiệm pin - Ảnh: ExtremeTech

Tắt Spotlight: Spotlight thường xuyên đánh chỉ mục liên tục cho các tập tin trên thiết bị, nên nó sẽ miệt mài xử lý nếu bạn dùng thiết bị có dung lượng lưu trữ 32GB hay 64GB. Nếu bạn không dùng đến chức năng tìm kiếm dữ liệu, tập tin trên iPhone / iPad, chỉ cần tắt nó đi.

Apple không cung cấp khả năng tắt hoàn toàn Spotlight. Người dùng chỉ có thể tắt các dạng tập tin mà Spotlight tìm kiếm. Vào Settings General, Spotlight Search và tắt các dạng nội dung không cần lập chỉ mục tìm kiếm.

oECLS4FI.jpgPhóng to
Tắt bớt nếu không cần tìm kiếm Podcasts, sự kiện (Events), Tin nhắn... trong Spotlight Search - Ảnh: ExtremeTech
PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên