03/04/2023 15:20 GMT+7

'Giải ế' cho bến xe Miền Đông mới: Trước mắt phải dẹp ngay xe dù, bến cóc

Nhiều bạn đọc đã nêu ý kiến như vậy, bởi đây là nguyên nhân chính dẫn đến hành khách không vào bến. Ngoài ra, cần xem lại tại sao khách không vào bến xe Miền Đông mới và có giải pháp hợp lý mới giải quyết vấn đề.

Giải ế cho bến xe Miền Đông mới: Trước mắt phải dẹp ngay xe dù, bến cóc - Ảnh 1.

Khu vực bến xe Miền Đông mới (TP Thủ Đức) đìu hiu hành khách - Ảnh: CHÂU TUẤN

Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ, đã gần 6 tháng di dời hàng trăm tuyến xe đường dài ra bến xe Miền Đông mới, nhưng bến xe này vẫn chưa thể "thoát ế".

Đi tìm nguyên nhân dẫn đến tình trạng này, rất dễ nhận thấy xe đón khách ngoài bến thu hút khách nhiều hơn, giá cả "mềm" hơn bến chính thức,... là một trong những nguyên nhân chính khiến bến xe Miền Đông mới mặc dù đẹp nhưng đìu hiu.

"Quy luật tự nhiên: ở đâu có khách thì ở đó có xe. Xe vô bến đón khách mà ế ẩm thì xe nào mà gồng nổi. Hành khách không vào bến cả chiều đi lẫn chiều về thì xe vô bến ế ẩm là đương nhiên" - bạn đọc Linh viết.

Cũng theo bạn đọc này, việc hiện nay của các cơ quan chức năng là: "Cần xem lại vấn đề tại sao khách không vào bến và có giải pháp hợp lý mới giải quyết vấn đề ở bến xe Miền Đông mới".

Là những người trong cuộc, trực tiếp đi lại ở bến xe Miền Đông mới, bến xe Miền Đông cũ, nhiều bạn đọc đưa ra lý do tại sao bến xe Miền Đông mới đìu hiu.

Bạn đọc Tùng viết: "Quê tôi ở Phan Thiết, lúc còn bến xe Miền Đông cũ, tổng thời gian về đến nhà tôi mất tầm 4,5 tiếng. Ngược lại, khi bến xe Miền Đông mới vận hành, để về nhà trung bình mất 7 tiếng, đỉnh điểm có lần 10 tiếng tôi mới về đến nhà".

Cũng theo bạn đọc Tùng, ngoài việc mất quá nhiều thời gian cho khâu di chuyển, lý do chính là bến xe Miền Đông mới thiết kế ngược đường cao tốc và vị trí rất bất tiện cho hành khách tại trung tâm quận 1, 2, 3, 4, 5, Bình Thạnh, Tân Bình di chuyển, tốn gấp đôi chi phí di chuyển và thời gian.

Và, vì những điều trên, nên bạn Tùng nêu lên sự lựa chọn của mình, đó là: "Tôi chuyển ra đi xe dù hoặc các hãng xe tư nhân bên ngoài cho tiện và tiết kiệm chi phí lẫn thời gian".

Bổ sung, bạn đọc Vu Phan nêu ý kiến: "Tôi ở TP Thủ Đức (quận Thủ Đức cũ), chi phí mỗi lần ra bến xe này là bằng hơn nửa tiền vé về quê miền Trung, xe đưa đón thì đón quá sớm (trước khi khởi hành 1-2h)".

Đồng tình với các phân tích này, bạn đọc Hùng kết luận: "Phí ra bến còn cao, mất thời gian nên xe vào nội ô rước khách, tiện và đỡ tốn tiền, thời gian cho khách. Đây là nguyên nhân chính".

Như vậy, làm cách nào để bến xe Miền Đông mới thoát "ế"?

Theo bạn đọc Vu Phan: "Vấn đề còn lại là các cơ quan chức năng phải có giải pháp thực sự hữu hiệu để người dân có thể chủ động di chuyển ra bến xe Miền Đông mới với chi phí hợp lý và thuận tiện hơn thì tự nhiên xe họ sẽ vô bến và đón trả khách ở bến thôi".

"Xử lý nạn bến cóc, xe dù chưa có tính thuyết phục triệt để nên các chủ xe họ không sợ. Cần phải mạnh tay hơn của các cơ quan chức năng quản lý để ngăn chặn, xử lý thật hữu hiệu thì mới mong đem lại kết quả cho bến xe Miền Đông mới" - bạn đọc ký tên Dân Tui hiến kế.

Góp thêm một góc nhìn, bạn đọc Kiệt nêu ý kiến: "Muốn thu hút được người dân ra bến xe Miền Đông mới thì trước mắt kiên quyết tuyến metro số 1 phải bắt buộc hoàn thành, càng sớm càng tốt".

Kiên quyết nói không với nạn xe dù, bến cóc,  bạn đọc Tuấn Lê phản biện: "Nhiều người cho rằng đi ra bến xe Miền Đông mới là bất tiện mà chọn giải pháp đi xe dù, bến cóc. Nhưng, xe dù, bến cóc là cái "nhếch nhác" Đừng cổ súy cho cái nhếch nhác".

Xe dù, bến cóc bủa vây đường về bến xe Miền Đông mớiXe dù, bến cóc bủa vây đường về bến xe Miền Đông mới

TTO - Tình trạng xe dù, bến cóc diễn ra phức tạp tại các tuyến đường, cây xăng hướng về bến xe Miền Đông mới được coi là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến việc ế khách ở bến này.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên