04/03/2014 13:57 GMT+7

Giá chứng khoán, dầu mỏ bất ổn do khủng hoảng Ukraine

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Chứng khoán Trung Quốc tuột giá, giá dầu tại thị trường thế giới không ổn định trong phiên giao dịch sáng 4-3 do giới đầu tư đang thận trọng với tình hình căng thẳng ở Ukraine.

Nga - Trung đạt thỏa thuận về UkraineKinh tế thế giới ảnh hưởng do khủng hoảng Ukraine

V3HGrwI4.jpgPhóng to
Binh lính vũ trang đang đứng bên ngoài một khu dân sự ở Crimea ngày 3-3 - Ảnh: Reuters

Chỉ số chứng khoán quan trọng nhất của Trung Quốc là Thượng Hải Composite (Shanghai Composite Index) đã giảm 0,8% trong khi chỉ số chứng khoán CIS300 của cổ phiếu loại A niêm yết ở Thâm Quyến và Thượng Hải đã giảm đến 0,9%. Các chỉ số chứng khoán của Trung Quốc niêm yết ở thị trường ngoài Trung Quốc cũng không ổn định, cụ thể chỉ số China Enterprises Index tại Hong Kong đang đứng yên.

Theo Reuters, giới đầu tư thị trường chứng khoán trên thế giới vẫn đang thận trọng do họ đang theo dõi sát tình hình căng thẳng ở Ukraine sau khi Trung Quốc đạt thỏa thuận với Nga về tình hình ở nước này.

“Trong thời điểm trước mắt, giới đầu tư đang dè chừng. Tình hình ở Ukraine và những chính sách chính trị đang được họp bàn ở Trung Quốc ảnh hưởng đến biến động của thị trường”- Reuters dẫn lời phó chủ tịch kinh doanh của công ty chứng khoán Tanrich, Jackson Wong cho biết.

Tuy nhiến, cổ phiếu của tập đoàn vàng lớn nhất Trung Quốc Tử Kim đã tăng 3,5 trên thị trường Hong Kong và 0,8% ở thị trường Thượng Hải sau khi xuất hiện thông tin Nga can thiệp quân sự vào Ukraine.

Trong khi đó, giá dầu trên thị trường thế giới vẫn chưa ổn định khi giới đầu tư cảnh giác tình hình Ukraine, nhất là sau khi các nước phương Tây đe dọa trừng phạt Nga do nước này can thiệp quân sự vào Ukraine. Giá dầu Brent biển Bắc lên 111,22 USD/thùng, tăng 0,62 USD so với phiên giao dịch ngày 3-3.

Trong thông tin thị trường ngày 4-3, hãng tư vấn Phillip Futures nhận định tình hình ở Ukraine đang khiến giá nhiên liệu tăng. “Khi chiến tranh nổ ra, Nga có thể sẽ giảm xuất khẩu dầu để cung ứng cho nhu cầu tiêu thụ trong nước, điều này sẽ đẩy giá dầu thế giới tăng cao”- thông tin từ Phillip Futures cho biết.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên