26/09/2013 11:45 GMT+7

FBI công bố băng ghi hình vụ xả súng kinh hoàng Navy Yard

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO – Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) vừa công bố đoạn video chứa đựng những khoảnh khắc kinh hoàng khi nghi can Aaron Alexis rảo bước quanh các hành lang trong khuôn viên Navy Yard để săn lùng các nạn nhân, theo BBC ngày 25-9.

Udw63VmE.jpgPhóng to
Nghi can Alexis cầm súng nơi hành lang trong tòa nhà Navy Yard Ảnh: FBI
6QFIdW5X.jpgPhóng to
Ba lô chứa vũ khí của Alexis tại nhà vệ sinh nam - Ảnh: FBI
CqT7bh6g.jpgPhóng to
Nghi can Alexis bình tĩnh bước vào cổng Navy Yard - Ảnh: FBI

Ngày đen tối ở Washington DCTổng thống Obama lại kêu gọi thay đổi luật sở hữu súngNghi phạm xả súng ở Mỹ không có mục tiêu cụ thể

Một phát ngôn viên FBI cho biết nghi can Alexis (34 tuổi) tin rằng mình bị điều khiển bởi sóng vô tuyến tần số thấp (ELF - sóng điện từ) trong vụ giết 12 mạng người tại Navy Yard ngày 16-9 trước khi bị cảnh sát bắn hạ tại hiện trường do Alexis đã viết trên báng của khẩu súng gây án dòng chữ “Vũ khí ELF của tôi”.

Video cho thấy nghi can Alexis rất bình tĩnh khi bước qua cổng để vào khu phức hợp Navy Yard. Sau đó, đoạn băng ghi lại hình ảnh Alexis với khẩu súng săn đang đi dọc hành lang và kiểm tra từng căn phòng trước khi chạy xuống xầu thang.

Ngoài ra, theo The Inquisitr, FBI cũng công bố hình ảnh chiếc ba lô mà nghi can Alexis dùng để mang vũ khí vào trong tòa nhà và đã để lại tại nhà vệ sinh nam.

Trưởng văn phòng cảnh sát Washington Valerie Parlave cho biết cảnh sát vẫn tiếp tục điều tra nguyên nhân và động cơ gây án của nghi can Alexis.

Tuy nhiên bà Parlave cũng nhấn mạnh rằng hồ sơ của cựu binh Alexis cho thấy nghi can này gặp vấn đề về thần kinh. Ngoài ra Alexis buộc phải rời khỏi quân ngũ do vướng vào hàng loạt vụ vi phạm kỷ luật quân đội.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên