03/11/2021 11:52 GMT+7

Facebook: Việt Nam sẽ có 53 triệu người tiêu dùng số vào cuối năm 2021

ĐỨC THIỆN
ĐỨC THIỆN

TTO - Trong năm 2021, người tiêu dùng Việt dành nhiều thời gian nhất cho 5 hoạt động và không gian trực tuyến, bao gồm: mạng xã hội, nhắn tin, xem video, thương mại điện tử và gửi email.

Facebook: Việt Nam sẽ có 53 triệu người tiêu dùng số vào cuối năm 2021 - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Theo kết quả hợp tác giữa nền tảng Facebook và Bain & Company với nghiên cứu mang tên "SYNC Đông Nam Á", kể từ khi bắt đầu đại dịch, khoảng 70 triệu người Đông Nam Á trên 15 tuổi đã trở thành người tiêu dùng số, ước tính đến hết năm 2021, số lượng người tiêu dùng số của khu vực sẽ đạt 350 triệu.

Riêng tại Việt Nam, cứ 7 trong số 10 người tiêu dùng Việt Nam đều được tiếp cận kỹ thuật số và Việt Nam sẽ có 53 triệu người tiêu dùng số vào cuối năm 2021. Việt Nam được đánh giá đang ở tuyến đầu thúc đẩy sự thay đổi và nắm bắt những cơ hội để phát triển mạnh mẽ dựa trên nền tảng số hóa trong một tương lai hậu đại dịch.

Việt Nam được kỳ vọng là thị trường có tăng trưởng nhanh nhất khu vực Đông Nam Á, với tổng giá trị hàng hóa thương mại điện tử (eCommerce GMV) ước đạt 56 tỉ đôla Mỹ vào năm 2026, tăng 4,5 lần so với giá trị ước tính của năm 2021. 

Tổng giá trị hàng hóa thương mại điện tử được hiểu là giá trị quy đổi thành tiền của hàng hóa và dịch vụ được bán qua các kênh mua sắm trực tuyến trong một khoảng thời gian nhất định.

Số danh mục hàng hóa mà người tiêu dùng Việt Nam mua sắm trực tuyến đã tăng 50%, số gian hàng online được mua cũng tăng 40%, kéo theo mức tăng 1,5 lần tổng chi tiêu bán lẻ trực tuyến trên cả nước so với năm 2020.

Tại Việt Nam, mức mua sắm online cho từng nhóm hàng cũng tăng gần gấp đôi, đặc biệt nhóm hàng chăm sóc cá nhân và làm đẹp đạt hiệu quả thâm nhập thị trường trực tuyến gấp 3 lần.

Ông Praneeth Yendamuri - cộng sự tại Bain & Company - nhận định: "Đông Nam Á chắc chắn sẽ qua mặt Trung Quốc, trở thành nền kinh tế số tăng trưởng nhanh nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Tổng giá trị hàng hóa thương mại điện tử tăng gần 80% hằng năm và con số này ước tính sẽ tăng gấp đôi trong vòng 5 năm tới".

Thói quen tiêu dùng số lan rộng tại Đông Nam Á trong giai đoạn ‘bình thường mới’ Thói quen tiêu dùng số lan rộng tại Đông Nam Á trong giai đoạn ‘bình thường mới’

TTO - Đại dịch COVID-19 đã đẩy nhanh quá trình ứng dụng thương mại điện tử và thanh toán không tiếp xúc tại khu vực Đông Nam Á, từ đó mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp duy trì hoạt động mà vẫn đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng.

ĐỨC THIỆN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên