Thứ 5, ngày 2 tháng 12 năm 2021

Ngân hàng nhập cuộc làn sóng mua sắm trực tuyến

29/10/2021 17:10 GMT+7

Đại dịch COVID-19 làm thay đổi hành vi tiêu dùng, trở thành ‘chất xúc tác’ thúc đẩy mạnh mẽ mua sắm online và thanh toán trực tuyến. Để đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng, hệ thống ngân hàng cũng nhập cuộc cùng các sàn thương mại điện tử.

Ngân hàng nhập cuộc làn sóng mua sắm trực tuyến - Ảnh 1.

Nhiều ưu đãi khi mua sắm bằng thẻ tín dụng đồng thương hiệu VPBank - Shopee - Ảnh: VPBANK

Theo các chuyên gia về ngân hàng và lĩnh vực thương mại, dịch COVID-19 đã ảnh hưởng sâu sắc tới mọi khía cạnh đời sống kinh tế - xã hội. Một trong những tác động lớn của đại dịch là thay đổi thói quen tiêu dùng, do phải hạn chế tiếp xúc nơi đông người. Nhờ vậy, thương mại điện tử, mua bán online đã tăng trưởng vượt bậc, thậm chí là bùng nổ.

Mai Chi, 27 tuổi, nhân viên văn phòng tại Hà Nội, chia sẻ rất thích đi mua sắm. Nhưng do dịch COVID-19, Hà Nội phải thực hiện giãn cách xã hội, "ai ở đâu ở yên đó" khiến thói quen mua sắm của cô, dù muốn, cũng không thể thực hiện.

Trong "bối cảnh mới", cách Mai Chi thích ứng là thay đổi thói quen. Thay vì đi trung tâm thương mại như trước đây, vài tháng nay, cô thường xuyên "lang thang" trên sàn thương mại điện tử Shopee để chọn đồ và đặt mua. Để thuận tiện cho mua sắm và tận dụng được nhiều ưu đãi, Mai Chi còn mở hẳn thẻ tín dụng của VPBank hợp tác cùng Shopee để thanh toán đơn hàng.

Theo Sách trắng thương mại điện tử năm 2021 do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) phát hành, có khoảng 49,3 triệu người tiêu dùng Việt tham gia mua sắm trực tuyến trong năm 202. Con số này tăng hơn 10% so với năm 2019 và xấp xỉ 50% so với trước đó ba năm. Giá trị mua sắm bình quân mỗi người cũng tăng gần 7%, lên 240 USD.

Song hành với mua sắm online, theo các chuyên gia là thanh toán trực tuyến. Việc người dân sử dụng các phương thức thanh toán hiện đại như qua app, cà thẻ,... khi mua hàng hóa, sử dụng dịch vụ đang dần phổ biến.

Để đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng và phù hợp với xu hướng tiêu dùng tương lai, các ngân hàng đã vào cuộc. Với VPBnak, từ tháng 9-2020, VPBank, VISA và Shopee đã phối hợp ra mắt thẻ tín dụng đồng thương hiệu VPBank - Shopee, với hai dòng thẻ riêng biệt là VPBank - Shopee Platinum và thẻ VPBank - Shopee Super Platinum.

Nhìn từ phía khách hàng, thẻ tín dụng VPBank - Shopee không chỉ là một công cụ thanh toán, mà còn mang tới những trải nghiệm mua sắm trực tuyến thú vị, khi được tích hợp nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Cụ thể, khách hàng được hoàn tiền lên đến 10% khi chi tiêu trên Shopee, Shopee Food hoặc các dịch vụ gọi xe Grab/Be, ăn uống, mua sắm tại siêu thị và các chi tiêu dịch vụ khác; được tặng voucher Shopee lên đến 400.000 đồng khi mở thẻ thành công và voucher hoàn xu lên đến 100.000 đồng vào tháng sinh nhật.

Đồng thời, khách hàng dùng thẻ của VPBank còn nhận thêm đến 4 lượt miễn phí vận chuyển mỗi tháng, được miễn phí phát hành thẻ và phí thường niên, thực hiện đăng ký mở thẻ trực tuyến và xét duyệt hạn mức nhanh chóng.

Ra mắt đúng thời điểm và đánh trúng vào tâm lý khách hàng, đáp ứng nhu cầu mua sắm trực tuyến ngày càng bùng nổ của người tiêu dùng trong thời đại số, thẻ tín dụng VPBank - Shopee đã thu hút được đông đảo khách hàng quan tâm và có tới gần 150.000 khách chọn đăng ký mở thẻ chỉ trong vòng 1 năm qua - một con số ấn tượng so với các loại thẻ ra mắt thị trường cùng thời điểm.

Theo đại diện VPBank, thẻ tín dụng VPBank - Shopee không chỉ mang lại nhiều giá trị cộng thêm cho đông đảo khách hàng, giúp ngân hàng phục vụ khách hàng tốt hơn, mà còn là minh chứng cho chiến lược phát triển ngân hàng số thân thiện với người dùng mà VPBank đã dày công xây dựng và khẳng định vị thế trên thị trường trong thời gian qua.

Tận hưởng niềm vui mua sắm với ‘Thẻ tín dụng VPBank  Shopee’ Tận hưởng niềm vui mua sắm với ‘Thẻ tín dụng VPBank Shopee’

Ngày 28-9, tại TP.HCM, Shopee hợp tác với VPBank và Visa ra mắt thẻ tin dụng VPBank Shopee, nhằm mang đến ưu đãi đặc biệt cho khách hàng như miễn phí vận chuyển, hoàn tiền lên đến 10% trong suốt một năm.

L.THANH
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận