26/09/2025 16:22 GMT+7

Đường song hành Võ Nguyên Giáp xong 2 năm vẫn chưa cho xe chạy, chủ đầu tư nói gì?

Đoạn đường song hành Võ Nguyên Giáp (phường Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 800m đã hoàn thiện 2 năm nhưng chưa thông xe, người dân than vì kẹt xe kéo dài.

Đường song hành Võ Nguyên Giáp xong 2 năm vẫn chưa cho xe chạy, chủ đầu tư nói gì? - Ảnh 1.

Đoạn đường đang được rào chắn, chưa cho xe chạy - Ảnh: PHƯƠNG NHI

Bạn đọc phản ánh đến Tuổi Trẻ Online, đoạn đường song hành Võ Nguyên Giáp (xa lộ Hà Nội), khu vực ga metro Phước Long (phường Thủ Đức, TP.HCM), đã hoàn thành từ 2 năm nay nhưng vẫn bị rào chắn, không cho xe đi lại.

"Đây cũng là nguyên nhân khiến giao thông quanh khu vực thường xuyên ùn tắc vào giờ cao điểm", bạn đọc cho biết.

Ngày 26-9, phóng viên ghi nhận đoạn đường dài gần 800m, kéo dài từ đường Nam Hòa - Tây Hòa đã được trải nhựa, kẻ vạch, lắp dải phân cách, đèn tín hiệu... 

Tuyến đường có thể cho xe đi lại, tuy nhiên tại đầu nút giao Võ Nguyên Giáp - Nam Hòa vẫn bị chặn.

Người dân cho biết thay vì đi thẳng trên đường song hành, họ phải rẽ vào đường Nam Hòa, sau đó mới ra giao lộ để tiếp tục chạy.

Vào giờ cao điểm, lượng ô tô dồn vào đường Nam Hòa khiến tuyến này kẹt cứng. “Đường song hành đã làm xong 2 năm nay mà chưa cho chạy. Trong khi đó, đường Nam Hòa nhỏ mà ô tô chen vào quá nhiều nên kẹt xe suốt”, chị T., buôn bán tại đây, nói.

Đường song hành Võ Nguyên Giáp xong 2 năm vẫn chưa cho xe chạy, chủ đầu tư nói gì? - Ảnh 2.

Cầu đi bộ từ ga metro Phước Long kết nối thẳng xuống đường song hành Võ Nguyên Giáp chưa được thông xe

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, đại diện Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng xa lộ Hà Nội (chủ đầu tư) cho biết đoạn đường cơ bản đã hoàn thiện, đủ điều kiện lưu thông. Tuy nhiên còn một đoạn gần cầu Rạch Chiếc vướng mặt bằng, mặt đường chưa đủ rộng.

Đơn vị đã trình Sở Xây dựng kiểm tra, nghiệm thu, sau khi sở chấp thuận mới có thể khai thác.

Ngoài vướng mắc kỹ thuật còn vấn đề về tài chính. Theo nhà đầu tư, nếu thông xe đường song hành sẽ ảnh hưởng đến doanh thu tại trạm thu phí BOT xa lộ Hà Nội. 

"Trước đây, khi đường song hành hai bên chưa hoàn thành, trạm thu phí chỉ đặt trên trục chính. Nếu mở đường song hành khi chưa có giải pháp kiểm soát, sẽ ảnh hưởng đến phương án thu phí của dự án", vị này thông tin.

Do đó đơn vị đã kiến nghị Sở Xây dựng và Sở Tài chính điều chỉnh phương án thu phí cho toàn dự án. Hiện hồ sơ đã gửi nhưng vẫn chờ ý kiến phản hồi. Nhà đầu tư cho biết khi được chấp thuận về nghiệm thu và cơ chế tài chính, tuyến song hành mới có thể đưa vào khai thác.

Trong khi đó người dân vẫn mong tuyến đường sớm mở để giảm áp lực cho đường Võ Nguyên Giáp và các tuyến nhánh xung quanh, đặc biệt trong những khung giờ cao điểm vốn thường xuyên ùn tắc.

Đường song hành Võ Nguyên Giáp xong 2 năm vẫn chưa cho xe chạy, chủ đầu tư nói gì? - Ảnh 3.

Đoạn song hành Võ Nguyên Giáp dài gần 800m từ Nam Hòa tới Tây Hòa chưa được thông xe - Đồ họa: PHƯƠNG NHI

Đường song hành Võ Nguyên Giáp làm xong 2 năm, người dân than vẫn kẹt xe vì chưa được chạy - Ảnh 4.Thông xe đường song hành từ cầu Sài Gòn đến cầu Rạch Chiếc, đồng bộ kết nối ga metro

Đường song hành xa lộ Hà Nội từ cầu Sài Gòn đến cầu Rạch Chiếc (TP.HCM) đã được thông xe, phục vụ người dân đi lại, tiếp cận metro.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Tuổi Trẻ Online Newsletters

    Đăng ký ngay để nhận gói tin tức mới

    Tuổi Trẻ Online sẽ gởi đến bạn những tin tức nổi bật nhất