08/10/2013 00:07 GMT+7

Đụng độ tại Ai Cập, hơn 50 người thiệt mạng

ANH THƯ
ANH THƯ

TT - Bạo lực bùng phát ở một loạt thành phố tại Ai Cập hôm 6-10 làm ít nhất 50 người thiệt mạng và 268 người bị thương. Đây là vụ đụng độ đẫm máu nhất trong một ngày ở Ai Cập kể từ sau khi ông Mohamed Morsi bị lật đổ, cho thấy sự chia rẽ ngày càng lớn ở đây.

Ai Cập chìm trong bạo lực: 50 người chết, hơn 200 bị thươngAi Cập tịch thu tài sản của nhóm Anh em Hồi giáoAi Cập tiếp diễn bạo loạn, quân đội bị tấn công

Theo AFP, bạo lực bùng phát sau khi những người Hồi giáo tụ tập để kỷ niệm chiến tranh Ả Rập - Israel năm 1973 (Yom Kippur). Tại quảng trường Tahrir ở thủ đô Cairo, cảnh sát chống bạo động đã dùng hơi cay để giải tán những người ném đá thuộc phe ủng hộ ông Morsi. Một số nguồn tin nói cảnh sát bắt giữ nhiều người và đánh đập họ.

Theo CNN, nhiều người biểu tình buộc phải nhảy xuống sông Nile để tránh xe bọc thép của quân đội hỗ trợ cảnh sát giải tán đám đông ở Cairo. Quan chức cấp cao Ahmed al-Ansari thuộc Bộ Y tế cho biết ít nhất 45 người đã thiệt mạng tại Cairo và 5 người khác thiệt mạng ở phía nam thủ đô. “Hầu hết nạn nhân chết vì đạn súng trường và đạn chì nhỏ dùng để bắn chim” - ông al-Ansari tuyên bố. Ngoài ra ông al-Ansari khẳng định đã xác định danh tánh của tất cả nạn nhân.

Một thông báo của Bộ Nội vụ cho biết cảnh sát bắt giữ 423 người biểu tình tại Cairo, cáo buộc họ phá hoại và “bắn đạn thật cùng đạn chì bắn chim”. Bộ trưởng Ngoại giao Nabil Fahmy khẳng định Ai Cập sẽ tổ chức bầu cử vào mùa xuân. Ông Fahmy cũng cam kết tiến trình chính trị dành cho tất cả mọi người “miễn là họ cam kết từ bỏ bạo lực và từ bỏ các hành vi kích động cùng chủ nghĩa khủng bố”.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên