04/10/2013 09:09 GMT+7

Ai Cập tịch thu tài sản của nhóm Anh em Hồi giáo

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Chính phủ Ai Cập ngày 3-10 thông báo tiến hành tịch thu tài sản của nhóm Anh em Hồi giáo sau khi tổ chức này bị cấm hoạt động tại Ai Cập.

Ai Cập: Anh em Hồi giáo lại bị cấm toàn bộ hoạt độngAi Cập tiếp tục bắt giữ lãnh đạo Anh em Hồi giáo

lDcwZvxG.jpgPhóng to
Nhiều người ủng hộ Anh em Hồi giáo được cho là đã bị bắt trong các cuộc vây ráp của chính phủ - Ảnh: AP

Chính phủ cũng cho biết sẽ cấm hoặc tiếp quản các dịch vụ xã hội mà tổ chức này cung cấp, bao gồm bệnh viện, trường học, các cơ sở từ thiện.

Theo BBC, lệnh cấm này được tòa án đưa ra gần đây nhưng nay mới được xác nhận chính thức sau một thời gian bị gián đoạn do có đơn kháng án.

Hani Mahanna, người phát ngôn của bộ trưởng Bộ Đoàn kết xã hội - bộ chịu trách nhiệm thực thi lệnh cấm, cho biết nội các Ai Cập thành lập một ủy ban để điều tra các nguồn quỹ của Anh em Hồi giáo và tiếp quản tài sản của họ.

Ông cho biết nếu các tổ chức từ thiện bị chứng minh có liên hệ "trực tiếp hoặc gián tiếp với Anh em Hồi giáo - cho dù là tổ chức giáo dục hay y tế, cũng sẽ bị ràng buộc bởi quyết định của tòa án và chính phủ sẽ tiếp quản chúng".

Anh em Hồi giáo lên nắm quyền tại Ai Cập cách đây 14 tháng và bắt đầu bị loại bỏ dần sau khi tổng thống Mohammed Morsi bị quân đội lật đổ tháng 7-2013. Hầu hết các lãnh đạo của tổ chức này đã bị bắt giam, nhiều người ủng hộ phe này cũng được cho là đã bị bắt hoặc thiệt mạng.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên