30/08/2013 15:54 GMT+7

Ai Cập tiếp tục bắt giữ lãnh đạo Anh em Hồi giáo

DUY TRÂN
DUY TRÂN

TTO - Các quan chức Ai Cập ngày 30-8 cho biết có thêm một thủ lĩnh của tổ chức Anh em Hồi giáo bị bắt vì tội kích động bạo lực.

Theo truyền thông Ai Cập, ông Mohammed al- Beltagi, tổng thư kí Đảng Tự do và Công lí (FJP) thuộc tổ chức Anh em Hồi giáo (MB) bị bắt.

IMingJ3B.jpgPhóng to
Ông Mohammed al- Beltagi. - Ảnh: Youtube

Cựu Bộ trưởng Lao động Khaled al- Azhari cũng bị bắt giữ cùng lúc.

Trước đó, các công tố viên Ai Cập ra lệnh bắt giữ ông Beltagi hồi ngày 10-7. Tuy nhiên từ đó đến nay, ông Beltagi hầu như xuất hiện hàng ngày ở khu vực Rabaa al-Adawiyah ở Cairo, nơi những người ủng hộ cựu tổng thống Mohammed Morsi tụ tập.

Hồi đầu tháng này, hàng trăm người thiệt mạng khi các lực lượng an ninh tấn công vào khu vực người biểu tình ở thủ đô Cairo, trong số đó có người con gái 17 tuổi Asmaa của ông Beltagi.

Truyền thông Ai Cập chỉ trích ông Beltagi đứng đằng sau các hành vi bạo lực. Ông Beltagi từng lên tiếng kêu gọi người dân Ai Cập nổi dậy chống lại quân đội trong một đoạn video.

Các quan chức Ai Cập cho biết ông Beltagi và ông Azhari, người từng phục vụ dưới thời ông Morsi, bị bắt giữ trong một căn hộ ở ngoại ô Cairo hôm 29-8.

Chính phủ lâm thời Ai Cập đã bắt giữ hàng loạt lãnh đạo cao cấp của tổ chức Anh em Hồi giáo như thủ lĩnh Mohamed Badie và cấp phó Khairat al-Shater vì tội kích động bạo lực cùng hàng trăm người khác.

Cũng trong hôm 29-8, cảnh sát bắt giữ 28 người Hồi giáo khác trên khắp Ai Cập.

Trong một diễn biến khác, Bộ Nội vụ Ai Cập ngày 30-8 lên tiếng cảnh báo rằng lực lượng an ninh nước này có quyền sử dụng đạn thật để đàn áp người biểu tình.

____________

Tin bài liên quan:

Ai Cập phong tỏa tài sản lãnh đạo Anh em Hồi giáoAi Cập bắt giữ lãnh đạo “Anh em Hồi giáo”Quân đội Ai Cập thừa nhận bắn chết một nhà báoMỹ, EU cân nhắc cắt viện trợ Ai CậpCựu tổng thống Hosni Mubarak được trả tự doChâu Âu ngưng bán vũ khí cho Ai Cập

DUY TRÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên