22/08/2013 09:31 GMT+7

Cựu tổng thống Hosni Mubarak được trả tự do

HÀ AN
HÀ AN

TTO - Nhật báo Ai Cập Al-Masry Al-Youm dẫn lời luật sư của ông Mubarak khẳng định cựu tổng thống được trả tự do vào hôm nay 22-8. Thông tin ông Mubarak ra tù được chờ đợi từ cả tuần nay.

Trong khi nội bộ đất nước Ai Cập còn đang “cấu xé” lẫn nhau thì việc trả tự do cho cựu Tổng thống Ai Cập Hosni Mubarak, người bị kết án chung thân vì tội “tham nhũng” và “sát hại người biểu tình vào năm 2011”, khiến chính trường nước này càng thêm hỗn loạn.

Đảo chính, tổng thống Ai Cập bị phế truất

aoWptqsW.jpgPhóng to
Cựu Tổng thống Ai Cập Hosni Mubarak - Ảnh: AFP

Nguồn tin từ phía tòa án tiết lộ ông Mubarak sẽ bị quản thúc tại nhà và không được quyền rời khỏi Ai Cập theo quy định của pháp luật hiện hành.

Theo báo L’Express (Pháp), dù được ra tù nhưng vụ kiện của ông Mubarak vẫn sẽ tiếp tục và phiên xét xử mới dự kiến diễn ra vào ngày 25-8 tới.

Tuy nhiên, sức ảnh hưởng của cựu tổng thống vẫn còn lớn khiến không ít người nghĩ rằng ông Mubarak sẽ sớm quay lại chính trường. Những người ủng hộ ông Mubarak đã thành lập hẳn một trang Facebook riêng với tên “Mohamed Hosni Mubarak - Tổng thống Ai Cập năm 2014” và hi vọng ông sẽ lãnh đạo đất nước trong tương lai. Một số khác thì bình luận rằng đây chỉ là chuyện phiếm.

Trong một diễn biến khác, những người ủng hộ tổng thống Ai Cập bị phế truất Mohamed Morsi kêu gọi một cuộc biểu tình mới vào 23-8 nhằm phản đối lực lượng quân đội.

HÀ AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên