07/10/2013 18:08 GMT+7

Ai Cập tiếp diễn bạo loạn, quân đội bị tấn công

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Ngày 7-10, lực lượng an ninh Ai Cập bị tấn công tại nhiều địa điểm khác nhau trên cả nước khiến 50 người thương vong.

Ai Cập chìm trong bạo lực: 50 người chết, hơn 200 bị thươngAi Cập tịch thu tài sản của nhóm Anh em Hồi giáo

ViWiu0Rg.jpgPhóng to
Lực lượng an ninh Ai Cập bắn đạn cay để dẹp loạn đám đông ngày 6-10 - Ảnh: Reuters

Theo các quan chức an ninh, tại thành phố Ismailiya ở khu vực kênh đào Suez, các tay súng giết chết 5 binh sĩ đang làm nhiệm vụ tuần tra, trong đó có một sĩ quan cấp cao.

Còn tại khu vực Sinai, miền nam Ai Cập, một vụ đánh bom xe nhằm vào trụ sở lực lượng an ninh ở thị trấn al-Tour cũng cướp đi mạng sống 5 người và làm 40 người bị thương.

Phóng viên BBC cho hay vụ tấn công khiến tòa nhà 4 tầng của lực lượng an ninh hư hại nặng và nhiều người được cho là còn bị kẹt bên trong. Phía các quan chức an ninh cũng cảnh báo số người chết có thể còn tăng lên khi các nhân viên cứu hộ đang nỗ lực giải cứu những người kẹt dưới đống đổ nát.

Tại Maadi, ngoại ô thủ đô Cairo, một quả rocket đã rơi trúng một trạm vệ tinh gây thiệt hại nặng nhưng chưa có tin thương vong.

Diễn biến này đến chỉ một ngày sau khi xảy ra đụng độ giữa cảnh sát và người ủng hộ tổng thống bị lật đổ Mohammed Morsi khiến hơn 50 người chết, 260 người bị thương và 200 người bị bắt giữ.

Giới phân tích nhận định các vụ tấn công mới nhất này có thể làm gia tăng cuộc đối đầu kéo dài giữa quân đội và những người Hồi giáo Ai Cập.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên