Đừng để cuộc sống quá căng thẳng vì dịch bệnh

27/02/2020 11:00 GMT+7

TTO - Không còn co cụm, 'tự cách ly' trong những lo lắng quá đáng, những ngày này nhiều người đã chọn một tâm thế khác, điều chỉnh lại nếp sống, thói quen sinh hoạt, xây dựng nền tảng hệ miễn dịch khỏe mạnh, sức đề kháng tốt để sống vui, khỏe hơn.

Đừng để cuộc sống quá căng thẳng vì dịch bệnh - Ảnh 1.

Thực khách sát khuẩn tay trước khi dùng món tại một nhà hàng trên đường An Dương Vương, Q.5, TP.HCM - Ảnh: HẠ TỨ

Khẩu trang tăng giá, nước rửa tay khô "đỏ mắt" tìm không ra, đám đông chen lấn, mệt mỏi xếp hàng để mua được một ít khẩu trang... Nhưng giờ tôi đã thấy nhiều người nhìn COVID-19 với tâm thế khác, bình tĩnh hơn để cuộc sống giảm lo âu, thêm vui vẻ và những thay đổi tích cực.

Cuối tháng 2, nhiều người đã không còn co cụm, "tự cách ly" trong những lo lắng quá đáng. Cuộc sống đã được giãn ra, không phải vì mọi người chủ quan, mà vì họ hướng đến những thay đổi tích cực.

Mấy tuần qua, anh giám đốc phụ trách mảng phát triển bền vững của một doanh nghiệp đa quốc gia lặng lẽ tặng các đối tác những chai nước rửa tay.

Anh nói tập đoàn đang nỗ lực hết mình để duy trì bình ổn giá, nguồn cung ổn định và tiếp tục thực hiện các chương trình khuyến mãi sản phẩm vệ sinh, diệt khuẩn cũng như giữ vững chất lượng, độ an toàn của sản phẩm trên hệ thống.

"Một trong những cách đơn giản và hiệu quả nhất để góp phần chống dịch COVID-19 cũng như các bệnh truyền nhiễm khác đã được Bộ Y tế khuyến cáo đó là rửa tay với xà phòng!" - anh nói.

Trong thời điểm nhạy cảm này, việc rửa tay đúng cách vô cùng quan trọng để bảo vệ sức khỏe. Mỗi người cứ tự ý thức rửa tay 5-6 lần/ngày với xà bông diệt khuẩn sau khi đi ra ngoài vào công ty hay về nhà và có thể tự tin bắt tay đối tác, ôm hôn con sau mỗi ngày đi làm về.

Khi những sợ hãi, nghi ngại tạm gác lại, người ta bắt đầu nhìn vào những cái tích cực hơn. Người dân xếp hàng mua sản phẩm "giải cứu", lên kế hoạch đi du lịch theo cách an toàn nhất.

Trong khi nhiều nhà hàng, quán ăn "khóc ròng" vì vắng khách, thị trường lại xuất hiện các nhà sản xuất thực phẩm đóng hộp, sản phẩm chăm sóc nhà cửa cũng có cơ hội tăng trưởng. Nhiều loại sản phẩm tẩy rửa vệ sinh không gian sống đắt hàng.

Cô nhân viên siêu thị nói với tôi: hằng năm siêu thị có chương trình giảm giá các mặt hàng chăn, drap, áo gối, nhưng năm nay các sản phẩm này bán chạy bất ngờ.

Phòng chống dịch cần bắt đầu từ những thay đổi tích cực về thói quen sinh hoạt, lối sống hằng ngày. Những bữa ăn gia đình dinh dưỡng hơn thay vì la cà quán xá. Các công ty du lịch cũng có những cách trấn an khách hàng: giảm giá đi kèm những cam kết đảm bảo an toàn.

Không chỉ ngành hàng không, những chiếc máy bay được khử trùng sau mỗi chuyến bay, có hãng du lịch cam kết 100% khử trùng xe du lịch, các nhà hàng, khách sạn sàng lọc, kiểm soát chặt chẽ các khâu an toàn.

Mọi hoạt động, dịch vụ đều đòi hỏi phải an toàn hơn, sạch sẽ hơn... Đáng ra, ngày thường mọi thứ cũng phải vệ sinh sạch sẽ như vậy mới phải! Hóa ra, nhờ dịch bệnh, ý thức về môi trường sống của mọi người được nâng cao hơn.

Chọn một tâm thế khác trong những ngày này, điều chỉnh lại nếp sống, thói quen sinh hoạt, xây dựng nền tảng hệ miễn dịch khỏe mạnh, sức đề kháng tốt để sống vui, sống khỏe hơn. Đáng mừng khi xung quanh đã có những thay đổi tích cực hơn.

Chủ lò mổ heo suýt cho Chủ lò mổ heo suýt cho 'ra lò" 30.000... khẩu trang giả

TTO - Thấy nhu cầu khẩu trang y tế của người dân tăng cao, một chủ lò heo ở thị xã Thái Hòa, Nghệ An mua máy móc và thuê người để làm khẩu trang giả.

BÁCH KHANG
Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận