Chiều 28-12, Sở Du lịch Nghệ An tổ chức tổng kết và công bố biểu trưng, khẩu hiệu du lịch Nghệ An sau hơn ba tháng phát động cuộc thi.
Giám đốc Sở Du lịch Nghệ An Nguyễn Mạnh Cường cho hay ban tổ chức cuộc thi đã nhận được 133 tác phẩm hợp lệ tham gia dự thi của 41 tác giả đến từ 15 tỉnh, thành phố trong cả nước.
Công tác chấm thi diễn ra ba bước, chấm sơ khảo, lựa chọn ra 5 tác phẩm, tổ chức trưng cầu ý kiến nhân dân về 5 tác phẩm và chấm chung khảo và lựa chọn 1 tác phẩm đoạt giải nhất và 3 tác phẩm đoạt giải khuyến khích.
Ban tổ chức đã thống nhất lựa chọn bộ nhận diện mới của du lịch Nghệ An gồm biểu trưng và khẩu hiệu. Biểu trưng lấy từ biểu trưng của tác giả đoạt giải nhất cuộc thi là hình hoa sen cách điệu 5 cánh.
Khẩu hiệu Du lịch Nghệ An - miền quê Bác truyền tải thông điệp về vùng đất Nghệ An giàu giá trị lịch sử, văn hóa độc đáo, riêng biệt và vẻ đẹp thiên nhiên đa dạng, phong phú với sản phẩm, điểm đến văn hóa, du lịch đặc trưng, nổi bật, gắn với quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh làm giá trị cốt lõi.
Theo ông Cường, khẩu hiệu và biểu trưng du lịch Nghệ An thể hiện được tinh thần chiến lược phát triển du lịch Nghệ An đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2035.
Đó là đưa Nghệ An trở thành điểm đến du lịch châu Á và thế giới với thương hiệu du lịch đặc trưng là du lịch chuyên đề về Chủ tịch Hồ Chí Minh, đất nước, văn hóa và con người xứ Nghệ.
Trước đó, tại phiên chất vấn kỳ họp thứ 17, Hội đồng nhân dân tỉnh Nghệ An khóa XVIII diễn ra vào đầu tháng 12-2023, ông Cường cho rằng ngành du lịch là một ngành kinh tế tổng hợp có tính liên ngành, liên vùng, có tính xã hội hóa cao. Sản phẩm của ngành du lịch là sản phẩm chung của xã hội.
Một số sản phẩm du lịch có thế mạnh của Nghệ An như: du lịch nghỉ dưỡng biển; du lịch văn hóa, lịch sử, tâm linh; du lịch sinh thái cộng đồng, nông nghiệp, nông thôn; du lịch ẩm thực…
Năm 2023, Nghệ An ước đạt hơn 8,3 triệu lượt khách du lịch, doanh thu dịch vụ du lịch đạt khoảng 7.800 tỉ đồng.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận