
Sau khi cấm xe lưu thông từ 5h - 22h mỗi ngày, tuyến đường Bùi Hữu Nghĩa (tỉnh lộ 16) không còn tình trạng xe cộ nối đuôi nhau, kẹt cứng thành hàng dài trên đường - Ảnh: A LỘC
Sáng 1-12, phường Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, đã chính thức cấm xe ô tô tải trên 5 tấn đi vào đường Bùi Hữu Nghĩa, nhằm chống kẹt xe và hạn chế tai nạn giao thông.
Theo đó, các loại xe ô tô tải trên 5 tấn bị cấm đi vào đường Bùi Hữu Nghĩa trong khung giờ từ 5h đến 22h mỗi ngày.
Tuyến đường trên bị cấm các xe tải trọng lớn vì suốt một năm qua luôn kẹt xe, do các xe container, xe tải nặng di chuyển từ Tân Uyên (Bình Dương cũ) và khu vực Mỹ Phước - Tân Vạn qua quốc lộ 1K… để vào tuyến đường này.
Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ Online, sau khi cấm xe ngày đầu tiên, đường Bùi Hữu Nghĩa trở nên thông thoáng hơn.
Tình trạng xe trọng tải nặng ùn ứ, nối đuôi nhau kéo dài từ chân cầu Bửu Hòa đến đầu đường Nguyễn Thị Tồn (phường Biên Hòa, Đồng Nai) gần như không còn.
Tại nút giao Mỹ Phước - Tân Vạn với quốc lộ 1K (phường Thuận Giao, TP.HCM), lối xe từ hướng Tân Uyên đổ về đường Bùi Hữu Nghĩa cũng thông suốt hơn, không ghi nhận tình trạng xe container nối đuôi, ùn ứ như những ngày trước đây.

Khu vực nút giao Tân Vạn (quốc lộ 1 với ĐT 743) tương đối đông, xe di chuyển chậm nhưng không xảy ra kẹt xe cục bộ - Ảnh: A LỘC
Còn tại khu vực cầu vượt Tân Vạn (xã Đông Hòa, TP.HCM), lượng xe đông và ùn tắc nhẹ tại giao lộ với đường ĐT 743, các phương tiện di chuyển chậm.
Nguyên nhân do đoạn đường này đang thi công nút giao Tân Vạn thuộc dự án vành đai 3 TP.HCM, khiến làn đường bị thu hẹp.
Mặc dù lượng xe tương đối nhiều nhưng theo ghi nhận, khu vực này chưa xảy ra tình trạng kẹt xe cục bộ như các đợt cao điểm trước đây.

Lực lượng bảo vệ dân phố phường Biên Hòa, Đồng Nai phát tờ rơi thông báo khung giờ cấm không cho xe tải trên 5 tấn đi vào đường Bùi Hữu Nghĩa - Ảnh: H.M.
Tài xế Nguyễn Đăng Khoa (ngụ phường Tân Uyên, TP.HCM) cho biết qua báo đài, mạng xã hội đã nắm được thông tin cấm xe vào đường Bùi Hữu Nghĩa nên đã di chuyển theo các lộ trình cũ, không đi vào đường Bùi Hữu Nghĩa.
Do đó anh Khoa chọn lộ trình từ đường Mỹ Phước - Tân Vạn để ra quốc lộ 1 đi về Lâm Đồng, thay thế đường Bùi Hữu Nghĩa như những ngày trước.
"Cơ bản anh em tài xế đều biết trước việc cấm đường nên rất chủ động di chuyển theo các tuyến không cấm. Họ không dám đi vào đường Bùi Hữu Nghĩa vì sợ bị dính phạt nguội. Nay xe chưa nhiều, chưa kẹt xe nặng nên các tài xế di chuyển đỡ vất vả hơn", anh Khoa lý giải.
Đường Bùi Hữu Nghĩa (Đồng Nai) kéo dài khung giờ cấm vì tình trạng kẹt xe, tai nạn chết người
Ông Thái Thanh Phong - Chủ tịch UBND phường Biên Hòa, Trưởng Ban An toàn giao thông phường - cho biết việc kéo dài khung giờ cấm đến 22h đã được phường lấy ý kiến người dân và được sự thống nhất của Ban An toàn giao thông tỉnh và Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Đồng Nai.
Ông Phong cho hay đây là phương án chống ùn tắc và hạn chế tai nạn giao thông khi tuyến Bùi Hữu Nghĩa (tỉnh lộ 16), phường Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai luôn kẹt xe, tai nạn chết người.
Cũng theo ông Phong, trước đây phường từng gắn biển các khung giờ cấm vào sáng - trưa - chiều tối. Tuy nhiên ngay sau khung giờ cấm lúc 8h thì lượng xe container, tải nặng đổ dồn về đường Bùi Hữu Nghĩa tăng đột biến, gây ùn tắc kéo dài và đã xảy ra nhiều vụ tai nạn chết người.
Cụ thể từ đầu năm 2024 đến nay, đường Bùi Hữu Nghĩa đã xảy ra 26 vụ tai nạn giao thông làm 4 người chết, 14 người bị thương, trong đó có nhiều người trẻ tuổi.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận