Sau khi TP.HCM hợp nhất Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu, các hội quần chúng, hiệp hội doanh nghiệp, doanh nhân cũng tiến hành hợp nhất, sắp xếp lại.
Kiến trúc sư Ngô Viết Nam Sơn nhấn mạnh TP.HCM mới cần vận hành theo mô hình đa cực, đa trung tâm, nên cần ưu tiên các tuyến metro kết nối trực tiếp đến vùng lân cận, hình thành mạng lưới TOD liên vùng.
TP.HCM đang đứng trước vận hội lớn để bứt phá thành một trong những trung tâm đổi mới sáng tạo chuẩn quốc tế.
Là điểm đến lập nghiệp và an cư hấp dẫn hàng đầu cả nước, TP.HCM giữ vị thế cạnh tranh mạnh mẽ tầm quốc gia. Sau sáp nhập, cùng môi trường hội nhập ngày càng sâu rộng, sức ép mới buộc thành phố phải nâng tầm thương hiệu ở phạm vi quốc tế.
Sau sáp nhập, TP.HCM thành siêu đô thị đầu tiên của Việt Nam có quy mô kinh tế xấp xỉ 2,7 triệu tỉ đồng GRDP - tương đương một nền kinh tế trung bình ASEAN.
Hiệp hội Xuất nhập khẩu TP.HCM (HIEA) vừa tổ chức lễ ra mắt Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2025-2030.
Diễn đàn cấp cao về quan hệ kinh tế ASEAN - Ý lần thứ 9 sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Bình Dương, phường Bình Dương, TP.HCM từ ngày 12 đến 14-11.
TP.HCM mong muốn hợp tác, học hỏi kinh nghiệm từ Hà Lan để phát triển cảng biển xanh, đô thị sân bay, có giải pháp chống ngập lụt đô thị... trong những năm tới.
Mở rộng địa giới đã mang đến động lực tăng trưởng mới cho TP.HCM, sức hút với các nhà đầu tư FDI cũng tăng lên, đây được coi là cơ hội để TP chuyển mình, vươn lên thành một trung tâm tài chính, công nghiệp, công nghệ cao của khu vực.
Sở Xây dựng TP.HCM vừa có văn bản gửi các đơn vị liên quan đề nghị khẩn trương kiểm tra, sửa chữa hư hỏng kết cấu hạ tầng giao thông tại TP.HCM.
Báo Tuổi Trẻ khởi đăng tuyến bài "Động lực tăng trưởng kinh tế TP.HCM", ghi nhận thực tế, ý kiến, hiến kế của doanh nghiệp, hiệp hội và chuyên gia trong và ngoài nước cho hành trình bứt phá tăng trưởng hai con số.
TP.HCM đang ở giai đoạn "nước rút" chuẩn bị vận hành Trung tâm tài chính quốc tế (IFC) trong tháng 12-2025.