15/06/2012 11:36 GMT+7

Động đất tại Trung Quốc, Philippines, Indonesia

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Sáng sớm nay 15-6, một loạt trận động đất đã xảy ra tại Trung Quốc, Philippines, Indonesia. Hiện chưa có thông tin về thiệt hại.

Tại Trung Quốc, Tân Hoa xã cho biết động đất có cường độ 5,4 độ Richter, tâm nằm ở huyện Luntai, tây bắc Tân Cương.

Người dân ở Luntai, các huyện gần đó và thủ phủ Urumqi đều cảm nhận được chấn động mạnh từ trận động đất. Hiện chưa có thông tin thương vong, trong khi chính quyền địa phương nói họ đang đánh giá thiệt hại kinh tế do động đất.

Trước đó tối 12-6, một trận động đất 4,2 độ Richter đã làm rung chuyển khu vực biên giới tỉnh Tứ Xuyên và Vân Nam, khiến 3 người bị thương và hơn 2.700 nhà dân bị hư hại.

Tại Philippines, Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ (USGS) thông báo một trận động đất 5,5 độ Richter đã làm rung chuyển nhiều khu vực ở miền nam nước này.

Động đất xảy ra lúc 9g14 sáng, tâm nằm cách thành phố General Santos 152km và sâu khoảng 70km.

Không có thông tin về thiệt hại hay người bị thương, nhưng chấn động từ trận động đất lan xa đến nhiều khu vực của các tỉnh trên đảo Mindanao, từ tỉnh Agusan del Sur ở phía bắc đến tỉnh Davao ở phía nam, cũng như tại các khu vực ở phía đông đảo.

Trước đó, vào lúc 3g17 sáng, một trận động đất mạnh 5,7 độ Richter làm rung chuyển khu vực ngoài khơi miền đông Indonesia.

Một quan chức Cơ quan khí tượng và địa vật lý Indonesia cho Tân Hoa xã biết tâm động đất nằm sâu 16km dưới đáy biển, cách khu vực Ternate của tỉnh Bắc Maluku khoảng 80km về phía tây bắc. Hiện nhà chức trách chưa nhận được thông tin về thương vong.

Cả Philippines và Indonesia đều nằm trên “vành đai lửa Thái Bình Dương” nên thường xảy ra động đất và núi lửa phun.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên