Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất ra thông báo từ ngày 15-4, hành khách tại khu vực ga quốc tế sẽ thay đổi vị trí đón xe công nghệ hãng Be Group và Grab từ khu vực làn B sang bãi đậu xe ga quốc tế.
Trước đó, các hãng xe công nghệ được đón tại làn B, Be Group đón khách ở cột 7-11, Grab đón khách ở cột 10-12.
Khu vực đón xe rộng rãi
Ghi nhận của Tuổi Trẻ Online chiều 18-4, nhiều hành khách quốc tế vẫn loay hoay tìm vị trí đón xe sau khi sân bay thay đổi vị trí. Tuy nhiên, các hãng xe đã nhanh chóng tăng cường nhân viên có khả năng giao tiếp tốt tiếng Anh để hỗ trợ khách hàng.
Theo ghi nhận, khách muốn đón xe công nghệ phải bước qua sảnh hai làn xe để ra khu vực bãi đón xe. Đây là khu vực bãi xe rộng, dùng chung cho khách hàng cá nhân và xe dịch vụ.
Chị Hoàng Trân - hành khách đáp chuyến bay từ Nhật Bản - cho biết thời tiết ở TP.HCM khá nóng. Khi kéo vali sang tìm xe công nghệ, sân bay và hãng xe vẫn chưa bố trí không gian đợi, không có mái che nên mồ hôi nhễ nhại.
"Nếu có mái che, bố trí lại khu vực điểm đón phù hợp thì phương án thay đổi địa điểm này là thuận lợi cho khách hàng", chị Trân nói.
Đang xách ba vali của khách hàng bỏ vào cốp xe, anh Tài - tài xế BeCar - nói việc thay đổi vị trí này giúp tài xế thuận tiện đón khách hơn. Trước đây đón ở làn B, tài xế không chờ được quá ba phút. Nhiều lúc tài xế và khách hàng gọi điện tới lui không tìm được vị trí, quá thời gian quy định phải đi một vòng trở lại để tìm khách.
Theo anh Tài, chi phí trước đây 10.000 đồng/lượt là vé vào cổng thu phí ở sân bay để đón khách. Tuy nhiên, khi thay đổi vị trí đón, sân bay hướng xe công nghệ vào bãi đậu xe với giá 15.000 đồng/lượt sử dụng dịch vụ như sân đỗ. Có thể tốn thêm 5.000 đồng như trước đây nhưng tài xế thoải mái trong việc đậu xe để tìm khách.
Tân Sơn Nhất cấp tốc làm mái che
Ngay sau khi sân bay Tân Sơn Nhất thay đổi vị trí đón xe, bộ phận phụ trách của các hãng công nghệ đã lập tức bố trí dù che tạm, bổ sung nhân sự để chào đón khách hàng.
Đại diện một hãng xe công nghệ đánh giá phương án thay đổi vị trí sẽ thuận tiện cho doanh nghiệp tổ chức điều phối nhanh chóng hơn trước đây chứ không khó khăn gì. "Hiện tại chúng tôi đang liên hệ với cảng để đề xuất hãng xe làm mái che, tạo điểm đến đón xe của khách hàng thuận lợi", vị này nói.
Trong khi đó, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, đại diện Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất khẳng định cảng sẽ nhanh chóng làm mái che, chứ không phải các hãng xe công nghệ làm.
Việc thay đổi điểm đón nằm trong kế hoạch phục vụ dịp lễ 30-4 và 1-5 giúp khách hàng đón xe thuận lợi hơn. Theo đó, taxi công nghệ được bố trí đón khách tại 5 vị trí làn B - ga quốc tế đến (cột 9 - 12) thì nay chuyển sang đón khách ở 11 vị trí tại bãi đậu xe ga quốc tế. Bãi xe cách khu vực đón khách cũ chưa tới 20m.
Ở vị trí cũ, vì có mái che là đường trên cao nên khi có sự thay đổi vị trí, hành khách phải đi một đoạn khoảng 10m là đường không có mái che.
Ngoài ra, đón khách ở làn mới, nghĩa là đi vào khu vực nhà để xe quốc tế nên các tài xế sẽ phải trả phí theo hệ thống tự động của bãi xe này. Giá cố định 15.000 đồng. "Cảng sẽ đề xuất lên Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - ACV có phương án điều chỉnh hợp lý về việc thu phí của các xe công nghệ trong thời gian tới", vị này thông tin.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận