26/10/2014 15:44 GMT+7

Lộ diện hàng loạt smartphone mới hấp dẫn

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Cơn sốt iPhone 6, Galaxy Note 4 chưa lắng, những thông tin và hình ảnh hé lộ về những smartphone cao cấp mới lại "hâm nóng" thị trường.

Oppo N3: camera xoay

Nhiều thông tin và hình ảnh "hé lộ" hay "rò rỉ" về dòng smartphone chủ lực của Oppo ra mắt cuối năm nay đã xuất hiện trên nhiều trang mạng, dòng Oppo N3 với camera lật-xoay đặc trưng.

Một hình ảnh
Một hình ảnh "rò rỉ" về cấu trúc camera trong Oppo N3 - Ảnh: PCAdvisor

Trang PCAdvisor cho biết Oppo N3 sẽ cạnh tranh HTC Desire Eye hay Microsoft Lumia 730, trở thành đại diện hàng đầu trong phân khúc smartphone selfie với camera 16MP.

N3 tương tự N1, chỉ có một camera duy nhất thay thế cho camera chính (mặt sau) và camera phụ (mặt trước, để selfie). Và điểm đặc biệt là camera duy nhất này có thể xoay, khiến nó có thể chụp mặt trước hay sau đều được, với đầy đủ chức năng, cảm biến, đèn flash LED kép.

Hiện chưa rõ về các chức năng của camera trong Oppo N3 như góc độ xoay của camera, số lần xoay, độ bền, kích cỡ cảm biến. 

Một mẫu thiết kế được cho là Oppo N3 khác thiết kế ở trên - Ảnh: PCAdvisor
Một mẫu thiết kế được cho là Oppo N3 khác thiết kế ở trên - Ảnh: PCAdvisor

Về cấu hình, tổng hợp từ các trang công nghệ cho thấy Oppo N3 cũng trong nhóm phablet (smartphone màn hình lớn) 5,5-inch, độ phân giải Full-HD (1080p) hoặc 2K để cạnh tranh với LG G3 hay Samsung Galaxy Note 4. 

Thông số kỹ thuật cũng vào nhóm smartphone cao cấp như chip xử lý Snapdragon 805 mới nhất cùng bộ nhớ RAM 3GB. Công nghệ sạc nhanh VOOC của Oppo có trong dòng Find 7 trước đó sẽ có mặt trong N3.

HÌnh ảnh về kiểu dáng chính thức được Oppo hé lộ qua tài khoản Twitter
HÌnh ảnh về kiểu dáng chính thức được Oppo hé lộ qua tài khoản Twitter cho thấy khối camera được bao bọc bởi lớp da (hoặc giả da)

Dự kiến Oppo ra mắt N3 vào ngày 29-10 tới đây.

Sony Xperia Z4: Quad HD, chip tám nhân

Xperia Z3 chỉ vừa ra mắt thị trường Việt Nam giữa tháng 10, thông tin Xperia Z4 đã bắt đầu xuất hiện trên một số trang mạng công nghệ.

Điều này không lạ vì trong các buổi họp báo phỏng vấn thông tin, đại diện Sony cũng cho biết thời gian ra mắt sản phẩm mới ở ngành hàng di động, cụ thể là smartphone đang rút ngắn dần từ một năm xuống khoảng sáu tháng.

Ảnh thiết kế (không chính thức) được cho là của Sony Xperia Z4 giới thiệu trên trang XperiaZ4.com
Ảnh thiết kế (không chính thức) được cho là của Sony Xperia Z4 giới thiệu trên trang XperiaZ4.com

Kế thừa thế hệ trước, Xperia Z4 sẽ thuộc nhóm cao cấp và là smartphone chủ lực của Sony trong nửa đầu năm 2015, dự kiến lộ diện tại Đại hội Di động Toàn cầu (MWC - Mobile World Congress) 2015 diễn ra ở Barcelona.

Kích cỡ màn hình 5,2-inch trong Xperia Z3 có thể tăng lên 5,5-inch trong Xperia Z4 với độ phân giải Quad HD (2560 x 1440) tương tự LG G3 hay Galaxy Note 4. Bên cạnh đó, Sony dùng chip xử lý 64-bit của Qualcomm, dòng Snapdragon 810 có tám nhân với tốc độ xung nhịp 2,8 GHz cùng bộ nhớ RAM 4GB. 

Nếu đúng như trên, Xperia Z3 có một cấu hình "trong mơ" cho một chiếc smartphone!

Ngoài khả năng chống thấm nước rất tốt đặc trưng của dòng cao cấp Xperia Z, Z4 được kỳ vọng sẽ trang bị camera 20,7 MP với những cải tiến về ống kính và tính năng chụp ảnh.

Motorola Droid Turbo

Sau Moto X thế hệ cải tiến 2014, Motorola rục rịch tung thêm dòng Droid Turbo cũng trang bị màn hình 5,2-inch có độ phân giải siêu nét Quad HD (2560 x 1440 pixel, 565ppi).

Máy trang bị chip xử lý Snapdragon 805 tốc độ 2,7 GHz và 3GB RAM. Không thua kém về camera, Droid Turbo dự kiến được trang bị cảm biến ảnh lên đến 21MP với đèn Flash LED kép.

Motorola Droid Turbo, một đại diện trong phân khúc smartphone cao cấp 2015 - Ảnh: Twitter Motorola
Motorola Droid Turbo, một đại diện trong phân khúc smartphone cao cấp 2015 - Ảnh: Twitter Motorola

Cuối cùng, yếu tố thừa hưởng từ các "đàn anh" thuở trước là pin dung lượng cao, Droid Turbo có pin 3.900 mAh, trong nhóm smartphone "pin trâu" hiện nay.

Lenovo cạnh tranh Xiaomi

Hãng Lenovo cho biết đang có kế hoạch tạo ra một thương hiệu smartphone mới nhằm cạnh tranh với chính đồng hương Xiaomi đang lớn mạnh nhanh chóng.

Vừa qua, Lenovo đã mua lại Motorola Mobility từ tay Google với 2,91 tỉ USD.

Dự kiến Lenovo sẽ mở công ty sản xuất smartphone với thương hiệu mới với giám đốc điều hành riêng vào tháng 4-2015.

Theo Hãng nghiên cứu thị trường Canalys, trong Q2, Xiaomi giữ thị phần 14%, dẫn đầu thị trường smartphone tại Trung Quốc, vượt hơn 12% của Samsung, Lenovo và Yulong.

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên