17/08/2015 17:51 GMT+7

Xôn xao chuyện ông Tây và cô gái Việt trên phố đi bộ

TTO
TTO

TTO - Dân chặn xe vào khu xử lý rác Dung Quất, ông Tây đề nghị cô gái không chạy xe máy trên phố đi bộ, 9 hành khách dùng tên giả trên máy bay chở 54 người rơi… là những tin đáng chú ý ngày 17-8.

>> Audio

Trong nước

Sáng 17-8, người dân sống quanh khu xử lý rác thải EME Dung Quất (xã Bình Nguyên, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi) tiếp tục chốt chặn xe trên đường dẫn vào khu xử lý rác này. Người dân cho biết họ bắt đầu chặn đường không cho xe chở rác vào khu xử lý rác thải từ sáng 3-8. Nhiều người dân tham gia chặn xe tải cho rằng chất thải rắn độc hại lấy từ Khu kinh tế Dung Quất xử lý không đúng quy trình, chôn lấp cẩu thả.

​Rác đầy khắp các ngả đường ở khu kinh tế Dung Quất và các khu dân cư - Ảnh: Trần Mai

Ông Đoàn Văn Vươn (Tiên Lãng, Hải Phòng) có tên trong danh sách đề nghị Hội đồng tư vấn đặc xá trung ương xem xét trước khi trình Chủ tịch nước xét duyệt, ra quyết định. Trong đợt đặc xá năm 2015, có 18.000 trường hợp được trình đề nghị Hội đồng tư vấn đặc xá trung ương xem xét trước khi trình Chủ tịch nước xét duyệt, ra quyết định.

Ông Đoàn Văn Vươn trong phiên tòa ngày 5-4-2013 - Ảnh: Minh Quang

Chuỗi ngày giảm điểm liên tiếp của chứng khoán tuần qua vẫn chưa chịu kết thúc và đà giảm điểm đang tiếp tục được kéo dài sang phiên đầu tuần, 17-8. Vào lúc này, các thị trường châu Á cũng diễn biến khá trầm lắng. Chỉ số Nikkei 225 của Nhật tăng nhẹ 0,13%, chỉ số CSI 300 của Trung Quốc giảm 0,46%, Hang Seng của vùng lãnh thổ HongKong giảm 0,99%,  trong khi Kospi của Hàn Quốc giảm 0,38%. Chỉ số ASX 300 của Australia tăng 0,44%.

Tại VN, vàng SJC 99,99% bán ra tại TP.HCM đang ở mức 34,15 triệu đồng/lượng trong sáng 17-8

Trên Facebook và YouTube đang lan truyền clip ghi lại hình ảnh một du khách nước ngoài chặn đường cô gái Việt Nam chạy xe máy vào khu vực phố đi bộ của phố cổ Hà Nội. “Đi bộ đi. Rất dễ mà, rất dễ mà, xuống xe đi!” - ông Tây đề nghị cô gái đang ngồi trên xe máy.

Lúc đầu cô gái còn lưỡng lự trước lời đề nghị của người đàn ông nước ngoài này và có ý định nổ máy, chạy xe đi tiếp nhưng ông Tây vẫn chặn đầu xe cô và nói lớn: “Hãy xuống xe. Đi bộ đi!”.

Ông Tây đề nghị cô gái xuống xe, dắt xe trên phố đi bộ khu phố cổ Hà Nội - Ảnh cắt từ clip

Quốc tế

Nhiều người dân cho biết họ đã nhìn thấy xác chiếc máy bay TGN267 thuộc Hãng Trigana Air chở 54 người bị rơi trên một ngọn núi ở khu vực giáp biên giới Papua New Ginea.

Máy bay số hiệu TGN267 thuộc Hãng Trigana Air chở 54 người mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu chiều 16-8 - Đồ họa: CNN

Tờ báo địa phương của Indonesia Detiknews cho biết có đến 9 hành khách đã lên máy bay bằng vé mang tên người khác. Ngoài ra, cơ quan truyền thông địa phương còn cho biết bên cạnh 49 hành khách, chuyến bay TGN267 tử thần còn chuyên chở số tiền lên đến 6,5 tỷ rupiah Indonesia (IDR) (tương đương 650.000 USD). Một bí ẩn lớn của vụ tai nạn là tại sao viên phi công không truyền đi những tín hiệu cấp cứu vào lúc chiếc máy bay gặp nguy hiểm.

Hình ảnh chiếc máy bay TGN267 của Trigana Air - Ảnh: AFP

Người dân, thân nhân các nạn nhân thiệt mạng và mất tích trong vụ nổ đã đụng độ với cảnh sát sau khi biết thông tin có khoảng 700 tấn hóa chất độc hại sodium cyanide được lưu kho ở cảng Thiên Tân khi vụ nổ xảy ra. Họ cho biết đang lo lắng chất độc hại sẽ gây nguy hiểm đến người còn sống và chỉ trích chính quyền Thiên Tân không minh bạch trong việc công bố thông tin liên quan đến các vụ nổ.  

Giới chuyên gia bảo hiểm ước tính thiệt hại kinh tế đối với những công ty bảo hiểm do bồi thường cho khách hàng trong  hai vụ nổ lớn ở cảng Thiên Tân có thể lên đến 1,5 tỉ USD.

Người dân Thiên Tân, những người có nhà bị hư hại trong các vụ nổ tập trung ngoài một khách sạn đòi chính quyền bồi thường - Ảnh: AFP

Theo Tổ chức Theo dõi nhân quyền Syria (SOHR), có ít nhất 82 người thiệt mạng và 250 người bị thương trong đợt không kích của quân chính phủ hôm qua 16-8. CNN và các hãng truyền thông đưa tin cuộc tấn công nhằm vào một khu chợ sầm uất ở thị trấn Douma gần thủ đô Damascus do phiến quân chiếm đóng. Video từ hiện trường sau cuộc tấn công cho thấy toàn bộ khu vực bị bao phủ trong một đám khói khổng lồ. Thi thể các nạn nhân thiệt mạng nằm la liệt trên đường phố. Nhiều người sống sót sau cuộc oanh kích hỗn loạn tìm đường thoát thân.

Hai cậu bé Syria bị thương sau vụ đánh bom - Ảnh: Skynews

Dư luận Bangladesh đang phẫn nộ trước đoạn video đang lan truyền trên mạng ghi lại cảnh 13 người đàn ông đánh đập đến chết một cậu bé 13 tuổi ở nước này. Theo AP, Samiul Islam Rajon - một cậu bé xấu số người Bangladesh - đã bị 13 người đàn ông đánh đến chết sau khi cậu bé bị họ cáo buộc ăn cắp một chiếc xe đạp. Tuy nhiên, các thông tin chưa ghi nhận việc cậu bé có thật sự đã ăn cắp xe như bị cáo buộc hay không.

Cảnh sát Bangladesh áp tải một nghi can trong vụ đánh chết em bé 13 tuổi - Ảnh: AFP

Thể thao

Rạng sáng 17-8 (giờ VN), kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên đã đoạt HCĐ nội dung 400m hỗn hợp cá nhân ở World Cup bơi lội 2015, chặng hai tại Paris (Pháp) với thành tích 4 phút 42,53 giây. Như vậy, Ánh Viên đã không thể bảo vệ thành công tấm HCB mà cô đoạt được tại World Cup bơi lội 2015 chặng đấu diễn ra tại Moscow (Nga). Tại đây, Ánh Viên đoạt HCB với thời gian 4 phút 40,79 giây.

Ánh Viên trên bục nhận HCĐ. Ảnh chụp từ màn hình

​​“Tôi không đóng vai “Lê Lai cứu chúa…”. Tân HLV trưởng đội Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) Nguyễn Quốc Tuấn đã nói như vậy trong cuộc trả lời Tuổi Trẻ sau lúc được chỉ định thay thế HLV Graechen Guilaume dẫn dắt CLB phố núi. 

“Tôi trưởng thành với bóng đá Gia Lai từ hơn hai thập niên qua. Cuộc đời bóng đá của tôi gắn liền với những thăng trầm của bóng đá quê nhà từ thời bao cấp trước lúc được chuyển giao quyền quản lý về cho tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai. Chính vì lẽ đó mà tôi luôn khao khát được cống hiến, được làm việc đúng với năng lực chuyên môn của mình. Do đó, khi được lãnh đạo CLB đề nghị, tôi nhận lời không chút đắn đo…”., ông nói.

HLV Nguyễn Quốc Tuấn (trái) trong buổi tập đầu tiên với tư cách HLV trưởng đội Hoàng Anh Gia Lai chiều 17-8 - Ảnh: Minh Trần
TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên