17/08/2015 14:35 GMT+7

Ông Tây đề nghị cô gái không chạy xe máy trên phố đi bộ

V.V.TUÂN
V.V.TUÂN

TTO - Trên Facebook và YouTube đang lan truyền clip ghi lại hình ảnh một du khách nước ngoài chặn đường cô gái Việt Nam chạy xe máy vào khu vực phố đi bộ của phố cổ Hà Nội.

Ông Tây đề nghị cô gái xuống xe, dắt xe trên phố đi bộ khu phố cổ Hà Nội - Ảnh cắt từ clip

Clip trên được ghi vào tối 16-8, một du khách nước ngoài đang đi cùng những người bạn thì bắt gặp một cô gái chạy xe máy trên phố đi bộ thuộc khu vực phố cổ Hà Nội. Vị khách du lịch nước ngoài này đã bảo cô gái dừng xe và yêu cầu cô gái dắt xe trên phố đi bộ.

“Đi bộ đi. Rất dễ mà, rất dễ mà, xuống xe đi!” - ông Tây đề nghị cô gái đang ngồi trên xe máy.

Lúc đầu cô gái còn lưỡng lự trước lời đề nghị của người đàn ông nước ngoài này và có ý định nổ máy, chạy xe đi tiếp nhưng ông Tây vẫn chặn đầu xe cô và nói lớn: “Hãy xuống xe. Đi bộ đi!”.

Trước thái độ kiên quyết của vị khách nước ngoài, cô gái đã chấp nhận xuống dắt xe ra khỏi khu vực phố đi bộ, trong tiếng vỗ tay của ông Tây và nhiều người chứng kiến ở đó.

Clip ông Tây chặn xe cô gái chạy vào phố đi bộ ở Hà Nội - Nguồn: youtube

Clip trên chỉ chưa đến một phút nhưng đã nhanh chóng được cư dân mạng chia sẻ và tán đồng với hành động đẹp của ông Tây.

Nhiều ý kiến cũng băn khoăn về thái độ và ý thức tham gia giao thông của những người trẻ Việt Nam hiện nay.

Trả lời về sự việc trong clip trên, ông Phạm Tuấn Long, phó Ban thường trực ban quản lý phố cổ Hà Nội, cho biết có thể cô gái trong clip đi xe từ trong phố cổ ra ngoài.

Còn đầu đường phía ngoài các phố đi bộ, Ban quản lý phố cổ Hà Nội đều bố trí các chốt, nghiêm cấm chạy xe vào khu vực phố đi bộ.

Vì thế sẽ không có trường hợp chạy xe từ phía ngoài vào trong khu vực phố đi bộ.

V.V.TUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên