08/07/2015 18:26 GMT+7

Điểm tin: Tượng Phật đang xây bất ngờ đổ sập

TTO
TTO

TTO - Bộ Công an đưa điều tra viên kinh nghiệm phá án vụ thảm sát, bí thư huyện ủy Hoài Nhơn chết do ngạt khí CO, tượng Phật cao 26m bất ngờ đổ sập... là những thông tin đáng chú ý ngày 8-7-2015.

>> Nghe Audio 

Trong nước

Ngày 8-7, đại tướng Trần Đại Quang, Bộ trưởng Bộ Công an chỉ đạo tập trung điều tra vụ án giết người tại Bình Phước, đồng thời yêu cầu Tổng cục Cảnh sát cử các điều tra viên kinh nghiệm phối hợp phá án. Sau khi làm việc tại Công an tỉnh Bình Phước, Bộ trưởng Trần Đại Quang đã đến thắp hương cho các nạn nhân vụ thảm sát, đồng thời gửi lời chia buồn sâu sắc đến người thân trong gia đình, dòng họ.

Hiện trường vụ án mạng - Ảnh: Xuân An

Phó giám đốc công an tỉnh Bình Định, đại tá Nguyễn An Ninh khẳng định nguyên nhân làm bí thư huyện ủy Hoài Nhơn Nguyễn Thanh Bình và cô N.T.K chết trong ôtô là do ngạt khí CO. Trả lời nguyên nhân nào sinh ra khí CO trong ôtô của ông Bình, đại tá Nguyễn An Ninh giải thích do xe dừng một chỗ, nổ máy lâu đã sinh ra khí thải CO. Phó giám đốc công an Bình Định nói thêm là vụ việc vẫn được tiếp tục xác minh để rà soát liệu có còn nguyên nhân nào khác không.

Đông đảo người dân đến địa điểm xảy ra vụ việc - Ảnh: Nguyễn Cát

Thay cây xanh là bài học đắt giá, chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo đã nói vậy khi phát biểu làm rõ thêm một số vấn đề tại kỳ họp thứ 13 HĐND thành phố Hà Nội. Theo ông Thảo, chủ trương cải tạo, chỉnh trang cây xanh hai bên đường là việc làm thường xuyên, có tác động tích cực. Tuy nhiên, theo ông Thảo, phương pháp, cách thức thực hiện trong cải tạo, thay thế cây xanh vừa qua còn nóng vội, giản đơn. Khẳng định trước các đại biểu HĐND thành phố, ông Thảo cam kết sau thanh tra, thành phố đang chỉ đạo xử lý trách nhiệm của các tập thể, cá nhân liên quan. Kết quả xử lý trách nhiệm sẽ được công bố công khai trong thời gian tới.

Chặt hạ cây xanh tại Hà Nội thời gian qua - Ảnh: Đức Hiếu

Tượng Phật cao 26m tại chùa Sắc Thiên Vương (thôn Tô Xuyên, xã An Mỹ, huyện Quỳnh Phụ , tỉnh Thái Bình) đang trong quá trình xây dựng, hoàn thiện đã bất ngờ đổ sập lúc chiều tối 7-7. Trao đổi với Tuổi Trẻ sáng sớm 8-7, ông Nguyễn Khắc Thân, Chủ tịch UBND huyện Quỳnh Phụ, xác nhận tượng Phật đã đổ hoàn toàn. Hiện chưa rõ nguyên nhân. Kinh phí xây dựng tượng hoàn toàn là tiền xã hội hóa, đóng góp của các phật tử. Việc xây dựng tượng đã tiến hành từ mấy năm nay nên chưa tổng hợp được kinh phí xây dựng.

Tượng Phật đang trong quá trình xây dựng

Quốc tế

Ngày 8-7, các nhà lãnh đạo châu Âu ra thời hạn chót cho Chính phủ Hi Lạp là đến ngày 12-7 để đạt một thỏa thuận cứu trợ mới nhằm tránh nguy cơ bị đẩy ra khỏi khối đồng euro. Chủ tịch Liên minh châu Âu (EU) Donald Tusk tuyên bố chính quyền Hi Lạp phải trình kế hoạch cải cách tài chính trong ngày mai 9-7 để có cơ hội nhận gói cứu trợ mới nhằm tránh nguy cơ vỡ nợ.

Thủ tướng Hi  Lạp Alexis Tsipras khẳng định Athens muốn đạt được thỏa thuận về gói cứu trợ mới với châu Âu Ảnh: Reuters

Ngày 7-7 là một ngày ảm đạm của lực lượng khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) khi một chỉ huy cao cấp và 45 binh sĩ bị tiêu diệt ở Trung Đông.  Theo Fox News, cơ quan tình báo Afghanistan vừa cho hay chỉ huy cao cấp thứ 2 của IS tại nước này đã bị giết chết. Trang Haaretz của Israel mới đây cũng đưa tin có ít nhất 45 phiến quân IS đã chết sau khi dùng bữa tại thành phố Mosul, Iraq.. Trong một diễn biến liên quan khác, hãng tin Reuters cho biết cảnh sát Tây Ban Nha vừa mới bắt được người phụ nữ chuyên chiêu mộ nữ binh cho IS.

Quân đội Quốc gia Afghanistan thắt chặt an ninh trước nguy cơ tấn công từ IS - Ảnh: Reuters

Theo AFP, thị trường chứng khoán Trung Quốc bắt đầu tăng tốc mạnh từ cuối năm 2014 bất chấp thực tế là nền kinh tế nước này trải qua giai đoạn tăng trưởng chậm nhất trong vòng 24 năm qua. Giới đầu tư lo ngại nguy cơ giá cổ phiếu đã bị đẩy lên quá mức so với thực tế. Hôm 26-6, chỉ số chứng khoán Thượng Hải sụt giảm tới 7,4%. Ngày hôm sau, chính quyền Trung Quốc bắt đầu thực hiện các biện pháp can thiệp. Hôm nay gần 1.300 công ty đã dừng giao dịch cổ phiếu để ngăn chặn nguy cơ giá cổ phiếu tiếp tục sụt.

Các nhà đầu tư Trung Quốc ở Thượng Hải theo dõi diễn biến thị trường chứng khoán - Ảnh: Reuters

Có đến 112 đám cháy đang bùng lên dữ dội ở tỉnh Prairie, phía Tây Sakaschewan của Canada khiến 13.000 người phải sơ tán ra khỏi khu vực. Cơ quan truyền thông Reuters dẫn lời nhà chức trách địa phương cho biết sáng nay 8-7, 600 lính cứu hỏa đã có mặt tại hiện trường để dập tắt đám cháy. Ngoài ra, còn có hơn 1.000 quân lính đang trên đường đến hiện trường xảy ra vụ cháy. Lực lượng vũ trang Canada cho biết có thể có đến 1.400 quân nhân được điều động đến hiện trường.

Hỏa hoạn bùng lên dữ dội tại khu vực Saskatchewan, Canada - Ảnh: Reuters

 

Thể thao

Serena gặp Sharapova ở bán kết Wimbledon 2015

Đêm 7-7, tay vợt số 1 thế giới Serena Williams (Mỹ) đã lội ngược dòng đánh bại hạt giống số 23 Victoria Azarenka (Belarus) 3-6, 6-2, 6-3 và giành quyền lọt tiếp vào bán kết Giải quần vợt Wimbledon 2015. Đối thủ của Serena ở bán kết là hạt giống số 4 Maria Sharapova (Nga).

Ở trận đấu muộn còn lại, hạt giống số 13 Agnieszka Radwanska (Ba Lan) đã đánh bại hạt giống số 21 Madison Keys (Mỹ) 7-6, 3-6, 6-3 để giành suất cuối vào bán kết. Đối thủ của Radwanska ở bán kết là hạt giống 20 Garbine Muguruza (Tây Ban Nha).  

 

 

 

 

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên