08/07/2015 16:50 GMT+7

Bí thư huyện ủy Hoài Nhơn chết do ngạt khí CO

TR.ĐĂNG - N.PHÙNG
TR.ĐĂNG - N.PHÙNG

TTO - Phó giám đốc công an tỉnh Bình Định, đại tá Nguyễn An Ninh khẳng định nguyên nhân làm bí thư huyện ủy Hoài Nhơn Nguyễn Thanh Bình và cô N.T.K chết trong ôtô là do ngạt khí CO.

Hiện trường vụ việc - Ảnh: Nguyễn Cát 

Chiều 8-7, ba cơ quan của tỉnh Bình Định gồm Ban Tuyên giáo, Công an tỉnh và Sở Thông tin - Truyền thông đã tổ chức buổi họp báo nhằm công bố chính thức nguyên nhân dẫn đến cái chết của bí thư huyện ủy Hoài Nhơn (Bình Định) vào sáng sớm 7-7 tại huyện Hoài Nhơn.

"Nguyên nhân làm cả hai người là bí thư huyện ủy Hoài Nhơn Nguyễn Thanh Bình và cô N.T.K.chết đột ngột trong ôtô là do ngạt khí CO (carbon monoxide)" - Phó giám đốc công an tỉnh Bình Định, đại tá Nguyễn An Ninh khẳng định.

Trả lời nguyên nhân nào sinh ra khí CO trong ôtô của ông Bình, đại tá Nguyễn An Ninh giải thích do xe dừng một chỗ, nổ máy lâu đã sinh ra khí thải CO.

Phó giám đốc công an Bình Định nói thêm là vụ việc vẫn được tiếp tục xác minh để rà soát liệu có còn nguyên nhân nào khác không.

Trước đó, sáng sớm 7-7, những người đi làm đồng sớm phát hiện bí thư huyện ủy huyện Hoài Nhơn Nguyễn Thanh Bình (39 tuổi) chết bất thường trong ôtô riêng tại khu vực gần đập Lại Giang, cách trung tâm thị trấn Bồng Sơn, huyện Hoài Nhơn khoảng 2km.

Ông Bình chết trong ôtô ở tư thế đang ngồi sau vô lăng, trong xe còn có một cô gái khoảng 20 tuổi tên N.T.K cũng đã chết.

Trưa 8-7, bà con khối phố Trung Lương, thị trấn Bồng Sơn, huyện Hoài Nhơn, Bình Định đã đến viếng đám tang cô N.T. K.

Mọi người đến viếng K. - Ảnh: Nguyễn Phùng

Bà con hàng xóm ai cũng nghẹn ngào xót thương K. bởi từ trước đến nay K. sống hiền hòa, lễ phép, chịu khó.

Ở khối phố Trung Lương, ai cũng biết gia cảnh mẹ của K. thuộc diện khó khăn.

Năm 2014, K. tốt nghiệp THPT, anh em trong nhà phiêu bạt làm ăn xa. Thương mẹ hàng ngày kiếm mớ cá mớ rau ra chợ bán, đong gạo đắp đổi qua ngày, K. xin làm nhân viên phục vụ cho một nhà hàng ăn uống ở thị trấn Bồng Sơn giúp mẹ.

“Thấy nó chịu khó đi làm ai cũng mừng, vậy mà nào ngờ số phận nó ngắn ngủi”- cụ Lê Thị Hà (72 tuổi, người cùng khối phố) than thở.

Gần một tháng trước, bí thư huyện ủy Hoài Nhơn Nguyễn Thanh Bình ghé nhà hàng - nơi K. làm việc để tiếp khách vài lần, rồi quen biết nhau. Không ngờ, tối 6-7, khi đi nhờ ôtô của ông Bình về gần nhà thì xảy ra sự việc.

Ông Lê Văn Hải - người bà con của K. cho biết, K. là con gái duy nhất trong nhà, các anh của K. đi làm thuê ở Tây Nguyên, sau K. còn một đứa em trai 14 tuổi.

“Nay cháu K. mất rồi, coi như mất cánh tay giúp đỡ gia đình, mẹ cháu vẫn còn sốc, chưa tin mình đã mất con, hoàn cảnh thiệt đau khổ, ngặt nghèo”- ông Hải nói.

TR.ĐĂNG - N.PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên