08/07/2015 14:25 GMT+7

Nắng nóng gây cháy lớn ở Canada, 13.000 người sơ tán

HẢI YẾN
HẢI YẾN

TTO - Có đến 112 đám cháy đang bùng lên dữ dội ở tỉnh Prairie, phía Tây Sakaschewan của Canada khiến 13.000 người phải sơ tán ra khỏi khu vực.

Hỏa hoạn bùng lên dữ dội tại khu vực Saskatchewan, Canada - Ảnh: Reuters

Cơ quan truyền thông Reuters dẫn lời nhà chức trách địa phương cho biết sáng nay 8-7, 600 lính cứu hỏa đã có mặt tại hiện trường để dập tắt đám cháy. Ngoài ra, còn có hơn 1.000 quân lính đang trên đường đến hiện trường xảy ra vụ cháy. Lực lượng vũ trang Canada cho biết có thể có đến 1.400 quân nhân được điều động đến hiện trường.

Quản lý trung tâm cứu hỏa địa phương, ông Scott Wasylenchuk cho biết đám cháy xuất phát từ thời tiết khô nóng tại đây. Tuy nhiên không loại trừ khả năng có một vài cá nhân đã cố ý châm lửa gây ra hỏa hoạn.

Tính từ đầu năm cho đến nay, đã có khoảng 574 đám cháy bùng lên ở Saskatchewan, cùng kỳ năm ngoái xảy ra 205 vụ 

Chính quyền địa phương đã nhanh chóng sơ tán 13.000 dân ra khỏi khu vực có khả năng bị ảnh hưởng. Cuộc sơ tán lớn nhất được tổ chức quanh thị trấn La Ronge, nơi chỉ cách đám cháy khoảng 3km.

Khoảng 5.000 người dân được sơ tán sẽ tạm trú tại thị trấn Cold Lake, khu vực lân cận của tỉnh Alberta, trong khi số còn lại được chuyển đến trú ẩn tại khu vực quanh Sakaschewan.

Cháy rừng cũng đang hoành hành tại các tỉnh dọc bờ biển Thái Bình Dương ở Columbia, bao phủ Vancouver trong khói và sương mù. Chính quyền địa phương cho biết có 180 vụ cháy đang diễn ra, trong đó có 18 vụ cháy lớn. Hiện dân cư ở tám khu vực quanh đám cháy đang được sơ tán.

Trực thăng thả bom nước xuống dập lửa - Ảnh: Reuters
Để đảm bảo an toàn, chính quyền địa phương đã di tản 13.000 người khỏi khu vực xảy ra hỏa hoạn - Ảnh: Reuters
Xe cứu hỏa được điều động đến hiện trường để dập tắt đám cháy - Ảnh: Reuters
Có đến 1.400 quân nhân được huy động đến hiện trường vụ cháy - Ảnh: Reuters
HẢI YẾN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên