02/07/2015 18:52 GMT+7

Điểm tin: Học mẫu giáo về, bé trai bị đa chấn thương

TTO
TTO

TTO - Bé trai trầy trụa đầy mình sau ngày thứ hai đi học; Ăn gần 2 triệu, khách bị nhà hàng "tính nhầm" hơn 4,4 triệu; Phía tiếp nhận nói làm hết trách nhiệm vụ cua 1,2kg còn 420g... là những thông tin đáng chú ý ngày 2-7.

>> Nghe Audio

TTO đã cập nhật bài giải môn lý môn văn của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2015. Mời quý bạn đọc cùng theo dõi.

Niềm vui của thí sinh làm được bài môn văn sau khi thi xong tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Khuyến, Q.10, TP.HCM thuộc cụm thi Trường ĐH Y dược TP.HCM - Ảnh: Như Hùng

Ngày 2-7, ông Luyện Mạnh Cường - giám đốc Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tỉnh Khánh Hòa - cho biết trong vụ du khách phản ảnh mua con cua 1,2kg ở nhà hàng Làng Chài Bờ Kè nhưng luộc xong còn 420g, trung tâm này đã làm hết trách nhiệm theo quy định.

Ông Luyện Mạnh Cường đưa ra các tài liệu để nói Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Khánh Hòa có thông báo cho lực lượng quản lý thị trường về phản ảnh của du khách An Chi đêm 10-6 và thực hiện các thủ tục cần thiết đề nghị xử lý vụ việc - Ảnh: DUY THANH

Chiều 2-7, một du khách phản ánh tình trạng một nhà hàng hải sản trên địa bàn TP Đà Nẵng tính hóa đơn tăng hơn gấp đôi so với số tiền thật mà nhóm khách này phải trả khi ăn uống tại đây. 

Anh T. nói tiếp: “TP Đà Nẵng nổi tiếng, tuyệt vời về du lịch. Tôi từng đến đây nhiều lần, nhưng cảm thấy thất vọng về lần này bởi cách tính tiền của nhà hàng như thế là mất niềm tin. Có thể nhầm nhưng không thể nhầm ở một con số lớn như vậy”.

Hóa đơn tính tiền đội lên hơn gấp đôi khiến khách hàng bức xúc - Ảnh: du khách T. cung cấp

Một bé trai 19 tháng tuổi sau ngày thứ hai được gửi vào Trường mầm non Sao Mai (135 Hải Thượng Lãn Ông, P.Phú Trinh, TP Phan Thiết, Bình Thuận) thì phụ huynh phải đón về trong tình trạng thương tích đầy mình.Giấy chứng nhận thương tích của Bệnh viện đa khoa An Phước ghi cháu bé bị đa vết thương trầy da, vùng mặt, mông hai bên, bộ phận sinh dục.

Vết thương trên mặt cháu Gia Khang

Lúc 21g ngày 1-7, chiếc xe khách của nhà xe Minh Quốc Kon Tum đang chở khách từ TP Kon Tum, khi đi trên quốc lộ 14 hướng về Đà Nẵng qua đoạn thôn 3, Tân Cảnh thì bất ngờ bị đá ném tới tấp từ hai bên đường.

Trận "mưa đá" tới tấp đã khiến kính chắn gió bên hông cửa ra vào của xe vỡ và hư hại nhiều thiết bị. Nghiêm trọng hơn, mảnh kính vỡ đã rơi vào mắt hành khách Lê Hà Phương Uyên khiến nạn nhân phải đi cấp cứu tại Bệnh viện Hoàng Anh Gia Lai.

Bức ảnh hoa hậu Kỳ Duyên nằm ngủ với tư thế thoải mái bị ném đá. Dáng ngủ và câu chuyện chỉ trích lan truyền đến chóng mặt...

Trao đổi với Tuổi Trẻ về vấn đề này, nhiều bạn đọc cho rằng mọi người đang quá khắt khe với một cô gái mới 19 tuổi, đang còn học đại học như Kỳ Duyên.

QUỐC TẾ

Truyền thông Mỹ hôm qua 1-7 cho biết Trung Quốc sắp hoàn tất các căn cứ quân sự trên những bãi cạn mà nước này tuyên bố chủ quyền trái phép ở quần đảo Trường Sa của Việt Nam. Hình ảnh vệ tinh còn cho thấy có 10 cột ăngten viễn thông vệ tinh, một tháp có thể là tháp rađa đã được xây dựng trên bãi Chữ Thập. Ngoài ra hình ảnh vệ tinh còn ghi nhận có một tàu Trung Quốc đang neo đậu ở bãi Chữ Thập. 

Hình ảnh vệ tinh do AMTI công bố ngày 28-6 về việc xây dựng đường băng của Trung Quốc ở bãi Chữ Thập thuộc quần đảo Trường Sa của VIệt Nam - Ảnh: AMTI

Ngày 2-7, cảnh sát biển Philippines thông báo một chiếc phà chở 173 người đã bị lật trong sóng to gió lớn ở miền trung nước này. Theo thông tin ban đầu, ít nhất 33 người đã thiệt mạng. Chưa rõ có bao nhiêu người mất tích. Phà là phương tiện giao thông hàng hải trọng yếu của người dân Philippines.

Một vụ lật phà ở Philippines năm 2013 - Ảnh: Guardian

Ngày 2-7, Không quân Indonesia cho biết chiếc máy bay quân sự gặp nạn khiến 142 người thiệt mạng đã bị tê liệt động cơ trước khi rơi xuống đất. Theo AFP, phó thống chế không quân Agus Dwi Putranto thông báo điều tra ban đầu cho thấy chiếc máy bay 51 tuổi không tăng đủ tốc độ cần thiết do một trong bốn động cơ bị tê liệt.

Công nhân Indonesia dùng cần cẩu để dọn dẹp đống đổ nát nơi máy bay rơi xuống - Ảnh: Reuters

Ngày 2-7, cơ quan y tế bang New South Wales (Úc) cảnh báo 11.000 người dân địa phương có nguy cơ nhiễm virút HIV hoặc viêm gan do sự tắc trách của bốn phòng khám nha khoa. Ông Shane Fryer thuộc Hội đồng Nha khoa bang New South Wales khẳng định các nha sĩ vi phạm những quy định y tế nghiêm ngặt mà chính quyền đề ra sẽ bị trừng trị thích đáng. 

Một phòng khám nha khoa ở New South Wales bị tố vi phạm các quy định vệ sinh - Ảnh: SMH

Lực lượng khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) đã nhận trách nhiệm thực hiện hàng loạt cuộc tấn công tại các trạm kiểm soát quân đội Ai Cập ngày 1-7 khiến 117 người thiệt mạng. Cuộc tấn công diễn ra chỉ hai ngày sau khi công tố viên hàng đầu của Ai Cập - ông Hisham Barakat - bị ám sát.

Hình ảnh cuộc tấn công (ảnh cắt từ clip) - Ảnh: USA Today

THỂ THAO

Sáng 2-7 (giờ VN), đương kim vô địch thế giới Nhật Bản đã đoạt vé vào chơi trận chung kết World Cup bóng đá nữ 2015 tại Canada sau khi đá bại tuyển nữ Anh 2-1 ở bán kết. Đá bại tuyển nữ Anh, tuyển nữ Nhật Bản sẽ gặp tuyển nữ Mỹ vào ngày 5-7 tại Vancouver trong trận chung kết. Trước đó một ngày (4-7), tuyển nữ Anh sẽ gặp tuyển Đức trong trận tranh hạng ba. 

Niềm vui của các cầu thủ nữ Nhật Bản (phải) trong chiến thắng trước Anh. Ảnh: Reuters

Đêm 1-7, tay vợt nữ hạng 158 thế giới Bethanie Mattek-Sands (Mỹ) đã gây bất ngờ lớn khi đánh bại hạt giống số 7, Ana Ivanovic (Serbia) 6-3, 6-4 ở vòng 2 Wimbledon 2015. Trận này, Ivanovic mắc rất nhiều lỗi đánh bóng hỏng và cô đã phải trả giá bằng thất bại 3-6, 4-6 trước Bethanie Mattek-Sands. Đây là bất ngờ lớn nhất trong ngày thi đấu thứ ba của Wimbledon 2015.

Ở nội dung đơn nam, tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic (Serbia) đã dễ dàng đánh bại Jarkko Nieminen (Phần Lan) 3-0 (6-4, 6-2, 6-3) để có mặt ở vòng 3.

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên